Cùng Unilever Lifebuoy hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững"

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 03/07/2023
Chia sẻ

Vừa qua, tại Hà Tĩnh, Bộ Y tế cùng Quỹ Unilever Việt Nam đánh dấu mốc mới tiếp nối hành trình hợp tác 16 năm qua với Chương trình "Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững" giai đoạn 2023-2028. Buổi lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Mít tinh Hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Hợp tác vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững

Sáng ngày 30/06, tại Hà Tĩnh đã diễn ra lễ Mít tinh Hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững, nhằm tiếp tục tuyên truyền về lợi ích công tác nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh lao động, vệ sinh trong cơ sở y tế, vệ sinh tại các cơ sở giáo dục. Hoạt động này do Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành và hỗ trợ của nhãn hàng Lifebuoy.

Cùng Unilever Lifebuoy hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững - Ảnh 1.

Các hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023 bao gồm: Tổ chức buổi mít tinh với chủ đề "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững"; Tổ chức các hoạt động truyền thông như: Treo panô, banner, khẩu hiệu; trưng bày các thành tựu ngành Y tế triển khai phong trào; chuỗi tin, bài, hình ảnh về buổi mít tinh, các hoạt động về công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang thông tin của Bộ Y tế.

Cũng tại buổi Mít tinh, Lễ Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) và Unilever Việt Nam Chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững giai đoạn 2023-2028 đã diễn ra với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức, sức khỏe cho người dân, xây dựng môi trường y tế bền vững tại Việt Nam.

Cùng Unilever Lifebuoy hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững - Ảnh 2.

Đại diện Unilever Việt Nam, bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông đối ngoại và Phát triển bền vững cho biết: "Chương trình hợp tác chiến lược giữa Unilever và Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay đã mang lại tác động tích cực đến thói quen vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường sống cho hơn 22 triệu người dân trên cả nước, góp phần vào thành công chung của "Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Đây cũng là minh chứng cho tinh thần hợp tác công tư chặt chẽ và hiệu quả giữa Bộ Y tế và Unilever Việt Nam. Trong thời gian tới, Unilever cam kết sẽ tiếp tục đồng hành tích cực hơn nữa cùng Bộ Y tế trong chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2028 với mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ 15 triệu người cải thiện vệ sinh và sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, hướng đến "một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững".

Nhìn lại hành trình 27 năm của Lifebuoy với sứ mệnh "Vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn"

Cùng Unilever Lifebuoy hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững - Ảnh 3.

Bên cạnh những thành tựu nổi bật trong phong trào vệ sinh yêu nước của Bộ Y tế và Quỹ Unilever, nhãn hàng Lifebuoy cũng ghi dấu ấn tại sự kiện với hành trình 15 năm hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu giúp hơn 22 triệu người được giáo dục thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng, truyền thông phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, góp phần phòng chống dịch bệnh.

Cùng Unilever Lifebuoy hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và bền vững - Ảnh 4.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Lifebuoy đã mang đến giải pháp cho hàng triệu gia đình Việt với rất nhiều chương trình ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng. Năm 2009, Lifebuoy cùng Quỹ Unilever Việt Nam đã phối hợp với Cục Y tế Dự phòng triển khai chương trình "Hành trình xuyên Việt gây Quỹ 1 triệu bánh xà phòng - Vì một Việt Nam khỏe mạnh". Đến năm 2011, Quỹ Unilever Việt Nam đã đầu tư trên 13 tỷ đồng để thực hiện 73 dự án "Nâng cao sức khoẻ cộng đồng", góp phần tăng tỷ lệ người dân hiểu được sự quan trọng của rửa tay bằng bánh xà phòng (từ 48% vào năm 2007 lên đến 74%).

Không dừng lại ở đó, từ năm 2016 đến năm 2017, chiến dịch "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch" nhằm thay đổi hành vi, thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng của người dân của Lifebuoy đã thành công vượt mong đợi khi con số bàn tay sạch tăng từ 10 triệu lên tới 25 triệu.

Từ năm 2019 đến năm 2022, khi cả nước đối mặt với dịch bệnh Covid-19, Unilever Lifebuoy đã sát cánh cùng Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh" và chương trình Vững vàng Việt Nam với nhiều hoạt động đa dạng như sáng tác vũ điệu 2K+ "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh", phát động cuộc thi nhảy cover trên nền tảng TikTok, từ đó lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực cho mọi người dân.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày