"Captain America 2" lập kỷ lục "mở hàng" đắt khách nhất tháng 4

Cobain P, Theo Trí Thức Trẻ 15:29 07/04/2014
Chia sẻ

"Captain America: The Winter Soldier" đã trở thành bộ phim mở hàng ăn khách nhất trong tháng 4 tính từ trước tới nay.

Top Box Office – Captain trở lại để lập kỷ lục

1. Captain America: The Winter Soldier - 96,2 triệu $ (~2.025,3 tỷ đồng)
2. Noah – 17 triệu $ (~357,9 tỷ đồng)
3. Divergent – 13  triệu $ (~273,7 tỷ đồng)
4. God’s Not Dead – 7,7 triệu $ (~162,1 tỷ đồng)
5. The Grand Budapest Hotel – 6,3 triệu $ (~132,6 tỷ đồng)
6. Muppets Most Wanted – 6,2 triệu $ (~130,5 tỷ đồng)
7. Mr. Body & Sherman – 5,3 triệu $ (~111,6 tỷ đồng)
8. Sabotage – 1,9 triệu $ (~40 tỷ đồng)
9. Need For Speed – 1,83 triệu $ (~38,5 tỷ đồng)
10. Non-Stop – 1,82 triệu $ (~38,3 tỷ đồng)

Mặc dù mùa phim hè tại thị trường Bắc Mỹ chưa chính thức bắt đầu nhưng ngay từ bây giờ, không khí tại các rạp chiếu đã vô cùng nóng bỏng nhờ sự xuất hiện của Captain America: The Winter Soldier. Tuy chỉ có một tác phẩm mới duy nhất lọt vào Top 10 nhưng Box Office cũng đủ hấp dẫn lắm rồi.



Với 96,2 triệu $ (~2.025,3 tỷ đồng) thu được dịp cuối tuần vừa qua, Captain America: The Winter Soldier dễ dàng phá vỡ kỷ lục cũ của Fast Five thiết lập hồi năm 2011 để trở thành bộ phim mở hàng ăn khách nhất trong tháng 4 tính từ trước tới nay. Và tất nhiên, với con số kể trên, Chiến Binh Mùa Đông cũng chính là tác phẩm đạt hiệu suất thu tiền tấn cao nhất tính từ đầu năm 2014. 


Nhờ hiệu ứng của The Avengers hồi năm 2012, cho tới nay các siêu phẩm do Marvel sản xuất liên tiếp tăng trưởng về doanh thu so với các phần trước. Nếu như Iron Man 3 tăng 30% so với phần trước, Thor: The Dark World tăng 36% thì Captain America: The Winter Soldier nhỉnh hơn Captain America: The First Avenger tới 48%. 


Thắng lợi của Captain America: The Winter Soldier ngoài nhờ "ăn theo" The Avengers và do chiến dịch quảng bá hiệu quả của hãng phát hành Walt Disney / Buena Vista thì chất lượng nội dung phim cũng đóng góp một phần đáng kể. So với phần đầu, Chiến Binh Mùa Đông hay hơn rất nhiều. Chặt chẽ hơn, đa dạng hơn, hành động mãn nhãn hơn và điều quan trọng là tạo được câu chuyện vừa riêng vừa liên quan tới mạch truyện chính của The Avengers


Điểm số của Captain America: The Winter Soldier trên các trang web về điện ảnh đều từ khá trở lên. Giới phê bình hào phóng cho điểm Metascore 69/100, Tomatometer đạt 89%. Trong khi đó rating của khán giả trên IMDB là 8,3/10 và 95% trên Rotten Tomatoes. Với tình hình hiện tại, Captain America: The Winter Soldier hoàn toàn có thể đạt mức lợi nhuận 230 triệu $ (~4.842,1 tỷ đồng) riêng tại thị trường nội địa. 


Không những thắng lớn ở Bắc Mỹ, Chiến Binh Mùa Đông còn rất ăn khách tại các thị trường khác trên thế giới với con số 207,1 triệu $ (~4.360 tỷ đồng) tiền bán vé, trong đó Trung Quốc chiếm tới 39,2 triệu $ (~825,3 tỷ đồng). Như vậy, tổng doanh thu toàn cầu mà hãng Walt Disney và Marvel đã bỏ túi tính tới thời điểm hiện tại là 303,3 triệu $ (~6.385,3 tỷ đồng). 


Do có sự xuất hiện của Captain America: The Winter Soldier, mọi đối thủ khác đều bị lu mờ. Doanh số bán vé của cựu vương Noah lập tức giảm tới 61,1%. Trong ba ngày cuối tuần qua, hãng Paramount chỉ kiếm thêm về 17 triệu $ (~357,9 tỷ đồng) để nâng tổng mức doanh thu lên 72,3 triệu $ (~1.522,1 tỷ đồng). Noah cũng là bộ phim gây nhiều tranh cãi khi nhận được nhiều lời khen chê lẫn lộn nhất từ trước tới nay của đạo diễn Darren Aronofsky. 


Cũng lùi một bậc trên bảng xếp hạng Top Box Office là Divergent của hãng Lionsgate. Tuy nhiên, khác với Noah, Divergent ăn khách hơn nhiều. Qua 17 ngày phát hành, Dị Biệt mang về 114 triệu $ (~2.400 tỷ đồng). Các vị trí còn lại gần như không có sự thay đổi.


Vào thứ sáu tới đây, có lẽ Captain America: The Winter Soldier vẫn sẽ hoành hành "bá đạo" tại Bắc Mỹ. Tiếp sau đó là bộ phim hoạt hình 3D Rio 2. Hai tác phẩm mới còn lại gồm Oculus (kinh dị) và Draft Day khó có thể tạo nên bất ngờ tại phòng vé.  
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày