Tuy gây bão tại thị trường Trung Quốc và các nước châu Á, song tác phẩm đầu tay của đạo diễn Triệu Vy – So Young – lại khá gian nan trong việc chinh phục khán giả Hoa Kỳ. Tại xứ cờ hoa, doanh thu của So Young có phần lép vế so với các phim Hoa ngữ khác.
Cụ thể, doanh thu bán vé của So Young tại thị trường Mỹ chỉ đạt vỏn vẹn 9.990USD (~213 triệu đồng). Con số này khá khiêm tốn so với doanh thu huy hoàng tại quê nhà của So Young – đạt ngưỡng 700 triệu NDT (~2.429 tỷ đồng).
Nếu so sánh với một bộ phim khác cũng lấy chủ đề về tuổi trẻ Trung Quốc là Hợp đồng chia tay (Bành Vu Yến, Bạch Bách Hà, Tưởng Kình Phu) thì So Young lại càng “đau” hơn. Tại thị trường nội địa, Hợp đồng chia tay chỉ thu về 190 triệu NDT (~659 tỷ đồng) song khi “Mỹ tiến” thì doanh thu của phim này cao hơn hẳn So Young, đạt 14.000 USD (~300 triệu đồng).
Một tác phẩm nổi bật khác của điện ảnh Hoa ngữ cũng “Mỹ tiến” thời gian gần đây là Lost in Thailand (Hoàng Bột, Phạm Băng Băng). Đạt doanh thu nội địa 1,25 tỷ NDT (~4338 tỷ đồng), phim thu về 57.000 USD (~1,2 tỷ đồng) tiền bán vé từ các rạp chiếu Mỹ.