Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 28/10/2020

Tại Hà Lan, có một trung tâm nghiên cứu hoành tráng, ấn tượng với cơ sở vật chất được đầu tư “xịn xò” như trong phim. Đảm bảo xem hết bài này, bạn sẽ mê mệt và ước ao được đặt chân tới hay làm việc tại đây cho xem!

Hoành tráng, đẳng cấp như trong phim khoa học viễn tưởng

Nhắc đến các thương hiệu đã "quen mặt, đặt tên" với nhiều thế hệ Việt, chắc hẳn bạn không thể nào quên sữa Cô Gái Hà Lan, phải không nào? Nhưng ít ai biết rằng, thương hiệu có mặt gần 150 trên toàn cầu này lại sở hữu những Trung tâm nghiên cứu hoành tráng với cơ sở vật chất được đầu tư siêu "xịn xò" chẳng khác nào những phòng thí nghiệm sáng lóa hay trụ sở cơ quan hàng không vũ trụ trong phim sci-fi. Và đây chính là nơi cho ra đời những sáng kiến dinh dưỡng đã đi vào lịch sử thế giới đấy!

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 1.

Viện Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Cô Gái Hà Lan tại Wageningen

Đó chính là Viện Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của thương hiệu Cô Gái Hà Lan tại Wageningen. Trụ sở này khiến bất cứ ai cũng phải choáng ngợp bởi độ hoành tráng, tầm cỡ với diện tích lên tới 20.000m2. Trong đó, phòng thí nghiệm rộng 4.600m2, nhà máy thử nghiệm rộng tới 2.500m2…

Càng đi sâu vào bên trong, Viện Nghiên cứu càng gây ấn tượng mạnh hơn với thiết kế hiện đại, cơ sở vật chất và trang thiết bị siêu "xịn xò", tạo cảm giác như một vũ trụ thu nhỏ. Ngay khi bước vào bên trong sảnh chính, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi khu vực giếng trời cao tới 5 tầng, nổi bật là mô hình dòng sữa trắng tinh khiết kéo dài từ khu vực lễ tân tới tận tầng 3. Càng thích thú hơn khi biết rằng, đây chính là biểu tượng cho sức sáng tạo và tinh thần vươn cao, vươn xa của tập đoàn sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan.

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 2.

Đi qua khu vực lễ tân, chúng ta tiếp tục được chiêm ngưỡng bức tường lớn được trang hoàng bởi hàng trăm bức ảnh nhân viên. Đây là cách thương hiệu hơn 145 năm tuổi thể hiện tinh thần đề cao yếu tố con người và tri ân những người từng đóng góp tâm sức của mình cho thương hiệu.

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 3.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Wageningen còn có một khu vực trải nghiệm với phòng truyền thống, là nơi trưng bày các sản phẩm của tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan từ hơn 100 quốc gia. Đáng chú ý, tại khu vực mô hình giọt sữa 3D độc đáo, khách thăm quan được thưởng thức trực tiếp các sản phẩm dinh dưỡng của tập đoàn và lắng nghe những mục tiêu, hoài bão mà thương hiệu ấp ủ.

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 4.
Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 5.

Bạn có thể bắt gặp hộp sữa Cô Gái Hà Lan từ Việt Nam tại đây đấy!

Sau khoảng thời gian thăm quan, nghỉ ngơi, thư giãn, bạn cũng sẽ được quan sát các hoạt động của nhà máy - nơi thử nghiệm các dòng sản phẩm mới đang được cải tiến không ngừng của Cô Gái Hà Lan.

Nơi triển khai những nghiên cứu dày công hàng đầu thế giới về dinh dưỡng

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen hiện là nơi làm việc của 400 nhân viên. Chính từ đây, các nhà nghiên cứu, nhân viên phát triển sản phẩm đã tìm tòi các phương pháp nhằm cải tiến chất lượng sữa, đảm bảo dinh dưỡng với giá cả phù hợp tối ưu với người tiêu dùng. Cụ thể, thương hiệu đã tung ra Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu (The FrieslandCampina Global Nutritional Standards - GNS), được đánh giá là tinh hoa tiêu chuẩn ngành sữa trên thế giới với tôn chỉ: bảo toàn tối đa lượng dinh dưỡng tự nhiên và giảm thiểu những chất tác động xấu tới sức khỏe.

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 6.

Bám sát các tiêu chí này, từ 2009, tập đoàn đã tập trung giảm việc sử dụng các chất có hại cho sức khỏe như đường, muối, chất béo nhằm hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì. Và sau hơn 8 năm, thương hiệu đã thành công trong việc giảm tới 45% lượng đường trong sản phẩm của mình. Cô Gái Hà Lan cũng chú trọng vào vấn đề cân bằng dinh dưỡng, bổ sung các vi chất, vitamin cần thiết một cách khoa học.

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 7.

Chính từ các Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm này, Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á lần I (SEANUT I) và lần 2 (SEANUT II) đã ra đời. Khảo sát cho thấy, tới 50% trẻ Việt Nam thiếu vitamin D, A, B1, C, D và sắt trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Dựa trên kết quả của khảo sát, Cô Gái Hà Lan đã chủ động bổ sung vitamin D, A, B1, C… vào sữa, góp phần cải thiện tình trạng thể chất của trẻ Việt Nam.

Choáng ngợp trước trung tâm nghiên cứu hoành tráng như trong phim của thương hiệu sữa top 4 thế giới! - Ảnh 8.

Đầu tư bài bản cho việc nghiên cứu dinh dưỡng, không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất và quản lý chất lượng, thương hiệu sở hữu Cô Gái Hà Lan đã lọt top 4 trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới.

photo-1

Bắt đầu bằng triết lý "Nuôi dưỡng từ thiên nhiên" và lấy "Cải tiến liên tục" làm kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất và kinh doanh, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan đã chinh phục niềm tin của hàng triệu triệu bà mẹ trên toàn cầu từ hơn 145 năm qua. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và đạt độ an toàn vượt chuẩn 11 lần (so với mức quy định của Việt Nam).