Trên mạng xã hội gần đây đã xuất hiện nhiều video clip ghi lại những hình ảnh giành giật, mua sắm ác liệt tại một siêu thị. Thoạt nhìn, netizen còn dự đoán đây là quan cảnh đại hạ giá đồ tiêu dùng quen thuộc nào đó. Thế nhưng, câu chuyện lại chuyển hướng sang một item thời trang hot hit khiến không ít người tò mò về danh tính món đồ này.
Cảnh tranh giành khốc liệt khi chiếc túi đi siêu thị quốc dân được restock tại siêu thị Mỹ.
Điều bất ngờ ở đây, item “thần thánh” không xuất thân từ một thương hiệu thời trang nổi tiếng hay đắt đỏ mà đến từ một siêu thị bình dân. Nhân vật chính được nhắc đến là túi tote của chuỗi siêu thị nổi tiếng nước Mỹ: Trader’s Joe. Với mức giá chính hãng chỉ 2,99$ (77K), túi tote này xuất phát điểm là một chiếc túi đi chợ bình dân, có thể bắt gặp ở bất cứ siêu thị nào.
Giới trẻ Mỹ đã thật sự phát cuồng với hiệu ứng Trader Joe’s tote bag. Hiệu ứng này đã khiến giá trị bán lại của chiếc túi tăng gấp 200 lần giá gốc trên các sàn thương mại quốc tế như eBay.
Với thiết kế trẻ trung và nhiều phối màu đẹp mắt, túi tote Trader’s Joe dần dần đã tạo nên một hiệu ứng viral không ngờ tới. Netizen Việt sống ở Mỹ cho biết, tại New York và San Francisco mẫu túi này được bắt gặp rất nhiều ở giới trