Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông dài 13,5km, tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 552 triệu USD sau đó tăng lên 891,9 triệu USD. Dự án sử dụng vốn vay ODA Trung Quốc và đối ứng của Việt Nam, bằng hợp đồng vay ký lần đầu năm 2008, sau đó ký vay bổ sung năm 2017, khởi công tháng 10/2011.
Dù dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn lỗi hẹn đưa vào khai thác, vận hành vào năm 2019. Trong năm qua nhiều lần tàu đã chạy thử trên tuyến đường này.
Ghi nhận của PV hiện tại, nhiều người dân đã đưa quất cảnh, đồ gốm sứ bày bán tại khu vực các nhà ga của đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Cảnh buôn bán cây cảnh, đồ gốm sứ ngay dưới ga Cát Linh.
Sau khi các sạp hàng được mở ra, lòng đường phố Cát Linh nhanh chóng trở thành nơi đỗ xe cho khách mua hàng. Những sợi xích làm hàng rào ngăn cách nhà ga với lòng đường cũng bị tháo bỏ.
Vỉa hè bị chiếm dụng, người dân phải đi bộ dưới lòng đường.
Tại ga Láng (đường Láng) cũng xảy ra tình trạng tương tự.
Cảnh mua bán tấp nập những ngày Tết đang về.