Đi máy bay mà sợ ngồi gần những đứa trẻ thích “la làng la xóm”: Hãng hàng không Nhật Bản này đã tìm ra cách!

Banana, Theo Nhịp Sống Việt 18:30 28/09/2019

Nỗi ám ảnh bấy lâu nay của những hành khách thường xuyên di chuyển bằng máy bay giờ đã được một hãng hàng không ở Nhật Bản tiên phong tìm ra cách giải quyết. Tuy nhiên, câu chuyện này vẫn gây tranh cãi khá gay gắt trên cộng đồng mạng.

Đi máy bay giờ đây chắc chẳng còn là chuyện xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các tín đồ du lịch trên khắp thế giới. Thế nhưng, trải nghiệm hàng không này cũng có lắm rắc rối và điều phiền toái. Một trong số đó chính là việc bị quấy rầy bởi những đứa trẻ con thích "làm ầm làm ĩ" và quấy phá khi ngồi máy bay.

"Nó còn con nít mà, có biết cái gì đâu" chắc hẳn là câu cửa miệng của một vài ông bà mẹ trong trường hợp này. Tuy nhiên, chỉ những ai từng trải qua mới hiểu được cảm giác khó chịu này.

Đi máy bay mà sợ ngồi gần những đứa trẻ thích “la làng la xóm”: Hãng hàng không Nhật Bản này đã tìm ra cách! - Ảnh 1.

Tiếng la hét, khóc lóc hay quấy nhiễu của con nít cũng được xem là một nỗi ám ảnh của nhiều hành khách khi đi máy bay.

Nắm bắt được nỗi lòng của biết bao người, mới đây hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản đã cung cấp một công cụ vô cùng thú vị và hữu ích. Khi đặt vé online, lúc hiển thị sơ đồ chọn ghế trên máy bay, du khách giờ đã có thể thấy được những biểu tượng khuôn mặt của em bé tại các vị trí mà ba mẹ chúng đã đặt. Các icon này đại diện cho chỗ ngồi của những trẻ em từ 8 ngày tuổi đến 2 tuổi.

Đi máy bay mà sợ ngồi gần những đứa trẻ thích “la làng la xóm”: Hãng hàng không Nhật Bản này đã tìm ra cách! - Ảnh 2.

Những biểu tượng thể hiện vị trí chỗ ngồi có em bé trên máy bay.

Đi máy bay mà sợ ngồi gần những đứa trẻ thích “la làng la xóm”: Hãng hàng không Nhật Bản này đã tìm ra cách! - Ảnh 3.

Japan Airlines (Nhật Bản) là hãng hàng không tiên phong cho điều này.

Là một trong những người đầu tiên hưởng ứng công cụ mới này, hành khách có tên Rahat Ahmed đã bày tỏ sự phấn khích trên trang Twitter của mình. Anh viết: "Rất cảm ơn Japan Airlines vì đã cảnh báo cho tôi về những đứa trẻ có thể sẽ la hét và khóc lóc không ngừng nghỉ ngay bên cạnh trong chuyến bay dài tận 13 tiếng sắp tới. Tôi nghĩ chức năng thú vị này nên bắt buộc phải có đối với mỗi hãng bay".

Đi máy bay mà sợ ngồi gần những đứa trẻ thích “la làng la xóm”: Hãng hàng không Nhật Bản này đã tìm ra cách! - Ảnh 4.

Dòng tweet của Rahat Ahmed nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ cư dân mạng.

Nhiều người đồng tình với bài đăng của Rahat Ahmed. Nhưng một số khác vẫn phản đối việc "kỳ thị" trẻ nhỏ trên máy bay. Một người dùng Twitter khác chia sẻ: "Tôi đã từng cảm nhận và có suy nghĩ giống với những gì bạn vừa nói. Nhưng sau khi có con trai riêng, tôi rất thông cảm cho những bậc làm cha mẹ đi du lịch cùng với trẻ em".

Một người khác để lại bình luận gay gắt: "Chúng ta nên học cách khoan dung với những đứa trẻ thì hơn. Giá như các hãng hàng không trên thế giới cũng thể hiện được biểu tượng của những gã say rượu, ngủ ngáy và nhiều thể loại vô ý thức khác trên sơ đồ chọn chỗ ngồi khi đi máy bay nhỉ?"

Phía Japan Airlines đã đưa ra thông báo chính thức rằng chỉ những gia đình đặt vé online qua website mới dùng được chức năng đặc biệt này. Đại diện hãng này cũng đưa ra danh sách một số chỗ ngồi thường được các vị phụ huynh đặt cho con mình trên chuyến bay là: 17D, E, F, G và 23D, E, G.

Nguồn: The Sun