“Tôi ghét Thái Lan” là câu chuyện của một du khách người Anh tên là James. Anh bị mất túi xách bao gồm hộ chiếu, tiền bạc...khi đến Thái Lan du lịch. Từ đó, anh đâm ra căm ghét Thái Lan. Nhưng may mắn, người dân địa phương ở đây đã giúp đỡ anh chỗ ở, chỗ tắm giặt...cũng như giúp anh tìm lại hành lý. Hòa cùng nhịp sống và con người ở đây, James bỗng nhiên trở nên yêu Thái Lan như chính ngôi nhà của mình. Và anh đã ở Thái Lan được tận 2 năm.
Đoạn clip mang tên 'Tôi ghét Thái Lan"
James bị mất túi xách và khá là thất vọng về Thái Lan
Anh nhờ cảnh sát giúp đỡ nhưng vô vọng.
Nhưng anh đã được người dân Thái Lan giúp đỡ tận tình.
Clip này được xem là một chiến dịch quảng bá rất khác lạ. Nó được đăng trên Youtube âm thầm, không quảng bá, không thương hiệu. Ai cũng nghĩ đây là câu chuyện thật do một anh chàng tên James đăng lên. Nhưng bất ngờ là nó trở thành một đoạn video được chia sẻ rộng rãi từ chính các du khách. Vô tình, kế hoạch quảng bá du lịch thông qua đoạn phim này đã thành công.
Clip được đầu tư chỉ 3000 USD (tương đương hơn 60 triệu đồng) này đã thu về hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày và được chia sẻ khắp các diễn đàn, đặc biệt là những diễn đàn về du lịch. Và tất nhiên, clip này đã giúp đỡ ngành du lịch Thái Lan rất nhiều khi số lượng khách đến Thái Lan đã tăng trở lại.
James dạy tiếng Anh cho trẻ em Thái Lan.
Và James dần coi Thái Lan là nhà.
Thông qua clip, có thể thấy rõ, Thái Lan chinh phục du khách không phải ở những resort đắt tiền, khách sạn năm sao...mà chính là ở sự thân thiện, hiếu khách của người dân Thái Lan. Đây cũng chính là điều đã khiến anh chàng James cảm thấy "Mỗi sáng thức dậy đều cảm thấy như đang ở nhà mình".