Cựu lãnh đạo Tập đoàn Sân bay Hàn Quốc Son Chang-wan vừa qua đời vào ngày 21/1 tại thành phố Gunpo, tỉnh Kyunggi. Ông được vợ phát hiện tử vong vào lúc 6h3 chiều (giờ địa phương) và con gái ông sau đó đã báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến, họ không tìm thấy thư tuyệt mệnh và cũng không có dấu hiệu nhà bị đột nhập. Nguyên nhân cái chết của ông Son được xác định là do tự sát.
Cảnh sát vẫn đang điều tra chi tiết về cái chết của ông Son.
Cựu Chủ tịch Son từng phụ trách an toàn sân bay Hàn Quốc khi khởi động dự án cải thiện thiết bị định vị tại 7 sân bay, trong đó có sân bay quốc tế Muan.
Ông Son là cựu trưởng khoa Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, đồng thời giữ chức lãnh đạo Tập đoàn Sân bay Hàn Quốc từ tháng 12/2018 đến tháng 2/2022 sau khi thất bại trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 20 năm 2016.
Trong nhiệm kỳ của ông, dự án cải tiến Sân bay quốc tế Muan đã được thực hiện. Thông qua dự án này, bức tường bê tông đặt hệ thống hỗ trợ hạ cánh ILS (bộ định vị hướng dẫn máy bay hạ cánh chính xác trên đường băng) gây tranh cãi trong vụ tai nạn máy bay Jeju Air đã được lắp đặt. Bức tường này được phát hiện có bờ kè, nền móng làm bằng bê tông, thép.
Sự kiên cố và độ cao của bức tường bê tông bị nhiều chuyên gia coi là đã làm trầm trọng vụ va chạm và phát nổ của máy bay chở khách, dẫn đến cái chết thương tâm của 179 người.
Theo Korea News, một người có liên quan đến trụ sở điều tra Sở cảnh sát Jeonnam tiết lộ kể từ vụ tai nạn máy bay ở sân bay quốc tế Muan xảy ra ngày 29/12/2024, ông Son Chang-wan không bị đưa vào danh sách điều tra và chưa bao giờ được triệu tập làm nhân chứng.
Nguồn: Korea News