Mới đây, một cô gái trẻ người Thái Lan đã chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" khi phát hiện số tiền mình gửi tiết kiệm tại một ngân hàng bỗng dưng "không cánh mà bay" sau 4 năm. Cụ thể, vào năm 2020, cô gái này đã mở sổ tiết kiệm tại một ngân hàng ở Thái Lan. Tuy nhiên, trong lần giao dịch gần đây, cô tá hỏa khi phát hiện tài khoản của mình đã "biến mất", kèm theo đó là toàn bộ số tiền tiết kiệm cũng "bốc hơi".
Quá hoang mang, cô gái đã lập tức liên hệ với phía ngân hàng để làm rõ sự việc. Ban đầu, phía ngân hàng chỉ phản hồi một cách chung chung là sẽ kiểm tra và thông báo sau. Không bằng lòng với cách xử lý thiếu trách nhiệm, cô gái đã đăng tải toàn bộ câu chuyện lên mạng xã hội để "tố" thái độ làm việc tắc trách của ngân hàng.
Bài viết sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Trước sức ép từ dư luận, phía ngân hàng liên quan đã phải lên tiếng xin lỗi và vào cuộc điều tra.
Thế nhưng, kết quả cuộc điều tra đã khiến khách hàng phải ngã ngửa. Nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản của cô gái bị đóng và số tiền tiết kiệm "bốc hơi" là do cô đã quên khoản nợ thẻ tín dụng trong thời gian sinh sống ở nước ngoài. Toàn bộ số tiền tiết kiệm trong tài khoản đã bị trừ để thanh toán dư nợ thẻ.
Phía ngân hàng cho biết, họ đã liên lạc với cô gái để thông báo về khoản nợ thẻ tín dụng nhưng do cô không có mặt tại Thái Lan nên đã bỏ lỡ thông báo. Sau đó, cô gái đã thanh toán khoản nợ tín dụng của mình và ngân hàng hoàn trả toàn bộ số tiền tiết kiệm bị trừ trước đó cho khách hàng.
Câu chuyện hy hữu này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về việc quản lý tài chính cá nhân. Việc thường xuyên kiểm tra sao kê tài khoản, cập nhật thông tin cá nhân với ngân hàng là vô cùng cần thiết để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Nguồn: Khaosod