2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á

Mộc Phong, Theo Pháp luật xã hội 11:41 25/12/2013

Ngoài 3 bộ phim châu Á chính thống từ Nhật, Trung và Hàn, 2 bộ phim Hollywood (47 Ronin, Ninja: Shadow of a Tear) ra mắt khán giả Việt tuần này cũng đều xoay quanh văn hóa Nhật Bản.

PHIM CHIẾU RẠP

47 Ronin

2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 1
 
Đạo diễn: Carl Rinsch
Diễn viên: Keanu Reeves, Hiroyuki Sanada, Kô Shibasaki
Thể loại: Hành động / Giả tưởng
Phân loại: PG – 13
 
Truyền thuyết kể rằng, sau khi vị lãnh chúa bị mưu sát oan uổng, 47 kiếm sĩ vô chủ - còn gọi là 47 Ronin - đã tụ hợp lại để cùng nhau lên kế hoạch trả thù cho sư phụ, lấy lại danh dự cho Samurai… Tuy nhiên, thế lực mà họ phải đối đầu bao gồm rất nhiều tà ma ngoại đạo, những kẻ có sức mạnh và phép thuật phi thường. Nếu chỉ dựa vào 47 Ronin thì hoàn toàn không có cơ hội chiến thắng. Mọi hy vọng giờ đây lại được đổ dồn về Kai (Keanu Reeves) - một đứa con lai bị loài người ruồng bỏ nhưng được quái vật rừng Tengu cưu mang...
 

Ninja: Shadow of a Tear (Ninja Báo Thù)

2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 2

Đạo diễn: Isaac Florentine
Diễn viên: Scott Adkins, Vithaya Pansringarm, Ron Smoorenburg
Thể loại: Hành động
Phân loại: R
 
Casey Bowman (Scott Adkins) những tưởng ngày tháng hạnh phúc của mình đã tới khi anh được làm chủ một võ đường Ninja danh tiếng, rồi kết hôn với một cô gái hết sức kiều diễm và tốt bụng. Tuy nhiên quãng thời gian đẹp đẽ đó thật ngắn ngủi. Tên sát nhân máu lạnh đã lén hạ sát người vợ thân yêu và cái thai trong bụng cô. Đau đớn đến tột cùng, xót xa cho chính mái ấm mà mình hằng mơ ước, cú sốc này thật quá sức chịu đựng của Casey. Trong giây phút đen tối nhất,Casey bừng tỉnh, vượt lên nỗi đau để lần theo những manh mối nhằm truy tìm và báo thù kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện.
 

Doraemon: Nobita's Secret Gadget Museum
(Doraemon: Nobita và Viện bảo tàng bảo bối)
 
2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 3

Đạo diễn: Yukiyo Teramoto
Diễn viên: Wasabi Mizuta, Megumi Oohara, Yumi Kakazu
Thể loại: Hoạt hình
Phân loại: G
 
Quả chuông hỏng của Doraemon bất ngờ bị đánh cắp bởi một tên trộm đầy nghi vấn. Doraemon cùng nhóm bạn quyết định lần theo dấu vết để tìm lại bảo bối. Mọi hướng điều tra đều dẫn tới Bảo tàng tương lai ở thế kỷ 22. Có điều gì đặc biệt ở đây mà tên trộm đã tổn hao tâm sức nhằm dấu giếm và che đậy? Bí mật nào đằng sau viện bảo tàng thú vị này là gì?

 
No Breathing (Mỹ nam đại chiến)
 
2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 4

Đạo diễn: Jo Yong-sun
Diễn viên: Lee Jong-suk, Seo In-guk, Kwon Yuri
Thể loại: Tình cảm / Hài hước
Phân loại:
 
Hai anh chàng điển trai Woo Sang (Lee Jong Suk)Won Il (Seo In Guk) có xuất thân và địa vị khác nhau, nhưng lại cùng có chung tới… 2 mục tiêu. Đó là bơi lội và cô gái xinh đẹp Jung Eun (Yuri). Chính vì vậy, họ luôn tận dụng cơ hội để kèn cựa cũng như châm chọc kẻ thù “không đội trời chung”. Cứ như thế, cho tới một ngày kia, Woo SangWon Il bất chợt nhận ra điều ý nghĩa thực sự không nằm ở bảng thành tích hay Jung Eun thuộc về ai, mà ở cảm nhận của mỗi người về cuộc sống và sự bình yên trong tâm hồn.


Police Story 2013 (Câu chuyện cảnh sát 2013)

2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 5

Đạo diễn: Đinh Thạnh
Diễn viên: Thành Long, Lưu Diệp, Cảnh Điềm
Thể loại: Hành động
Phân loại: PG – 13
 
Police Story 2013 lấy tâm điểm chính là nhân vật của Thành Long, một vị cảnh sát hết mình vì nhân dân nhưng cũng chính vì thế mà gia đình không êm ấm. Gặp lại con gái sau nhiều tháng xa cách tại một quá bar kín bưng như hầm ngục, người cha cảnh sát không cách nào thuyết phục được con gái thôi nổi loạn. Nhưng ông có dịp chứng minh lý tưởng của mình khi bất ngờ, tất cả khách trong quán đều bị bắt làm con tin, dù rằng việc này có thể khiến ông phải đánh đổi bằng cả tính mạng.
 

PHIM TRUYỀN HÌNH
 
The Dark Knight Rises (2012)

2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 6
 
Đạo diễn: Christopher Nolan
Diễn viên: Christian Bale, Tom Hardy, Anne Hathaway
Thể loại: Hành động / Giả tưởng
Phân loại: PG – 13
Phát sóng: 21h00 ngày 29/12
 
Tên trùm khủng bố Bane sau thời gian dài chịu đựng cảnh giam cầm tù ngục đã được cứu thoát, đẩy thế giới tới một cuộc trả thù khủng khiếp. Bane sẽ làm tất cả những gì tàn ác nhất chỉ để thỏa mãn con quỷ gian trong người hắn và nhất là truy lùng báo thù Batman. Một lần nữa, nhiệm vụ giải cứu thế giới lại đè nặng lên vai người anh hùng những tưởng đã trở thành dĩ vãng.
 

Brave (2012)

2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 7
 
Đạo diễn: Mark Andrews
Diễn viên: Kelly Macdonald, Billy Connolly, Emma Thompson
Thể loại: Hoạt Hình
Phân loại: PG
Phát sóng: 16h40 ngày 26/12
 
Nàng công chúa Merida vốn có cá tính mạnh mẽ, ham chơi đùa trong rừng cây cùng với cây cung trong tay. Cho tới một ngày khi vua cha quyết định tổ chức cuộc thi để tìm kiếm chàng phò mã thích hợp cho cô thì rắc rối mới thực sự xảy ra. Merida đã cãi lệnh mẫu hậu và làm điều dại dột mà có lẽ nàng không bao giờ muốn nghĩ tới vì hậu quả khủng khiếp của nó. Merida sẽ phải làm gì để sửa chữa sai lầm mà mình đã gây ra?


The Three Musketeers (2011)

2013 kết thúc bằng thế thượng phong cho châu Á 8
 
Đạo diễn: Paul W.S. Anderson
Diễn viên: Logan Lerman, Matthew Macfadyen, Ray Stevenson, Milla Jovovich
Thể loại: Hành động
Phân loại: PG – 13
Phát sóng: 16h55 ngày 25/12

Bộ phim nói về anh chàng quý tộc trẻ nóng tính D'Artagnan đồng hành cùng với 3 chàng lính ngự lâm để đánh bại M'lady De Winter, người phụ nữ trẻ đẹp quyến rũ và là tay sai của Hồng y giáo chủ Richelieu, nhằm dập tắt âm mưu chiếm ngai vàng của vua nước Pháp và nhấn chìm toàn bộ châu Âu vào chiến tranh.