Để đáp ứng nhu cầu của nhiều "thượng đế", dịch vụ ship đồ ăn sẵn cũng được tích hợp trên các App của hãng xe công nghệ. Chỉ cần vài cú click chuột là đã có ngay đồ ăn, thức uống theo yêu cầu được đưa đến tận nhà.
Thế nhưng, trái ngược với sự tiện lợi thì không ít khách hàng lại chỉ "đặt cho sang" rồi lại đóng phim "mất tích", từ chối nhận hàng khiến không ít shipper rơi vào cảnh khốn đốn. Từ những đơn hàng có giá trị vài chục nghìn thậm chí là vài trăm hoặc cả triệu đồng... nhưng vẫn bị bom phũ phàng.
Mới đây, câu chuyện của chú xe ôm công nghệ trung niên khi bị khách hàng vô tâm nào đó bom chiếc pizza trong đêm khiến nhiều người không khỏi bức xúc.
Chú tài xế nghèo bị bom chiếc pizza trị giá 200.000 đồng
"Hôm nay mình đi về cũng đã 9h rồi thì gặp ngay chú này, nói chuyện một hồi mới biết chú mới bị bom đơn hàng 175k. Hoàn cảnh chú rất khó khăn, 1 mình nuôi vợ bị bệnh, chú chạy xe ôm lo cho cả gia đình, mà chạy cả ngày trời cao lắm 200k - 300k... Giờ bị bom hàng coi như chạy 1 ngày không được gì.
Nói chuyện với chú mà chú tức đến khóc luôn. Thật sự mình không nghĩ xã hội có những con người như vậy. Người ta đi làm cực khổ được mấy đồng nuôi vợ nuôi con, còn mình rảnh rỗi không có gì làm đi bom hàng làm thú vui. Mình nghe mà tức thay cho chú.
Chú chạy cả ngày coi như công cốc. Chú kể trước giờ cũng bị bom mấy lần rồi nhưng lần này bị bom tới 200k. Mà pizza thì chú cũng không biết ăn, chắc bỏ chứ có ăn đươc đâu. Thôi thì bán cho con ăn vậy, coi như nay lấy pizza ăn khuya", dòng chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý.
Theo chia sẻ của người đăng tải câu chuyện, đây không phải là lần đầu tiên chú xe ôm này bị khách bùng đơn. Nhưng có lẽ chưa khi nào chú phải bù lại số tiền lớn như vậy. Có lẽ với một số người 200.000 đồng không quá lớn nhưng với chú xe ôm nghèo đang phải nuôi gia đình thì đó là cả ngày chạy xe vất vả. Trở về nhà chú còn phải lo cơm áo cho vợ bệnh và con thơ.
Một vị khách tốt bụng đã mua lại giúp chú
Khổ cực là thế nhưng nhiều người đâu có thương xót. Họ sẵn sàng không nhận hàng chỉ vì không muốn ăn nữa, hoặc đặt cho vui. Người khổ cuối cùng cũng chỉ là những tài xế, trả hàng không được, mà đưa lên công ty để hỗ trợ cũng mất thời gian và công sức.
Thật may, chú xe ôm công nghệ gặp được người tốt bụng, sẵn sàng mua lại giúp chiếc pizza bị bom kia. Nếu không chẳng biết chú còn phải cố gắng chạy thêm bao nhiêu cuốc xe nữa mới đủ bù lại đơn hàng này.
Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bày tỏ bức xúc với những vị khách vô lương tâm, phũ phàng bom đơn sau khi đặt hàng. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên các tài xế bị "thượng đế xấu tính" đặt hàng rồi trốn biệt tăm biệt tích.
"Bữa giờ thấy nhiều người bị bom đơn quá, giờ bom đơn thành trào lưu luôn rồi thì phải. Ít nhất cũng phải biết chia sẻ với mấy người chạy xe dầm mưa dãi nắng đi ship đồ chứ. Nếu chắc chắn nhận được thì hãy đặt còn không thì thôi đi, cứ đặt rồi bom như vậy thì cánh xe shipper biết sống bằng gì, lấy tiền đâu mà nuôi gia đình", bạn D.L chia sẻ.
"Nay mình cũng bị bom 4 chiếc bánh mì ngay buổi sáng. Đem đến nơi khách chẳng thèm bắt máy đành chia cho mấy anh em ăn tạm, rồi cố chạy xe suốt buổi mà vẫn chưa đủ bù. Nghĩ chán, nhiều khi chỉ muốn tắt App rồi bỏ nghề", một bạn khác chia sẻ.