Chung kết Ngôi Sao Chốt Đơn: Giải trí và bán hàng được kết hợp nhuần nhuyễn, vị trí quán quân đầy thuyết phục

Quang Vũ, Theo Đời sống pháp luật 15:18 08/06/2024

The Shoppertainer - Ngôi Sao Chốt Đơn đã chính thức khép lại mùa đầu tiên với tập Chung kết được đầu tư công phu từ khâu sân khấu, tổ chức đến phần chuẩn bị của từng thí sinh. Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký, cô nàng Yên Đan chinh phục ngôi vị cao nhất với phần thể hiện bứt phá xuyên suốt 3 thử thách trong Chung kết.

Bước vào Chung kết, những thử thách dành cho các nhà bán hàng của Ngôi Sao Chốt Đơn đã được nâng cấp. Lần này, 4 đội thi - 11 thi sinh sẽ thể hiện khả năng bán hàng trước hàng trăm khán giả có mặt tại điểm ghi hình và ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm. Thi trong không gian lớn và phát sóng trực tiếp, 11 thí sinh không chỉ cần kỹ năng bán hàng, giải trí vốn đã được rèn luyện qua các vòng trước mà còn phải làm chủ sân khấu, nhanh nhạy xử lý các tình huống. 

11 thí sinh sẽ trải qua 3 thử thách: 2 phút bán hàng các sản phẩm bánh dân gian, livestream nhóm có dàn dựng và 10 phút bán hàng cho TOP 6. Ở phần livestream nhóm, các đội thi sẽ nhận sản phẩm đề bài là những mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa các vùng miền và livestream phát trực tiếp trên nền tảng TikTok. Đây là lần đầu tiên trong chương trình, thí sinh có phiên live trực tiếp thay vì phiên live giả tưởng như các vòng trước đó.

                                                                     Các thí sinh kêu gọi "chốt đơn" bánh dân gian.

Dù phần livestream nhóm chỉ kéo dài 10 phút, mỗi đội thi đã khiến khán giả choáng ngợp khi lên ý tưởng, dàn dựng rất công phu và thể hiện rõ yếu tố giải trí kết hợp bán hàng. Đề bài của team Lucie Nguyễn - Tuấn Dương là các sản phẩm làm từ gốm, mượn hình ảnh ngũ hành “đụng độ” để dựng kịch bản kim - mộc - hỏa tranh giành “chốt đơn”. Những yếu tố cần có trong một phiên live như mức giá sale rất kinh tế, mô tả chi tiết các sản phẩm bình gốm và lồng ghép  giới thiệu văn hóa làm gốm. Phần giải trí trong “shoppertainer” được thể hiện thông qua cách Ngọc Thiệp, Hoàng Long và Mai Hương lồng ghép nhiều trending như “Đàn ông săn bắt, đàn bà săn sale”, “Chiếc bình này trang trí được không? - Quá là được là quá là được”. Kịch bản ngũ hành tranh đấu cũng rất sáng tạo và phù hợp với sản phẩm gốm.

Chung kết Ngôi Sao Chốt Đơn: Giải trí và bán hàng được kết hợp nhuần nhuyễn, vị trí quán quân đầy thuyết phục - Ảnh 2.

Team Lucie Nguyễn - Tuấn Dương lồng ghép nhiều yếu tố trending.

Ngay khi mở đầu phiên live liên hoàn, bộ ba Marko - Yên Đan - Anh Quân đã khuấy động sân khấu với tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, mãn nhãn. Đây là phần thi được đánh giá có sức “chốt đơn” mạnh nhất, thí sinh tập trung vào bán hàng: liên tục giới thiệu sản phẩm, combo giá hời deal sốc, lịch sử thương hiệu… Yếu tố giải trí, văn hóa tre Việt được diễn tả mạnh mẽ trong tiết mục văn nghệ mở màn và các tiểu phẩm nhỏ khi thí sinh livestream.

