Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 02/09/2018

Không phải thanh lịch và tối giản nữa mà chính là màu sắc nổi bật. Đây cũng chính là yếu tố chủ đạo được gắn liền với thần thái “One-Star” nhà Converse.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 1.

Nói về outfit kiểu “quậy” thì gần đây các set đồ mang hơi hướng thời trang độc dị và phản diện đã dần lên ngôi, chúng không phải là món ăn lạ gì với khẩu vị các fanshionista nữa và đã có hẳn những đại diện đi theo trend này như một hiện tượng với khả năng mix-match cũng khá hợp nhãn.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 2.

Masta B với bộ shooting One-Star được thực hiện tại Brazil

Influencers và chất xúc tác tạo nên sự phát triển của thời trang phản diện

Mang các Influencers vào chiến dịch của thương hiệu mình để viral và tối đa hóa phạm vi lan rộng là động tác rất quen thuộc nhưng lần này Converse dám khai thác ở một góc độ mới, mở rộng và đề xướng dòng thời trang phản diện “One-Star” với 2 profile khá mới tại Việt Nam – Naomiroestel và Masta B Huy Hoàng.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 3.

Naomi và Masta B với khả năng mix-match rất thần thái One-Star

Với Masta B và Naomi, phản diện là ý muốn thể hiện phong cách đường phố không phải là chỉ phụ thuộc một kiểu trang phục hay quy chuẩn hay trendy gì, mà đó là sự kết hợp màu sắc, kiểu cách theo ý thích và thể hiện nó theo cách mình muốn.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 4.

Naomi với One Star Carnival màu xanh neon – màu của sự sành điệu và bản lĩnh đang được lên ngôi

Ngôn ngữ thời trang "One-star" và bảng màu tạo xu hướng

Đối với họ, chất đường phố chính là tiếng nói của cá nhân của họ và nó được thể hiện mạnh mẽ thông qua các outfit được xem là dị và bất bình thường được mix-match theo cá tính riêng nhưng bằng cách nào đó lại được shout out trong thế giới One-Star riêng của họ.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 5.

Có thể nói màu sắc là key message của họ, họ thường ưu ái và phối outfit với những tone neon thời thượng hoặc thậm chí gây khó hiệu và cái nhìn "1-star" nhưng có vẻ không quan trọng, thời trang là không giới hạn. Càng bị phán xét thì các tín đồ của chúng ta càng thích khẳng định những sản phẩm họ tạo ra một cách mạnh mẽ điển hình như bộ ảnh Fanzine được họ tạo ra theo cách của họ bên dưới.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 6.
Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 7.

Bạn có thể không thích, nhưng chúng tôi vẫn cứ “cháy” với cái đam mê của mình một cách tích cực hay Ai nói "One-Star" mà lại thua "Five-Star" đâu? Đâu đó cũng chính là thái độ sống hoặc văn hóa của chiến dịch #RatedOneStar của Converse muốn nhân rộng.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 8.

Naomi và một trong các hoạt động của chiến dịch #RatedOneStar: Rate The City

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 9.

Masta B “Rate The City” với các sticker #RatedOneStar

Thời trang chính là một trong những ngôn ngữ mạnh mẽ nhất và cũng có thể là thứ truyền tải, kết nối những thông điệp rất mở, độc đáo và màu sắc như thông điệp One-Star nói trên chẳng hạn. Hiện BST One-Star Carnival Pack đang được lên kệ tại toàn hệ thống của Converse VN từ ngày 9/8/2018.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện - Ảnh 10.