Mạng xã hội là một cộng đồng mở cho bất kì người dùng nào với kết nối
Internet có thể truy cập, chia sẻ và thể hiện bản thân mình. Được biết tới là mạng xã hội lớn nhất hành tinh,
Facebook đang có hơn 1 tỷ người dùng. Với hơn 1 tỷ tính cách khác nhau, mạng xã hội này dần gần hơn với cuộc sống thực. Thế nhưng, giống với cuộc sống bình thường, trên mạng xã hội
Facebook cũng có những kiểu người dùng rất tiêu biểu.
Dưới đây là 10 trong số những kiểu người dùng đó, và chắc chắn trong danh sách bạn bè của bạn trên
Facebook cũng sẽ có một số trong những kiểu người dùng này.
1. Người tàng hình
Người tàng hình được biết tới là một người dùng Facebook rất chăm chỉ. Chủ của những tài khoản này mặc dù rất lười cập nhật trang cá nhân của mình, thế nhưng họ luôn xuất hiện mọi lúc mọi nơi ở những phần bình luận, qua lượt thích cũng như những tương tác với bạn bè.
Để nắm bắt thông tin về người tàng hình có vẻ hơi khó khăn khi mà họ không cập nhật nhiều trên trang cá nhân của mình. Thế nhưng, chỉ với vài lần "tag" hay những câu hỏi rất... vu vơ, người tàng hình sẽ xuất hiện giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
2. Chuyên gia theo dõi
Giống với người tàng hình, chuyên gia theo dõi là những người cũng rất chăm dùng Facebook. Mặc dù vậy, thay vì bình luận hay like ở nhiều bài đăng, những chuyên gia theo dõi luôn âm thầm... "theo dõi" mọi hoạt động của bạn trên Facebook.
Tại nước ngoài, những chuyên gia theo dõi thường được gọi với cái tên "stalker", nhóm người này bắt đầu từ những anh chàng đau buồn vì bị người yêu "đá" từ đó theo dõi mọi cử chỉ của nửa kia trên mạng xã hội. Những stalker sau đó phát triển rộng hơn, theo dõi nhiều đối tượng người dùng khác nhau và hầu như họ biết tất cả mọi thứ về bạn bè mình chỉ với... Facebook.
3. "Thần" cập nhật
Mặc dù vậy, nhóm người dùng này luôn cho rằng mình... chẳng cập nhật gì nhiều.
Khác hoàn toàn với hai kiểu người dùng nêu trên, những "thần" cập nhật quan tâm nhiều hơn tới bản thân mình. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp họ cập nhật trạng thái mọi lúc mọi nơi với... mọi người. Mặc dù vậy, kiểu người dùng này có mức độ tương tác ít hơn với bạn bè trên mạng xã hội. Đơn giản chỉ vì họ đã dành ra quá nhiều thời gian để chăm chút cho trang cá nhân của mình.
4. Chuyên gia đăng ảnh
Đây là nhóm người dùng cập nhật trạng thái của mình chủ yếu bằng hình ảnh. Những bình luận của họ cũng được thực hiện bằng các hình ảnh "chế" hoặc những hình ảnh hài hước. Mặc dù vậy, nhóm chuyên gia đăng ảnh cũng chia làm 2 khi mà một bộ phận của nhóm này tự chia sẻ ảnh của chính mình. Từ ảnh "tự sướng", ảnh chụp cùng bạn bè cho tới những bức ảnh... vu vơ, những người tự đăng ảnh của mình quá nhiều trên mạng xã hội có xu hướng bị bạn bè xa lánh cũng như nhạt nhòa hơn trên mạng xã hội.
Còn đối với nhóm bình luận ảnh "chế" hoặc chia sẻ ảnh thông thường, đây lại là nhóm người dùng có tính cách hài hước và khá sáng tạo khi sử dụng các hình ảnh khác nhau để thay cho lời nói. Mặc dù vậy, một bức ảnh nhiều khi chứa quá nhiều thông tin và có thể ảnh hưởng tới người xem nên hãy cẩn thận nếu bạn thuộc nhóm này.
5. Mỹ nhân bán... mỹ phẩm
Theo nhận định của nhiều người dùng Facebook, những người bạn nữ có vẻ ngoài xinh xắn thường có đích đến là... kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội. Mặc dù người xem được chiêm ngưỡng những tấm hình đẹp mắt từ nhóm người dùng này, thế nhưng mức độ spam tin của những mỹ nhân nêu trên khó ai sánh nổi.
Đây cũng là một trong những lý do chủ yếu khiến Facebook siết chặt việc quảng cáo trên mạng xã hội này. Không những nhằm hạn chế tình trạng spam đang hoành hành mà nó còn mang lại trải nghiệm sử dụng trong sạch hơn trên Facebook chứ không phải đưa người dùng vào một website bán hàng trực tuyến.
6. Bố mẹ yêu con, chủ nhân yêu thú cưng...
Đây có lẽ là nhóm người dùng dễ gặp nhất trên mạng xã hội Facebook. Hình ảnh những nhóc tì xinh xắn được chia sẻ với tần suất cao trên trang cá nhân của nhóm người dùng này. Mặc dù, việc chia sẻ có thể gây khó chịu với nhiều người dùng, thế nhưng ngắm nhìn quá trình lớn lên của một đứa trẻ là trải nghiệm không phải ai cũng có được.
Cập nhật ảnh con mọi lúc mọi nơi là điểm thường gặp của hội người dùng này.
Cùng xu hướng với nhóm chia sẻ ảnh con chính là nhóm chia sẻ ảnh... thú cưng. Nhóm này có vẻ ít gây khó chịu hơn do những hình ảnh thú cưng đa dạng với hoạt động nhiều hơn, tốc độ phát triển của thú cưng cũng nhanh hơn trẻ em nên người xem khó bị nhàm chán.
7. Hội "FA"
Được biết tới là một trong những nhóm đông đảo nhất trên Facebook, hội "FA" luôn có xu hướng đau buồn về tình trạng bản thân. Những cập nhật thường gặp nhất của nhóm người dùng này đa phần chứa đựng những từ khóa u buồn như "khổ", "cô đơn", "một mình"... Mặc dù vậy, trong số hội FA lại có rất nhiều chuyên gia tư vấn tình cảm tài tình và trở thành những tư vấn viên đắc lực cho kiểu người dùng tiếp theo, đó chính là...
8. Hội có "gấu"
Tất nhiên, trái ngược với hội "FA" là nhóm người đã tìm thấy nửa còn lại. Nếu như quá trình tìm kiếm thành công, hội có "gấu" sẽ sớm chuyển sang hội chuyên đăng ảnh con. Nếu như thất bại, những thành viên của hội có "gấu" sẽ quay trở lại hội "FA" như ngày nào. Mặc dù vậy, điểm chung của những người dùng trong nhóm này chính là các cập nhật hết sức mùi mẫn, những hình ảnh tình cảm khiến cho hội "FA" phải nóng mặt.
Mặc dù vậy, đôi lúc hội có "gấu" cũng gặp phải những rào cản trong tình cảm và những vướng mắc khó giải quyết. Khi đó những thành viên trong hội "FA" sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu để tìm kiếm lời khuyên.
9. "Thánh" chơi game
Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng trang chủ dày đặc những lời mời chơi game, những hình ảnh, cập nhật chẳng có gì liên quan tới bạn những vẫn bị "tag" vào? Nguyên nhân chủ yếu tới từ nhóm người dùng chuyên chơi game trên Facebook.
Nhóm người chuyên chơi game nhiều khi gây khó chịu bởi những lời mời dày đặc của họ trên Facebook.
Đây là nhóm người dùng dành chủ yếu thời gian để chơi game và mạng xã hội Facebook chỉ là công cụ để họ... xin "mạng" hoặc xin thêm lượt chơi. Trên trang cá nhân của những người dùng trong nhóm này sẽ chỉ có các cập nhật về màn chơi game cũng như những lần họ tương tác với người chơi khác mà ít xuất hiện các cập nhật về bản thận.
10. Chuyên gia bị hack
Đây là nhóm người dùng cả tin nhất trên Facebook, chỉ vì tò mò mà họ đã mắc phải mánh khóe của những người có... "ông chú làm ở Viettel". Những người dùng trong nhóm này khá khổ sở khi thường xuyên bị bạn bè xa lánh vì những cập nhật không phải do họ thực hiện, những tin nhắn gửi đi chẳng có chút gì liên quan.
Nhóm người dùng bị "hack" trên Facebook đa phần do tò mò và dính bẫy của những mã độc tràn lan trên mạng xã hội.
Một phần không nhỏ người dùng trong nhóm này đã phải từ bỏ tài khoản của mình để tránh những rắc rối liên quan cũng như thoát khỏi những mã độc còn ẩn chứa bên trong tài khoản họ. Phần còn lại tiếp tục chia sẻ những thông tin... bị hack hàng ngày.
Trong 10 nhóm người dùng phía trên, bạn đang thuộc nhóm nào và có những người bạn trong nhóm nào? Hãy cùng chia sẻ cảm nghĩ trong phần bình luận phía dưới nhé!
(Tổng hợp)