Bạn thích xem quảng cáo không? Quảng cáo giờ càng ngày càng được đầu tư công phu, và cũng truyền tải được rất nhiều điều ý nghĩa nữa. Tiêu biểu như đoạn quảng cáo dưới đây, nó đã tái hiện lại sở thích một bộ phận các bạn trẻ nói chung, và rất nhiều người nói riêng, bằng cách dẫn dắt hết sức thú vị...
Quảng cáo bắt đầu với bối cảnh một bàn ăn sang trọng của một gia đình quý tộc châu Âu ngày xưa. Các món ăn ngon lành lần lượt được mang ra, nhìn món nào món nấy vô cùng đẹp mắt, các thành viên trên bàn ăn cũng có vẻ không thể chờ thêm được nữa, tuy nhiên, người đàn ông có vẻ là chủ gia đình lại ra hiệu cho mọi người đừng ăn vội...
Và bỗng nhiên một người họa sĩ xuất hiện, một bức tranh sống động về bàn ăn thịnh soạn đó nhanh chóng ra đời. Bức tranh được các kị sĩ gấp rút "hộ tống" đến từng gia đình ngay giữa đêm tối. Sau khi đã nhận được một "ngón tay cái" khen ngợi, bức tranh tiếp tục được di chuyển đến những nơi mới: Từ nhà dân, đến quảng trường, đến cả dạ hội của các quý tộc...
Sau khi đã hoàn thành sứ mệnh, nhận đủ sự tán thành từ dân chúng, bức tranh mới được đưa về, và lúc này, cả gia đình mới mỉm cười và "an tâm" bắt đầu dùng bữa.
Ngay sau đó, bối cảnh thay đổi thành hiện đại. Một ông bố đang mải mê chụp hình đồ ăn trong ánh mắt "ngán ngẩm" của những đứa con.
Đến đây rồi bạn đã liên tưởng tới việc gì chưa? Đúng rồi đó, chính là việc chụp hình "sống ảo" everywhere, chụp lại kĩ càng mỗi món ăn trước khi ăn để còn check-in Facebook, Instagram... hiện nay của rất nhiều người, không riêng gì giới trẻ.
"It's a meal. Not a competition." - Đó là một bữa ăn. Không phải một cuộc chiến.
Chụp hình và chia sẻ chúng với nhiều người khác thì không sai, nhưng cũng phải đúng lúc và tùy trường hợp. Đừng lúc nào cũng khư khư cái điện thoại, mất cả 5, 10 phút trước mỗi bữa ăn chỉ để cho ra một bức hình long lanh nhất post lên trang cá nhân, trong khi đồ ăn thì đang nguội đi, và người đi ăn cùng thì đang đói meo! Đừng để mình trở thành một kẻ đáng ghét trong mắt người khác như thế nhé!
(Nguồn: Hội những người thích Quảng Cáo)