Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất

Nấm Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 16:41 11/01/2020

Loài Plastic là dự án đặc biệt về môi trường được kết hợp hài hòa giữa cả 2 phương diện online và offline cũng như giữa nghệ thuật và công nghệ.

Những năm trở lại đây, câu chuyện bảo vệ môi trường đi kèm với cắt giảm chất thải nhựa đang là đề tài nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là với giới trẻ. Đã có rất nhiều dự án, chiến dịch thiết thực được tổ chức nhằm khơi gợi ý thức của cộng đồng trong việc chung tay hạn chế rác nhựa.

Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến "Loài Plastic" - dự án phi lợi nhuận nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, trong đó hướng đến đối tượng chính là những người trẻ. Được biết, đây là một dự án đặc biệt về môi trường được kết hợp hài hòa giữa cả 2 phương diện online và offline cũng như giữa nghệ thuật và công nghệ. Chính điều này đã giúp "Loài Plastic" có được sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng những người trẻ trong xã hội hiện đại.

Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất - Ảnh 1.

Triển lãm Loài plastic tháng 9 vừa qua tại Sài Gòn.

Không truyền tải thông tin khô khan và hàn lâm mà qua lăng kính của "Loài Plastic", những món vật dụng bằng nhựa được "thổi hồn", trở thành một giống loài đang sống, sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào.

Ở mặt trận online, Loài Plastic đã cho ra đời những thẻ bài nghiên cứu hồ sơ về các vật dụng có hại cho môi trường. Cụ thể, bằng cách cung cấp kiến thức bổ ích về tác hại của nhựa đặc biệt là nhựa dùng một lần, dự án sẽ giúp mọi người cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định sử dụng chúng. Không truyền tải thông tin khô khan và hàn lâm mà qua lăng kính của "Loài Plastic", những món vật dụng bằng nhựa được "thổi hồn", trở thành một giống loài đang sống, sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào. Các loài Plastic không chỉ được đưa ra bởi nhóm dự án, ai cũng có thể trở thành nhà sinh vật tìm ra loài plastic mới. Nhiều người nổi tiếng như siêu mẫu Minh Tú, VJ Tuyền Tăng... cũng tham gia truy lùng và "khoe" loài Plastic do họ tìm, đóng góp vào việc giúp mọi người nhận thức sự nguy hiểm của giống loài này.

Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất - Ảnh 2.
Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất - Ảnh 3.

Sau hơn 2 tháng triển khai nhiều hoạt động online được giới trẻ quan tâm nhiệt tình, dự án "Loài Plastic" đã đi đến một cột mốc đáng nhớ mới đó chính là triển lãm offline.

Cụ thể, từ ngày 13/09 đến ngày 15/09, giới trẻ Sài Gòn sẽ có dịp được chứng kiến các "Loài plastic" một cách trực quan và sinh động hơn tại buổi triển lãm.

Tại triển lãm "Loài plastic", những "loài" rác thải nhựa phổ biến như bao nilon, khăn ướt, ly nhựa,... đều được tái hiện bằng những nét vẽ tinh tế của phần mềm đồ hoạ, khiến chúng từ những vật dụng vô tri thành những cá thể sống. Ngoài ra, nổi bật và đáng chú ý nhất phải kể đến những mô hình "Quái vật nhựa" được dựng 3D từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày như ống hút, nắp ly, muỗng nhựa.

Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất - Ảnh 4.
Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất - Ảnh 5.

Là một dự án về môi trường nhưng chính sự kết hợp hài hòa giữa phương diện online và offline cũng như giữa nghệ thuật và công nghệ đã khiến dự án tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ đang sống trong xã hội hiện đại. Vậy nên, Loài Plastic xứng đáng là một trong những "kẻ trộm nhựa" thành công nhất năm 2019. Truy cập ngay wechoice.vn để bình chọn cho Loài Plastic chiến thắng tại hạng mục "Kẻ Trộm Nhựa" - Wechoice Awards 2019! 

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.

Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019. Thời gian bình chọn từ ngày 31/12/2018 đến 23h59 ngày 11/01/2019. Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.

Chiến dịch Loài Plastic: Dùng chính sự sáng tạo để bảo vệ Trái Đất - Ảnh 7.