Giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế để phù hợp với xu thế
Cùng với sự phát triển của công nghệ, các phương thức liên lạc hiện nay không chỉ dừng ở nhắn tin, gọi điện thông thường. Người dùng ưu tiên lựa chọn các ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí trên nền tảng internet di động. Đặc biệt là khi ra nước ngoài theo lịch trình ngắn hạn như đi công tác, du lịch… Nếu như trước đây chuyển vùng quốc tế được xem là một dịch vụ xa xỉ, không phải ai cũng có khả năng chi trả cho những hóa đơn lên đến hàng chục triệu đồng. Trong khi có vẻ như đây là cách thức đơn giản nhất để giữ liên lạc mỗi khi xuất ngoại. Không phải quốc gia nào cũng là "thiên đường của wifi" như Việt Nam, và sim du lịch thường mang đến cho khách hàng "những trải nghiệm đẩy rắc rối".
Anh Nguyễn Thành, một nhân viên kinh doanh dược phẩm hào hứng chia sẻ: "Mình cũng hay theo dõi thông tin, được biết các nhà mạng đồng loạt giảm cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế thì mừng lắm. Vì tính chất công việc mình hay phải đi công tác nhưng không thể ngắt liên lạc với đồng nghiệp, đối tác ở nhà. Lần nào đi cũng mất một khoản lớn cho hóa đơn tiền điện thoại vì bắt buộc phải sử dụng chuyển vùng quốc tế. Từ giờ yên tâm đi công tác được rồi".
MobiFone đang là nhà mạng đi đầu bởi mức cước thấp nhất tại hầu hết các quốc gia. Đặc biệt, nhà mạng này còn có gói Roam Combo đáp ứng được hầu hết nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng khi cung cấp chuyển vùng cả dịch vụ gọi thoại, nhắn tin và sử dụng data; hay gói sử dụng data riêng như Data Roam Like Home.
Ngoài ra, nhà mạng này còn cung cấp các gọi cước theo dòng các sự kiện thể thao lớn trên thế giới và khu vực như World Cup, AFF Cup… cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Một cổ động viên cứng cựa của U23 Việt Nam là bạn Hà Anh ở Hà Nội kể lại: "Hồi đầu năm mình có sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển đá vòng chung kết U23 Châu Á. Lần đầu mình đi Trung Quốc nên bố mẹ khá lo lắng, muốn mình phải luôn luôn giữ liên lạc với gia đình. Bạn bè thì nhắn nhủ phải cập nhật hình ảnh trực tiếp. Đang băn khoăn có nên lựa chọn sim du lịch không thì vô tình đọc được trên báo thông tin gói Roam China của MobiFone. Mất có 200.000 đồng mà dùng thoải mái trong bảy ngày".
Xóa bỏ định kiến, thay đổi thói quen tiêu dùng
Dịch vụ chuyển vùng quốc tế vốn được biết tới như một dịch vụ "quý tộc" do giá cước cao, không phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phần khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng còn lo sợ không kiểm soát được việc sử dụng dịch vụ dẫn đến phát sinh cước cao. Nay với mức cước đã giảm đến hơn 90%, nhiều gói cước để lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng, lại được hỗ trợ tư vấn về thông tin cũng như cách thức đăng ký và sử dụng dịch vụ, chuyển vùng quốc tế không còn là nỗi lo ngại của các khách hàng. Học sinh, sinh viên với hầu bao mỏng đi du lịch, du học ngắn ngày cũng đều có thể thoải mái sử dụng dịch vụ roaming di động.
"Trước cứ nghĩ đại gia mới có tiền dùng chuyển vùng quốc tế. Chứ sinh viên chuyên đi du lịch bụi như mình lấy đâu ra tiền. Nhưng giờ cước giảm mạnh như vậy rồi, lại còn tha hồ lựa chọn các gói cước phù hợp. Đi đến đâu cũng có thể ngay lập tức check-in trên Facebook, thoải mái nói chuyện với bố mẹ, chát chít với bạn bè ở nhà", đó là chia sẻ của Thanh Mai, một bạn trẻ đam mê xê dịch.
Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thanh Thanh tỏ ra rất hài lòng với dịch vụ chuyển vùng do nhà mạng này cung cấp. "Mình hay đăng ký dùng gói Roam Combo. Tối đa là 1.000.000, tối thiểu là 250.000 đã có thể thoải mái sử dụng cả dịch vụ gọi, nhắn tin, data khi ra nước ngoài. Vừa không sợ lỡ dở công việc, vừa được nói chuyện với bọn trẻ ở nhà, lại không phải lo quá tốn kém. Số tiền trước đây vốn dành để thanh toán hóa đơn tiền điện thoại, giờ sắm được khối quà cáp mang về cho cả nhà".
Thực hiện việc giảm cước chuyển vùng quốc tế dù không mang lại nhiều lợi nhuận nhưng giúp các nhà mạng xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thêm nhiều người dùng và được coi như "con át chủ bài" trong bối cảnh thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt, nỗ lực của các nhà mạng đã được ghi nhận bằng sự thay đổi định kiến, thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng. Rằng chuyển vùng quốc tế giờ đã là dịch vụ của tất cả mọi người.