Mua hàng online không nhận được hàng đã bức xúc, nhưng chờ cả năm vẫn không được hoàn tiền thì đúng là "cạn lời". Đó là tình cảnh của chị Diêm (ở Nam Kinh, Trung Quốc) khi đặt mua 4 bộ quần áo trị giá hơn 18.000 nhân dân tệ (khoảng 63 triệu đồng) trên ứng dụng Secco.
Chuyện bắt đầu từ tháng 8/2022, khi chị Diêm mua quần áo mùa hè tặng bạn trai. Thế nhưng hết mùa hè, rồi thu, đông, xuân mà hàng vẫn chưa đến tay. Không còn kiên nhẫn, chị quyết định yêu cầu hoàn tiền nhưng nền tảng liên tục cập nhật là "đang xét duyệt", kéo dài suốt hơn một năm.
Bức xúc, ngày 18/11/2023, chị quyết định nhờ truyền thông vào cuộc. Khi phóng viên liên hệ, đại diện Secco vẫn chỉ lặp lại câu trả lời quen thuộc: "Hệ thống đang xử lý!"
Điều đáng nói, chị Diêm không phải là trường hợp duy nhất. Trên nền tảng khiếu nại Black Cat, đã có 159 đơn tố cáo về việc Secco không giao hàng, không hoàn tiền.
Theo luật sư Phó Kiến của Công ty Luật Hà Nam Trạch Cẩn, Secco có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Việc không giao hàng là vi phạm hợp đồng, còn không hoàn tiền là xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Ông khuyến nghị khách hàng tố cáo lên hội bảo vệ người tiêu dùng hoặc khởi kiện để đòi lại công bằng.
Được biết, Secco từng có tên là Công ty TNHH Thương mại Bắc Kinh Secco, thành lập năm 2009, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bán buôn. Tuy nhiên, với hàng loạt khiếu nại như hiện tại, nhiều người đặt dấu hỏi lớn về uy tín của nền tảng này. Trường hợp này cũng đã thu hút sự chú ý rộng rãi và được đưa tin trên nhiều phương tiện truyền thông vào tháng 11/2023.
Nguồn: Aboluowang