Võ Mị Nương Truyền Kì là siêu phẩm cổ trang Hoa ngữ được đầu tư chuẩn bị vô cùng công phu gần 7 năm trời. Tuy thế, khi ra mắt thành phẩm với các khán giả xem đài, tác phẩm vẫn dính kha khá lỗi ở khâu dựng phim, biên tập hình ảnh. Những “hạt sạn” này khó mà thoát khỏi con mắt săm soi tinh tường của nhiều mọt phim kỹ tính. Hãy cùng điểm qua loạt tình tiết sai sót, xuất hiện vô lý trong Võ Mị Nương Truyền Kì (Võ Tắc Thiên) của cô đào
Phạm Băng Băng nhé!
Trong cảnh Như Ý (Phạm Băng Băng) cùng các cung nữ đi thả đèn hoa đăng, ống kính quay từ xa cho thấy cô đang đặt chuôi đèn trên vai. Nhưng chỉ vài giây sau, cảnh chuyển cận mặt, chuôi đèn liền được “hô biến” cầm hướng về đằng trước.
Trong cùng một phân đoạn, đôi hoa tai của Vi Quý phi (Trương Đình) chỉ trong tích tắc đã “không cánh mà bay”.
Cung nữ này vốn xuất hiện ở cảnh phim với chiếc khay trên tay, nhưng ở ngay cảnh liền sau đó liền hóa thành “tay không” đứng hầu chuyện Vi Quý phi.
Trong trường đoạn Võ Như Ý bị điều đến Dịch đình, tại phòng giặt giũ, mọt phim tinh mắt “tia” thấy vị trí ngồi của bộ ba diễn viên quần chúng không thống nhất, sang cảnh sau đã đảo lộn thứ tự.
Cảnh trước, ống kính hướng từ ngoài quay vào bên trong, Võ Như Ý giao vòng ra bằng một tay. Cảnh sau, chuyển góc quay từ trong ra ngoài, liền xuất hiện màn cô đưa hai tay cầm chiếc vòng. Đáng nói là tình tiết có sự chuyển góc nhìn, cảnh liên tục đổi qua đổi lại nhưng nàng nữ chính “Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ” lúc thì giơ 1 tay, lúc sau lại khoe liền 2 tay khiến nhiều người xem bật cười.
Chiếc áo khoác ngoài quá mỏng đã “tố cáo” lỗi tạo hình hài hước - vị phi tần thời Đường này đang diện áo ngực thế kỷ 21.
Vài vị khách du lịch che ô đi tham quan cung điện ở phía xa đã vô tình lọt vào ống kính máy quay.
Trong cảnh phim chiếc gương đổ, người xem thấy các mảnh gương bằng kính vỡ nằm đầy dưới sàn. Đây là “hạt sạn” gây ra do sự thiếu chăm chút, kỹ lưỡng trong khâu dựng cảnh của “Võ Mị Nương Truyền Kì". Vì theo lịch sử, bối cảnh phim khi ấy là đời nhà Đường vẫn sử dụng gương đồng, còn gương soi bằng kính chỉ xuất hiện rộng rãi sau triều Minh.
Võ Như Ý (Phạm Băng Băng) rõ ràng bị siết ở phần cổ phía trên, nhưng liền sau đó, vết hằn đỏ lại nằm mãi ở… chỗ sợi dây chẳng hề chạm tới phía bên dưới.
(Tổng hợp từ Ifeng, Baidu)