Sau ba nhân vật "đinh" của thế giới tranh tường, Họa bích lại giúp khán giả làm quen với các tiên nữ còn lại qua hình ảnh "lớp học" có 1-0-2. Có thể nói, lớp học chốn tiên giới này giống như một trường trung học nữ sinh - nơi mà các cô gái sống gắn bó với nhau. Những nàng tiên trong Họa bích được khắc họa hoàn toàn khác các tiên nữ xinh đẹp, khuôn thước nhưng vô hồn, nhạt nhẽo trước đây. Mỗi nàng đều có một cá tính riêng, cực kỳ sống động và chân thật.
"Bà tám" Thúy Trúc
Cô là người loan tin về Chu Hiếu Liêm khắp tiên giới
Mẫu Đơn (Trịnh Sảng) và Thúy Trúc khá thân thiết
Nàng tiên nữ ưa buôn chuyện Thúy Trúc do nữ diễn viên Tạ Nam đảm nhận. Thúy Trúc là một tiên nữ rất hiếu kỳ và hay hóng hớt. Cô thường lùng sục mọi ngóc ngách trong tiên giới để kiếm chuyện. Chính cô là người đầu tiên phát hiện ra những người đàn ông lạc vào bức tranh tường và đem nó đi kể với tất thảy mọi người. Chia sẻ về vai diễn của mình, Tạ Nam nói vui: "Tiên nữ thì không phải là con gái sao? Mà rõ ràng, thói "bà tám" là đặc điểm cô gái nào cũng có."
Vân Mai rụt rè, ít nói
Cô luôn tách mình khỏi các chị em
Trái ngược với Thúy Trúc luôn vui vẻ, mau mồm miệng, nàng tiên nữ Vân Mai lại là cô gái rụt rè, tách mình ra khỏi mọi người. Nữ diễn viên thủ vai Vân Mai - Liễu Nham cho biết, ngoài đời cô cũng là người nội tâm, ít nói giống nhân vật. Tuy nhút nhát, ít giao du với người khác song Vân Mai lại là tiên nữ duy nhất dám theo đuổi đến cùng tình yêu với Mãnh Long Đàm (Trâu Triệu Long).
Chị cả Đinh Hương
Đóng một vai trò rất quan trọng trong "lớp học tiên nữ" là "chị cả" Đinh Hương (Mạc Tiểu Kỳ). Mạc Tiểu Kỳ nói: "Nếu trong lớp học này Tôn Lệ là "lớp trưởng" thì tôi chính là... "tổ trưởng". Đinh Hương, Mẫu Đơn và Thúy Trúc là một nhóm nhỏ tiên nữ hay lén lút bàn tán chuyện cấm kỵ. Tôi rất thích Đinh Hương. Cô ấy có khí chất của người chị lớn trong gia đình, lại có ma thuật xuất sắc. Một khi Đinh Hương đã xuất chiêu thì rất oai vệ."
Các nàng tiên gắn bó rất thân thiết Bên cạnh Thúy Trúc "bà tám", Vân Mai nhút nhát, chị cả Đinh Hương còn có Bách Hợp tham ăn (Bao Văn Tịnh), thục nữ Hải Đường (Lam Doanh Oánh), "đả nữ" Tuyết Liên (Hạ Nhất Dao). Những cô gái này cùng với Thược Dược quyến rũ (Tôn Lệ) và Mẫu Đơn tinh nghịch (Trịnh Sảng) tạo nên một "lớp học tiên nữ" độc đáo, nhiều màu sắc, đa cá tính và tràn ngập tình yêu thương.
Nếu Mãnh Long Đàm không sớm thức tỉnh thì không hiểu
Hiếu Liêm còn bị cuốn vào mối tình đầy ma lực với Thược Dược đến bao giờ? Tuy mang danh tiên nữ song những người đẹp này lại mập mờ giữa ranh giới tiên - yêu. Họ xinh đẹp, không chủ tâm làm điều ác song lại dùng sức hút đầy ma lực của mình để níu giữ những người đàn ông yếu lòng bị cuốn vào bức tranh. Và cũng rất vô tình, những nàng tiên này từng bước làm họ trở nên mê muội, mất dần dương khí. Nếu không phải là Mãnh Long Đàm nhận ra mối nguy hiểm thì không hiểu Chu Hiếu Liêm còn vướng mắc trong mối tình với Thược Dược đến bao giờ?
Khung cảnh và con người trong Họa bích đẹp nhưng tiềm tàng nguy hiểm Chốn bồng lai mà ta thường thấy luôn mang một màu sắc thoát tục, thanh cao. Trái lại, tiên cảnh trong Họa bích dù rất tráng lệ song vẫn lẩn khuất tà khí và yêu lực khó lý giải. Những tà áo sặc sỡ đến chói mắt của các "nàng tiên" mang vẻ đẹp không bút nào tả xiết song lại đem đến cảm giác về một mối nguy hiểm vô hình, tiềm ẩn phía sau. Con người và khung cảnh chốn thần tiên này đều rất hoàn mỹ - một sự hoàn mỹ đến ngột ngạt và đáng sợ.