Và trong season này, Converse đã chạy 1 chiến dịch để nói với thế giới rằng One Star không chỉ hoàn toàn là 1 đôi giày về mặt nghĩa trực tiếp – mà nó còn mang ý nghĩa về tinh thần và thái độ về mọi góc độ khác nữa.
Chiến dịch Rated One Star lần này mang phạm vi toàn cầu nhằm mục đích đến gần và tương tác với đối tượng giới trẻ ngông nghênh, tính cách lập dị thường bị tách biệt khỏi thế giới chung. Từ đó, mang họ bước ra khỏi bóng tối, chia sẻ cũng nhưng định hình, hỗ trợ họ theo cách tích cực hơn cái nhìn mà cộng đồng thường suy nghĩ trước giờ.
Converse chính thức muốn kết nối với những thần dân của mình theo cách có chất xúc tác và hoàn toàn phải ý nghĩa. Với hình thức đó, họ đã thuyết phục được 4 local talents đại diện cho nền văn hóa giới trẻ của Việt Nam: Masta B, Decao, Kiệt Quách và Anh Trần.
Những talents này đại diện cho các lĩnh vực hoạt động của các bạn hiện tại (âm nhạc, streetstyle/thời trang, nghệ thuật và nền văn hóa skateboarding), và họ được chọn để đại diện một cách đầy tôn trọng và mang ý nghĩa phát huy cộng đồng của họ.
Decao - Fashionista | @dec.ao
BE WEIRD!
“Phong cách sống của tôi à?! Là chả có phong cách gì cả còn nếu bạn muốn biết tại sao, như thế nào rõ về tôi thì mời bạn hỏi chị google ạ.” - Decao.
Phong cách sống của Decao là như thế nào? Và tại sao Decao lại tự gọi mình là “Nhân Vật Hư Cấu” trên mạng xã hội?
Phong cách sống của tôi à?! Là chả có phong cách gì cả còn nếu bạn muốn biết tại sao, như thế nào rõ thì mời bạn hỏi chị google ạ.
Không phải là một nhân viên văn phòng, không thuộc ngành mà người Việt chúng ta hay thấy. Decao nghĩ gì khi dấn thân vào con đường fashionista?
Fashionista thật ra cũng không phải là con đường của tôi. Có một câu nói cũng đúng theo quan điểm của tôi là "đơn giản chúng tôi chỉ mặc đồ và đi ra đường vì không thể nào cởi truồng ra đường được. Thế mà từ đó người ta gọi chúng tôi là fashionista".
Converse Rated One Star đại diện gì cho tính cách Decao?
Converse One Star thể hiện một phần lối sống của tôi – một lối sống phóng khoáng cực kì đề cao cá tính riêng của mình, không nhầm lẫn, không đoán trước được. Chính là Decao.
Decao nghĩ trở thành 1 anti-hero có hay ho gì hơn trở thành 1 hero?
Là 1 hero, ai cũng mong đợi sự hoàn hảo. Còn anti-hero thì dễ hơn không cần được mong đợi để trở thành hình mẫu gì cả. Decao thích làm anti-hero vì cái gì đó khác người và điên điên 1 tí chứ 9 triệu dân mà giống nhau quá thì nhầm lẫn mất.
Kiệt Quách – Sneaker Customizer | @kietquachkq
BE DIFFERENT!
"Kiệt tự thấy sao mỗi người phải mang những đôi giày giống nhau, trong khi mình có thể tự thiết kế riêng theo cách của mình để khác biệt" – Kiệt Quách.
Custom là 1 hình thức nghệ thuật khá mới. Với những ngày đầu không được ai đón nhận. Điều gì đã giúp Kiệt giữ lửa và phát triển thương hiệu riêng của cá nhân bạn?
Chính là Kiệt thích. Làm điều mình thích quan trọng lắm chứ vì có thất bại Kiệt cũng không ngại và hãy kiên trì. Để nuôi đam mê đó thì Kiệt bắt đầu từ việc làm dịch vụ chăm sóc giày trước rồi mới có điều kiện kinh tế theo đuổi ước mơ đó để nó có thể thành hiện thực như bây giờ.
Từ khi nào Kiệt thích custom?
Từ khi Kiệt biết vẽ. Kiệt thích vẽ linh tinh và giờ là vẽ lên giày. Kiệt tự thấy sao mỗi người phải mang những đôi giày giống nhau, phải làm gì đặc biệt hơn chứ. Quan trọng nhất là Kiệt nhận ra Kiệt feel creative lúc custom lắm và Kiệt thích Kiệt lúc đó.
Kiệt thấy điểm tương đồng gì giữa Kiệt và 1 anti-hero?
Chính là lối sống của Kiệt: cứ khác người, cứ thử điều mới và cứ custom thôi. Be different!
Anh Trần – Skater | @anhtransk8
BE FEARLESS!
“Những vết sẹo này đến từ việc chơi skate và cũng là những thương tích đã góp phần tạo nên tính cách của tôi ngày hôm nay” – Anh Trần.
Chạy bộ, gym, bóng rổ, bóng đá... là những môn thể thao được nhiều người ủng hộ và tham gia. Còn chơi skate thì khá ít người ủng hộ và hiếm hoi cộng đồng nổi trội về nó ở Việt Nam. Vậy điều gì đã thúc đẩy Anh Trần vẫn kiên trì với môn này?
Mình xem skate là vợ mình thì dĩ nhiên đâu có lý do gì mà không kiên trì với vợ mình chứ nhỉ! Đùa chứ tại sao phải đợi mọi người ủng hộ thì mới chơi, Mình thấy mình cũng có thể tự tạo nên cộng đồng và phát triển môn thể thao này mà. Cứ chơi thôi, vì nó có cách chơi riêng của nó, tự tạo ra chơi theo cách mình cũng được. Thú vị hoàn toàn và skate không dành cho kẻ hay sợ đâu!
Anh Trần có thấy anti-hero truyền đạt được gì cho giới trẻ không?
Có chứ. Anh thích phá luật để làm những điều mà mình thích, yolo chút xíu để tạo cái riêng. Thì giới trẻ cũng cần vậy, đừng bị bó buộc bởi lý thuyết hay sách vở. Phải có những cú đột phá và sáng tạo dù nó là những điều vớ vẩn cũng không sao. Phải té và trầy vài lần thì mới chơi skate tốt, thì đời sống cũng phải vậy.
Masta B – DJ/MC | @mastahuyhoang
BE AUDACIOUS!
"Anti-hero chính là Masta B, Masta B chính là anti-hero" - Masta B.
Tại sao Masta B hay bị gọi kẻ thích làm lố?
Vì Masta B thích làm lố thật nhưng thật ra là vì Masta B yêu cái mình làm và luôn muốn cố gắng hết mình sống vì đam mê mặc dù nó không có lợi ích gì đi chăng nữa. Với Masta B là mọi thứ phải cháy, phải điên rồ, phải chất. Nhưng Masta B thích cách mọi người gọi mình như vậy.
Masta B ấn tượng về Rated One Star như thế nào?
Vì nó thể hiện từ bên ngoài sần sùi và khá lố như Masta B. Đã vậy còn được trở thành 1 trong các anti-heroes của Rated One Star nữa. Cơ bản là họ đã đúng vì anti-hero chính là Masta B còn Masta B chính là anti-hero. Yo Yo!
Có tiếng và có cả miếng, Rated One Star được lên kệ với tone màu hoàn toàn tropical đủ chất ngầm và đủ đa dạng khi sở hữu cho mình nhiều loại chất liệu cho outlook như: da Nubuck cao cấp, Suede đã qua xử lý và cả chất liệu da nguyên thuần.
Chủ trương từ đầu là cho các skaters nên insole của Rated One Star lần này được hỗ trợ công nghệ OrthoLite được ví như một miếng đệm giảm shock tuyệt vời nhất của dòng này.
Converse One Star có mặt tại hệ thống từ ngày 1.3.2018 với số lượng chỉ trong tầm 100 đôi cho cả hệ thống Converse VN thôi đấy! Đủ để gọi là limited chưa nào?!
Fast fact: Chiến dịch One Star sẽ kết lại bằng 1 pop-up event tại khu vực Hồ Chí Minh trong tháng 4/2018.