Chung kết Ngôi Sao Chốt Đơn: Giải trí và bán hàng được kết hợp nhuần nhuyễn, vị trí quán quân đầy thuyết phục - Ảnh 3.

Phiên livestream ấn tượng với phần dàn dựng biểu diễn rất đầu tư.

Trong phiên live liên hoàn tập 5, “chiến thần edit” Call Me Duy yếu thế hơn vì các thí sinh chưa nhiều kỹ năng, năng lượng để hoàn thành một phiên live. Với 3 thí sinh Hồng Phúc - Nhật Hào - Kha Vũ, mentor Call Me Duy khiến phần thi chung kết trở nên ấn tượng không thua kém các team mạnh livestream. Mượn câu chuyện Thánh Gióng để dẫn dắt vào đề bài là các sản phẩm làm từ tre, Kha Vũ đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác Kha Vũ lúng túng, ấp úng trong tập trước. Hồng Phúc và Nhật Hào giữ vững phong độ, hô hào “chốt đơn” một cách hài hước, lồng ghép nhiều câu chuyện qua các tiết mục văn nghệ khiến khán giả đã mắt, đã tai.

Chung kết Ngôi Sao Chốt Đơn: Giải trí và bán hàng được kết hợp nhuần nhuyễn, vị trí quán quân đầy thuyết phục - Ảnh 4.

Kha Vũ, Nhật Hào và Hồng Phúc được khen đã tiến bộ hơn nhiều.

Không hổ là “chiến thần content”, Long Chun xây dựng kịch bản được ban giám khảo đánh giá là nhiều cung bậc cảm xúc nhất, có vui vẻ, hài hước, xúc động. Văn hóa Gia Lai, Tây Nguyên thể hiện một cách trọn vẹn thông qua sự kết hợp giữa kể chuyện, diễn xuất, âm nhạc. Giám khảo Dược sĩ Tiến nhận xét toàn bộ phần thi “như một bộ phim Disney”, dù không có nhiều thông tin sản phẩm nhưng yếu tố giải trí lại quá hoàn hảo, khiến khán giả sẵn sàng chốt đơn và xem hết phiên live.

Chung kết Ngôi Sao Chốt Đơn: Giải trí và bán hàng được kết hợp nhuần nhuyễn, vị trí quán quân đầy thuyết phục - Ảnh 5.

Phần thi của team Long Chun là một vở kịch lớn cần cả yếu tố diễn xuất.

Chỉ với 4 phiên live liên hoàn trong tập Chung kết, The Shoppertainer đã thành công đem đến trải nghiệm thế nào là sự kết hợp giữa giải trí và bán hàng. Trong phần thi cá nhân của TOP 6 gồm Marko, Ngọc Thiệp, Yên Đan, Tiêu Thố, Kan Hy và Nhật Hào, khả năng bán hàng được thể hiện một cách ấn tượng. Không còn chỗ cho bất cứ lỗi sai nào, các thí sinh ngang tài ngang sức nên chỉ một vài chi tiết cũng có thể trở thành yếu tố quyết định ai trở thành quán quân.

Sau cùng, Yên Đan xuất sắc trở thành quán quân đầu tiên của Ngôi Sao Chốt Đơn - The Shoppertainer khi đã chinh phục được ban giám khảo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, các nhãn hàng và khán giả. Ngôi vị Á quân lần lượt thuộc về Kan Hy và Marko.

Khép lại hành trình dài 6 tập với nhiều thử thách thú vị, các thí sinh ngang tài và 5 mentor tận tâm, chương trình đã tìm ra ngôi sao chốt đơn sở hữu đầy đủ kỹ năng cần có của một nhà bán hàng thế hệ mới. Tin rằng với những trải nghiệm quý giá có được, không chỉ Yên Đan mà các thí sinh khác sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề này ở Việt Nam.

https://kenh14.vn/chung-ket-ngoi-sao-chot-don-giai-tri-va-ban-hang-duoc-ket-hop-nhuan-nhuyen-vi-tri-quan-quan-day-thuyet-phuc-20240608151640001.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày