Cứu trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo mắc kẹt bởi COVID-19, Capichi đã tạo ra làn sóng thúc đẩy các nhà hảo tâm nước ngoài ra sao?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 07/09/2021

Từ ngày 26/8 những túi đồ cứu trợ mang tên #DeliverForALL đã được phân phát rộng khắp khu dân cư đang gặp khó khăn tại phường Phúc Xá, Ba Đình nơi có những dãy nhà trọ xập xệ, dột nát. Cư dân nơi đây làm đủ thứ nghề, từ bốc vác, kéo xe, bán hoa quả dạo đến nhặt ve chai, giúp việc...

Cứu trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo mắc kẹt bởi COVID-19, Capichi đã tạo ra làn sóng thúc đẩy các nhà hảo tâm nước ngoài ra sao? - Ảnh 1.

Khu vực Phúc Xá những ngày giãn cách: Người dân gặp khó khăn, sống nhờ gạo cứu trợ

Trong những ngày TP. Hà Nội giãn cách xã hội, mọi hoạt động tại đây gần như bị "đóng băng", người dân không đi làm, thu nhập lại càng không có. Khi những túi đồ cứu trợ #DeliverForALL tới tay họ đã không giấu nổi sự mừng rỡ trên khuôn mặt.

Mỗi một túi đồ này bao gồm những mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, trứng và nhiều loại đồ ăn khác. Có thể nói túi đồ này đã cứu trợ kịp thời, đủ để cung cấp lương thực cho một gia đình trong khoảng từ 7 - 10 ngày.

Cứu trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo mắc kẹt bởi COVID-19, Capichi đã tạo ra làn sóng thúc đẩy các nhà hảo tâm nước ngoài ra sao? - Ảnh 2.

Đồ cứu trợ mang tên #DeliverForALL đến với các em nhỏ

Được biết #DeliverForALL là chiến dịch Hành động vì cộng đồng do một hãng ứng dụng công nghệ giao đồ ăn mới tại Việt Nam có tên là Capichi khởi xướng và tổ chức.

Xuất hiện trên thị trường từ cách đây hai năm và được sáng lập bởi một CEO trẻ tuổi người Nhật Bản, với sứ mệnh, không chỉ mang đến những bữa ăn ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Mỗi nhà hàng trước khi được mở trên Capichi đều phải trải qua quá trình chọn lọc kỹ càng về uy tín cũng như chất lượng món ăn.

Cho đến thời điểm hiện tại, App Capichi đã có tới hơn 500 nhà hàng từ trung đến cao cấp, với các món ăn đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau (từ Nhật, Trung, Hàn cho tới Âu, Ý…). Điều này làm nên sự khác biệt của Capichi, khi trở thành trung gian kết nối, giúp thực khách đặt món tại các nhà hàng yêu thích một cách dễ dàng cùng nhiều lựa chọn phong phú.

Tất cả vì một mục tiêu cao nhất là nhằm "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người" qua bữa ăn hàng ngày.

Do đó #DeliverForALL là cách mà Capichi gửi đi hàng ngàn bữa ăn cứu trợ khẩn cấp tới người dân trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Bắt tay cùng tổ chức từ thiện phi chính phủ - Trẻ em Rồng Xanh Blue Dragon, họ chung tay chia sẻ gánh nặng cùng cộng đồng và trợ giúp những người đang gặp khó khăn, đồng thời truyền tải thông điệp tốt đẹp tới xã hội và các tổ chức khác.

Cứu trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo mắc kẹt bởi COVID-19, Capichi đã tạo ra làn sóng thúc đẩy các nhà hảo tâm nước ngoài ra sao? - Ảnh 3.

Các bạn tình nguyện viên không quản nắng mưa đi phân phát đồ cho người dân

Kết quả là chỉ trong vòng một ngày đầu kêu gọi, thông qua nền tảng giao thực phẩm trực tuyến Capichi https://bit.ly/3DMpj0x, chiến dịch từ thiện đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ rộng rãi từ các cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Theo như chia sẻ từ anh Taiki Mori - CEO của Capichi nói rằng: "Chúng tôi rất vui khi nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ cá nhân cũng như các tổ chức kinh doanh. Hiện tại, có tới hơn 90% nguồn tài trợ đến từ người nước ngoài, những người này hiện cũng đang bị mắc kẹt tại Việt Nam. Chúng tôi thực sự trân trọng những gì các bạn đã làm cho cộng đồng. Nhân đây chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới các bạn và chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để có thể giúp được nhiều người hơn nữa vượt qua đại dịch".

Như vậy, phần lớn nhà tài trợ là người nước ngoài, điều này đủ để thấy sự tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách vượt qua mọi rào cản văn hóa và xã hội.

Ngay ngày thứ hai sau đó, Kinapons - một cửa hàng bánh ngọt Nhật Bản nổi tiếng tại Hà Nội cũng đã gia nhập chiến dịch. Cửa hàng này tài trợ trực tiếp bằng cách cung cấp chính những sản phẩm bánh mì mà họ sản xuất. Một số lượng lớn bánh mì đã được gửi đến các trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em của Tổ chức Blue Dragon.

Những hình ảnh được Capichi đăng tải trên trang Facebook Capichi Vietnam của họ

Có lẽ đã từ lâu rồi các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Blue Dragon mới lại được ăn những chiếc bánh tươi ngon như vậy. Dù cho dịch bệnh càng làm hoàn cảnh của các em thêm khó khăn nhưng các em vẫn luôn nở trên môi nụ cười lạc quan nhất.

Cho tới nay chiến dịch #DeliverForALL vẫn đang tiếp tục hoạt động và tiếp nhận mọi sự ủng hộ. Hoạt động này không chỉ cứu trợ được các gia đình ở Phúc Xá, Ba Đình mà đang dần lan ra rộng khắp các xóm trọ nghèo quanh Hà Nội như Mỹ Đình, Long Biên…

Hy vọng, sẽ ngày càng có nhiều tổ chức giống như Capichi, có thể tạo ra được làn sóng tích cực trong hoạt động từ thiện hơn nữa. Để ai cũng được no đủ và an toàn, giúp đất nước sớm vượt qua đại dịch.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày