Thời đại bùng nổ
mạng xã hội, những trang fanpage trên
Facebook của người nổi tiếng không chỉ là một cổng thông tin, công cụ hỗ trợ giao tiếp với cộng đồng người hâm mộ mà còn được sử dụng như một phương tiện để quảng cáo. Theo đó, các nhà quảng cáo có thể đàm phán với quản trị viên fanpage của một người nổi tiếng nào đó để mua bài đăng quảng bá sản phẩm ở một mức chi phí nhất định.
Mức phí này trong thực tế chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố và cao hay thấp gần như không phụ thuộc vào công thức chung nào. Dù vậy, công cụ thống kê mạng xã hội SocialOne đã dựa vào một số yếu tố như số lượng người nhấn thích, số liệu bán tán (talking about this), lượng tương tác, tỷ lệ tương tác, số lượng bài đăng... để "định giá" bài đăng trên fanpage một số người nổi tiếng đáng chú ý tại Việt Nam. Như đã đề cập bên trên, những con số được SocialOne đưa ra chỉ mang tính tương đối.
Mặc dù tỷ lệ tương tác chỉ đạt 24% nhưng SocialOne định giá một bài đăng trên fanpage của MC Trấn Thành lên tới 1.191 USD.
Chi Pu hiện có hơn 6 triệu người nhấn like fanpage trên Facebook và mỗi bài đăng trên trang của cô có thể có giá 658 USD.
Thấp hơn Chi Pu một chút, 654 USD là giá một bài đăng trên fanpage của Hariwon, theo SocialOne.
Khởi My có lẽ nên tự hào bởi cô có một trong những fanpage được đánh giá cao nhất về mặt thương mại hiện nay. Mỗi bài đăng của cô có thể có giá 1.760 USD.
Hiện fanpage của Hồ Quang Hiếu có hơn 7 triệu fan cùng tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ tương tác khá ấn tượng. Mỗi bài đăng trên trang của nam ca sỹ "Con bướm xuân" có giá 1.082 USD.
Theo SocialOne, mỗi bài đăng trên fanpage Bảo Thy có giá 844 USD.
Với hơn 7,5 triệu fan, số tiền để mua một bài đăng trên fanpage của Sơn Tùng M-TP cũng có thể "không phải dạng vừa đâu", ở mức 1.982 USD.
580 USD là số tiền được xem là có thể mua một bài đăng trên fanpage Minh Hằng.
Không có lượng nhấn like "khủng" như các ca sỹ khác được nhắc đến trong bài viết, một bài đăng trên fanpage nhóm 365 cũng có giá thuộc hàng khá cao, 355 USD.
Tuấn Hưng có hơn 3,5 triệu fan trên Facebook cùng lượng tương tác khoảng 10%. Dựa vào đó, mỗi bài đăng của nam ca sỹ được đánh giá 307 USD.
493 USD là con số được SocialOne đưa ra dành cho fanpage của Đông Nhi.
Xin lưu ý rằng, mức "giá" mà SocialOne đưa ra chỉ có tính chất tham khảo dựa trên lượng tương tác, số người thích trang cũng như nhiều chỉ số liên quan, những thống kê bên trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể không đúng so với thực tế.
(Tổng hợp)