Game là câu chuyện về chú bé thôn quê cố gắng bảo vệ vườn rau khỏi những chú lợn dễ thương nhưng vô cùng tham ăn và tinh nghịch bằng cách kéo chúng vào chuồng. Điểm đặc biệt của game là game đã tinh tế giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới theo cách đơn giản và thân thiện nhất.
Giao diện game “Chăn Heo”
Về lí do ra đời của game, nhóm Solution Life (nhóm phát triển game) của ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Nhóm đã có ý tưởng về game từ khá lâu và Tap That App là một sân chơi lớn, nơi nhóm có cơ hội cũng như động lực để hoàn thành và giới thiệu sản phẩm đến người dùng”.
Ý tưởng về game “Chăn heo” bắt nguồn từ những bài báo về Trường Sa, Hoàng Sa, về các chiến sĩ bộ đội trồng rau, nuôi lợn. Tuy nhiên để những ý tưởng đó phát triển thành một sản phẩm hoàn chỉnh đòi hỏi rất nhiều sự tìm hiểu và khám phá. “
Khó khăn lớn nhất mà nhóm gặp phải là sáng tạo ra 1 game chưa từng có trên thị trường. Ý tưởng game thì ban đầu khá sơ sài, do đó nhóm phải tham khảo lấy ý kiến của rất nhiều người, tham khảo các tư liệu tranh ảnh về con lợn Việt Nam, về phong cảnh các vùng miền như Hoàng Sa, Trường Sa. Để cuối cùng toàn bộ các nhân vật đồ họa là mới hoàn toàn và thuần Việt.” – Các thành viên nhóm Solution Life tâm sự.
Game mang đậm chất làng quê Việt Nam…
Đồ họa đậm chất làng quê Việt Nam cũng như sự xuất hiện của bản đồ đất nước hình chữ S cùng 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, game còn mang một ý nghĩa khác, nhẹ nhàng nhưng cũng rất mạnh mẽ như một lời khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam với thế giới.
Qua quá trình phát triển game “Chăn Heo” và tham gia cuộc thi Tap That App của Nokia, nhóm đã nhận ra một điều: “
Nếu không bắt tay vào thực hiện thì ý tưởng sẽ mãi chỉ ở trong đầu và một ngày nào đó ý tưởng sẽ ở trong tay người khác”. Ngoài ra, nhóm còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Nokia Việt Nam, từ chuyên môn cho đến cách marketing cho sản phẩm.
…và truyền tải thông điệp khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam một cách nhẹ nhàng, ý nghĩa.
Trong ngắn hạn, nhóm sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm với các cảnh đẹp tại Việt Nam như Hạ Long, Huế và mở rộng các màn chơi tại Hoàng Sa, Trường Sa nhằm giúp các em nhỏ hiểu biết thêm về lịch sử. Về dài hạn, nhóm còn có ý định sẽ kết hợp game với các vấn đề về giáo dục, y tế, giao thông…
Qua những sản phẩm như thế này, có thể thấy sức sáng tạo của giới trẻ Việt Nam là rất lớn, nếu chúng ta liên tục tạo ra những sân chơi để các bạn thể hiện mình. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và di động, Tap That App là một ví dụ điển hình.