Chỉ trong nửa tháng trở lại đây, thị trường Vpop trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết với một loạt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ phía khán giả. Hoà cùng guồng quay đó, tối 30/10, Hoà Minzy cho ra mắt MV mới mang tên "Chấp nhận" - một sáng tác của nhạc sĩ An Trịnh với phần hình ảnh tiếp nối câu chuyện từ MV "Rời bỏ" cũng do đạo diễn trẻ Vũ Hồng Thắng phụ trách.
Chỉ hơn 1 ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Hoà Minzy đã thu về hơn 3,5 triệu lượt xem, đồng thời theo thẳng lên vị trí #1 Trending Youtube. Con số này được kì vọng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi MV của Hoà Minzy chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy điều gì khiến MV "Chấp nhận" của Hoà Minzy thu hút sự chú ý đặc biệt và đạt thành tích ấn tượng đến như vậy?
MV của Hoà Minzy chạm mốc 4 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày ra mắt, giữ vị trí #1 Trending Youtube.
MV "Chấp nhận" - Hòa Minzy
Trong hành trình 5 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Hòa Minzy từng thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau từ nhẹ nhàng, da diết, dân ca quan họ cho tới Dance EDM thịnh hành. Nhưng có lẽ, sau một khoảng thời gian đi tìm "chất riêng" của mình trong âm nhạc, giọng hát cao vút, nội lực của Hoà Minzy vẫn phù hợp nhất với những bản ballad mang hơi hướng sầu thảm, day dứt. Điều này được thể hiện trong các ca khúc trước đó như "Gửi", "Gửi anh" và mới đây nhất là "Rời bỏ"..
Với "Chấp nhận", Hòa Minzy và nhạc sĩ An Trịnh chọn lựa những yếu tố quen thuộc nhất để tạo nên một bản ballad não nề hợp sở thích khán giả Việt. Ca khúc lấy cảm hứng đề tài từ một tình yêu buồn, khai thác dòng cảm xúc thổn thức mà bất cứ người con gái nào cũng từng một lần trải qua trong đời.
Chính Hoà Minzy cũng tự nhận cảm xúc và ca từ của bài hát rất giống với con người mình khi yêu: "Có thể chấp nhận yêu, chấp nhận hy sinh, nhưng không bao giờ chấp nhận cảm giác đau buồn, tuyệt vọng trước khi ra đi". Thêm vào đó, phép cộng không mới nhưng luôn an toàn giữa giai điệu buồn, ca từ "rút hết ruột gan" cùng giọng hát mềm mại, thổn thức của Hoà Minzy dễ nhận lại được sự đồng cảm từ phía khán giả.
Một điểm rơi khá tốt cho Hòa Minzy đó là giữa thị trường đang nhộn nhịp những sản phẩm âm nhạc có tiết tấu, khá ít ballad ở thời điểm này thì "Chấp nhận" lên sóng không khiến khán giả có cảm giác "ngấy" như lúc làng nhạc từng bão hòa ballad. Bên cạnh đó, thời điểm cuối tháng 10, sàn đua cũng lắng lại khi những tên tuổi lớn như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bích Phương... đã trả lại "spotlight".
Làm nên sức hút mạnh mẽ của "Chấp nhận", không thể không kể tới vai trò mở đường của teaser MV. Từ trước tới nay, các nghệ sĩ thường chọn cách ra mắt teaser vài ngày trước khi MV chính thức ra mắt nhằm kích thích sự tò mò của khán giả. Nói cách khác, teaser cũng phải được chọn lọc kĩ lưỡng, cắt ra phân cảnh hay nhất hoặc gay cấn nhất từ MV chính thức.
Và với "Chấp nhận", ekip của Hoà Minzy đã khá khôn ngoan khi đánh mạnh vào tâm lý người xem bằng phân cảnh đắt giá, xúc tích ghi lại khoảnh khắc Hoà Minzy gặp lại cô nàng tình địch thủ đoạn trong "Rời Bỏ" và tung cú tát nảy lửa vào đối phương. Không còn mềm yếu, cam chịu như MV trước, ngay phần mở đầu, Hoà Minzy đã chứng tỏ sự quyết liệt, mạnh mẽ trong chuyện tình cảm trước thái độ bất cần của đối phương.
Cái tát nảy lửa mà Hoà Minzy dành cho tình địch trong teaser MV.
Sử dụng mô tuýp "xử" người thứ ba hãm hại, đẩy cao trào ngay từ đầu, MV đã khiến khán giả Việt rất hả hê vì nữ chính từng bị hại nay được đòi lại công bằng. Điều này đã khích thích hơn sự tò mò của khán giả vào MV chính thức, không biết nguyên do từ đâu mà Hòa Minzy lại có phản ứng mạnh như vậy và diễn biến mối tình chị - em này sẽ đi về đâu sau khi cô gặp tình địch.
Bên cạnh âm nhạc, phần hình ảnh của MV cũng là một yếu tố thu hút sự chú ý từ phía khán giả, nhất là khi được giới thiệu là phần 2 của MV "Rời bỏ" ra mắt cách đây gần nửa năm. Với nhiệm vụ mở màn cho loạt dự án của Hoà Minzy trong năm 2018 với áp lực rằng nếu không có hit sẽ nghỉ hát 1 năm, "Rời bỏ" đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi sau 5 tháng ra mắt đạt gần 50 triệu lượt xem, từng giữ vị trí cao trên Top Trending Youtube, viral mạng xã hội với chuyện tình buồn giữa cô y tá và chàng sinh viên điển trai.
Hai MV được kết nối như một bộ phim ngắn, ngẫu nhiên trở thành yếu tố kích thích, khiến người hâm mộ thêm phần trông chờ rằng Hòa Minzy sẽ làm gì trong tập 2 lần này để giải quyết màn hiểu lầm giữa hai nhân vật chính và mở ra một câu chuyện mới thế nào. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi mọi sự chú ý đổ dồn vào "Chấp nhận" trong ngày đầu ra mắt.
MV Rời bỏ - Hoà Minzy
Cụ thể, phần 2 bắt đầu bằng việc tháo gỡ nút thắt khiến khán giả còn băn khoăn ở phần 1. Hiểu lầm giữa 2 nhân vật chính là Long và Hòa được giải quyết nhanh chóng và đơn giản bằng một tin nhắn giải thích từ người quen của nam chính. Long tìm đến nhà Hòa, mong cô bỏ qua những lỗi lầm anh gây ra trong quá khứ. Sau nhiều trăn trở, mâu thuẫn, cô gái chấp nhận làm lành với người mình yêu giữa cơn mưa nặng hạt.
Những tưởng, chuyện tình của cả hai từ đó trôi đi êm đềm, lãng mạn thì đến sinh nhật Long, cô gái phát hiện bạn trai có người yêu mới.Hai lần liên tiếp bị lừa dối, cô đau khổ, tuyệt vọng tìm đến bạn trai và nhận cái kết đầy bất ngờ khi chính anh xô cô ngã rồi bước lên xe cùng cô gái khác. Câu chuyện được triển khai khá bất ngờ, mạch truyện trôi nhanh nhưng vẫn đủ thời lượng để khán giả kịp định hình và hiểu nội dung MV mà cô và ekip muốn gửi gắm.
Một yếu tố khác cũng đóng góp hiệu ứng của MV lần này chính là những ồn ào không đáng có mà Hoà Minzy gặp phải suốt thời gian qua. Từ xích mích với cộng đồng fan BTS cho tới lùm xùm về thái độ trong một lần đi diễn tại Hà Nội cũng gây tò mò không biết cô sẽ lấy lòng khán giả thế nào khi bỏ qua những câu chuyện đời tư bên lề và tập trung hoàn toàn vào âm nhạc.
MV "Chấp nhận" cũng có những điểm trừ đáng tiếc như diễn xuất của hai nhân vật chính chưa thực sự tự nhiên hay MV sử dụng quá nhiều hiệu ứng slow-motion khiến nhịp phim bị lê thê. Tuy vậy, bỏ qua những yếu tố kể trên, cũng phải dành lời khen cho Hoà Minzy vì sự cố gắng trong âm nhạc của cô nàng. Bởi giữa đường đua Vpop toàn những nhân vật đình đám tái xuất, MV đã khẳng định vị trí riêng với lượng tương tác đáng ngưỡng mộ mà không phải sản phẩm nào của Vpop cũng có thể đạt được.