Điều đang xảy ra ở đảo du lịch nổi tiếng Hàn Quốc

Thanh Huyền, Theo Tiền Phong 23:54 12/07/2024
Chia sẻ

Đảo Jeju ở phía Nam của Hàn Quốc từ lâu đã là viên ngọc quý của ngành du lịch nhưng đang mất dần sức hút. Lượng khách giảm mạnh kể từ đại dịch khiến khoảng 227 điểm kinh doanh lưu trú ngưng hoạt động.

Ngành du lịch giảm mạnh kể từ đại dịch vẫn chưa thể phục hồi. Trong 227 điểm kinh doanh lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ quy mô nhỏ đã ngưng hoạt động 5 tháng đầu năm, trong đó 21 cơ sở đóng cửa tạm thời.

Trong nỗ lực đảo ngược tình thế, chính quyền tỉnh Jeju đang cố gắng để kéo du khách quay trở lại, đặc biệt là du khách Đông Nam Á bằng cách bổ nhiệm Anang Hermansyah - một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đến từ Indonesia làm đại sứ quảng bá du lịch cho hòn đảo.

Anang Hermansyah sở hữu một kênh YouTube có 6,56 triệu người đăng ký theo dõi và 2,58 triệu người theo dõi trên Facebook.

Điều đang xảy ra ở đảo du lịch nổi tiếng Hàn Quốc - Ảnh 1.

Thống đốc Jeju Oh Young-hun (giữa) chụp ảnh cùng Anang Hermansyah (phải) và gia đình ông tại Văn phòng Chính quyền Tỉnh Jeju.

Thống đốc Jeju Oh Young-hun đã tự hào công bố điều này trong một bài đăng gần đây trên Instagram, với hy vọng phục hồi sức hút du lịch của tỉnh.

Anang nổi tiếng với tư cách là nhạc sĩ trước khi được bầu vào Hạ viện Indonesia năm 2014, phục vụ nhiệm kỳ 5 năm.

Hiện tại, Anang đảm nhận nhiều vai trò, trong đó phải kể đến là thành viên ban giám khảo trong cuộc thi ca hát thực tế ăn khách là "Thần tượng Indonesia". Anang cũng là nhà sáng tạo nội dung, cùng với vợ là ca sĩ nổi tiếng Ashanty - người có hơn 30 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Kể từ khi được bổ nhiệm làm đại sứ quảng bá của Jeju, Anang đang phát huy sức ảnh hưởng đáng kể của mình để thúc đẩy du lịch bằng cách đăng tải nhiều hình ảnh, video về thiên nhiên, con người và ẩm thực trên đảo lên các nền tảng mạng xã hội của gia đình và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Điều đang xảy ra ở đảo du lịch nổi tiếng Hàn Quốc - Ảnh 2.

Đỉnh Mặt Trời Mọc, một ngọn núi lửa ở phía đông Đảo Jeju. Ảnh: Shutterstock.

Tổ chức du lịch của hòn đảo này cho biết Jeju là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách Indonesia trước đại dịch, và hiện nay chính quyền hòn đảo đang “tìm cách phục hồi” lượng du khách từ quốc gia Đông Nam Á này. Năm 2019, khoảng 22.000 người Indonesia đã đến thăm Jeju, nhưng năm 2023 lượng du khách Indonesia giảm xuống chỉ còn 4.348 người, theo số liệu chính thức.

Bộ trưởng Du lịch Indonesia Sandiaga Uno coi vai trò đại sứ của Anang tại Jeju là cũng cơ hội để gián tiếp quảng bá đất nước mình.

"Đó là một chiến lược khôn ngoan có thể mang lại lợi ích cho cả Hàn Quốc và Indonesia trong bối cảnh du lịch đang phát triển. Đảo Jeju cần tất cả sự trợ giúp có thể để hồi sinh sức hấp dẫn của hòn đảo và tiềm năng quảng bá của nghệ sĩ Anang có thể mang lại hào quang cho hòn Jeju", ông Sandiaga Uno nhấn mạnh.

Theo thống kê, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến đảo Jeju đã giảm 8,3% vào năm 2023, từ 13,8 triệu vào năm 2022 xuống chỉ còn 12,66 triệu trong năm nay.

Khi lượng du khách đến hòn đảo cũng ngày càng giảm, bên cạnh việc cố gắng thu hút khách nước ngoài, hòn đảo cũng đang thực hiện nhiều nỗ lực để "níu chân" du khách nội địa.

Theo báo cáo của công ty phân tích dữ liệu GlobalData, du khách Hàn Quốc gần đây yêu thích những điểm đến tại Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan hơn là các điểm đến trong nước.

Trước đây, lượng khách du lịch nội địa chiếm hơn 90% ngành du lịch của Jeju, vì thế, làn sóng du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc đã giáng một đòn mạnh vào các nhà hàng, khách sạn và sân golf trên đảo.

Theo SCMP, thestar

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày