Giữa thời điểm các bom tấn mùa hè tung hàng ào ạt khiến người xem hoa mắt, những tác phẩm ra mắt cuối năm cũng không chịu tỏ ra kém cạnh. Sau
The Great Gatsby, một bộ phim khác được công chiếu trong mùa Giáng Sinh là
The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 2 bất ngờ khoe hàng vào ngày hôm qua. Sản phẩm quảng bá cho
Breaking Dawn Part 2 đi từ không chính thống đến hàng “xịn”:
đoạn clip hậu trường,
loạt ảnh phác họa,
teaser đầu tiên bị thiên hạ "cày xới" trước khi có bản chính,
teaser poster mượn xì-tai của “đàn anh” và giờ, phim chính thức tung loạt áp phích nhân vật đầu tiên.
Có thể thấy, 3 tấm poster nhân vật chính: Bella Cullen, Edward Cullen và Jacob Black mang chung một kiểu thiết kế cắt nửa mặt nhân vật. Điểm nhấn của toàn tấm hình rơi vào con mắt sâu thẳm, đủ sức khiến bất cứ khán giả nào cũng phải giật mình. Tính cách và tiềm lực của từng nhân vật được bộc lộ qua đôi mắt này, đặc biệt là ở màu sắc.
Bella ở hữu 1 đôi mắt đỏ rực như máu, cũng ám chỉ khá nhiều về những gắn bó của cô với thứ nhựa sống mới này trong tập cuối của series Twilight. Mắt của Edward mang màu hổ phách, giống như sự trường tồn của loài ma cà rồng mà anh đã là như thế, trước Bella bao nhiêu năm. Người sói Jacob thì lại mang màu mắt đen tối và lạnh lẽo, có gì đó cô độc trong ấy. Tuy nhiên, đôi mắt của anh cũng rực lên một ý chí quyết tâm chiến đấu tới cùng, vì mục tiêu và con đường đã lựa chọn.
Ngoài ra, 3 chữ “Forever” (Vĩnh cửu) trên các poster đi kèm với một dấu chấm hết câu cũng ám chỉ cho việc đây là phần cuối cùng của loạt phim về mối tình ma cà rồng thế kỷ. Trước đó, tấm áp phích với tông màu tươi sáng hơn của cô con gái Renesmee cũng khiến nhiều người hâm mộ điên đảo, dù có nhiều khán giả không coi đây là sản phẩm chính thức
Tuy nhiên, đằng sau những điểm “được” mà các fan tung hô nhiệt tình đó, những khán giả thích xoi mói lại đưa ra một vài nhận xét ngỏ ý chê những thiết kế này, chẳng hạn như: “Việc chụp chính diện và cắt ở góc cận thế này khiến khuôn mặt nhân vật bị to bè ra thấy rõ”, “Tấm poster của Bella để lộ dấu hiệu cắn xén khá rõ ràng ở bên má và cổ”...
Nhưng dù có nhận xét thế nào thì cũng không thể phủ nhận việc 3 tấm poster mới được Summit Entertainment tung ra đã khuấy động dân tình. Sau loạt ảnh này, các fan của Twilight sẽ lại mất ăn mất ngủ hóng ngày tác phẩm ra rạp gần 6 tháng nữa (16/11/2012).