Top Box Office tuần từ 28/3 đến 30/3
1. Noah – 44 triệu USD (~927,6 tỷ VND) 2. Divergent – 26,5 triệu USD (~558,7 tỷ VND) 3. Muppets Most Wanted – 11,3 triệu USD (~238,2 tỷ VND) 4. Mr. Peabody & Sherman – 9,5 triệu USD (~200,3 tỷ VND) 5. God’s Not Dead – 9 triệu USD (~189,7 tỷ VND) 6. The Grand Budapest Hotel – 8,8 triệu USD (~185,5 tỷ VND) 7. Sabotage – 5,3 triệu USD (~111,7 tỷ VND) 8. Need For Speed – 4,33 triệu USD (~91,3 tỷ VND) 9. Rise of an Empire – 4,3 triệu USD (~90,6 tỷ VND) 10. Non-Stop – 4 triệu USD (~84,3 tỷ VND) |
Trong vài năm trở lại đây, mùa phim Hè tại thị trường Bắc Mỹ đã được kéo dài hơn. Nếu như trước kia, mùa phim Hè thường được tính từ tháng 5 tới khoảng giữa tháng 8 thì hiện nay, các hãng phim đã tung những bộ phim lớn ngay từ dịp đầu tháng 4. Năm nay,
Noah và tuần sau là
Captain America: The Winter Soldier sẽ mở màn cho một mùa phim hứa hẹn vô cùng hoành tráng.
Trong khi
Noah của đạo diễn Darren Aronofsky dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng từ tay
Divergent thì
Sabotage của lão tướng Arnold Schwarzenegger lại thất bại thảm hại tại phòng vé.
Câu chuyện quen thuộc về
Noah cứu lấy các loài muông thú trước trận
đại hồng thủy, cùng dàn diễn viên, đạo diễn nổi tiếng đã giúp siêu phẩm kinh phí 125 triệu $ (~2.635,4 tỷ VND) kiếm về 44 triệu $ (~927,6 tỷ VND). Với con số thống kê này,
Noah là bộ phim mở hàng ăn khách thứ tư tính từ đầu năm 2014, sau
The LEGO Movie, Divergent và
300: Rise of an Empire.
Noah không phải là tác phẩm đầu tiên liên quan tới thiên chúa, kinh thánh được ra mắt gần đây. Trước đó Son of God và God’s Not Dead cũng tương đối thành công khi được trình chiếu tại Bắc Mỹ.
Theo thống kê tại quầy vé, khán giả chủ yếu bỏ tiền ra rạp xem Noah đều thuộc lứa tuổi trưởng thành (74% trên 25 tuổi). So với những bộ phim trước của Darren Aronofsky (Black Swan, The Fountain, The Wrestler), Noah không nhận được lời khen tuyệt đối từ phía khán giả. Rating chỉ đạt mức C CinemaScore, 6,8/10 trên IMDB và 48% trên Rotten Tomatoes. Giới phê bình, cũng không mấy ngạc nhiên khi ưu ái cho điểm 75% trên Rotten Tomatoes và 68/100 trên Metacritic. Quả thật, Noah là tác phẩm gây nhiều tranh cãi nhất trong sự nghiệp của Darren Aronofsky.
Ở thị trường quốc tế, hiện Noah mang về 51,1 triệu $ (~1.077,3 tỷ VND) tại 22 quốc gia khác nhau. Như vậy tổng doanh thu toàn cầu mà hãng Paramount bỏ túi lúc này là 95,1 triệu $ (~ 2.005 tỷ VND). Dự đoán, Noah hoàn toàn có thể mơ tới con số 300 triệu $ (~ 6.325 tỷ VND) sau khi kết thúc thời gian khai thác tại rạp.
Tuy đã tụt xuống thứ hai nhưng Divergent vẫn tạo được sức hút với đối tượng khán giả trẻ. Dịp cuối tuần vừa qua, Dị Biệt kiếm thêm về 26,5 triệu $ (~558,7 tỷ VND), nâng tổng mức lợi nhuận lên 95,2 triệu $ (~2.007,1 tỷ VND), tức vượt qua mức kinh phí sản xuất (85 triệu $ ~ 1.792,1 tỷ VND).
Xếp ở hai vị trí tiếp theo đều là hai bộ phim dành cho đối tượng gia đình là Muppets Most Wanted và Mr. Peabody & Sherman.
Gây thất vọng nhất dịp cuối tuần qua, đáng tiếc lại là
Sabotage của cựu binh
Arnold Schwarzenegger. Sau ba ngày phát hành,
Sabotage chỉ mang về cho hãng Open Road Films vỏn vẹn 5,3 triệu $ (~111,7 tỷ VND). Đây là con số mở màn thấp nhất trong sự nghiệp của cựu thống đốc bang California.
Thất bại về mặt thương mại của
Sabotage có nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là Arnold Schwarzenegger hiện nay đã không còn là cái tên hot. Thời kỳ đỉnh cao của ông cũng như thể loại phim hành động cơ bắp đã qua từ rất lâu rồi. Ngoài ra, không những bị phân loại R do quá bạo lực,
Sabotage còn chỉ được chiếu ở số lượng rạp khiêm tốn – 2.486 rạp.
Phong độ của đạo diễn David Ayer trồi sụt đáng ngạc nhiên. Sau một End of Watch rất hay thì chất lượng của Sabotage giảm đi trông thấy. Rating của khán giả đạt 6,8/10 và 51% trên Rotten Tomatoes. Điểm số của giới phê bình dành cho bộ phim thậm chí còn rất tệ với mức 22% trên Rotten Tomatoes, điểm tổng hợp Metascore đạt 39/100. Với tình hình như vậy, chẳng mấy ngạc nhiên khi 2 tuần nữa Sabotage sẽ rời khỏi Top 10.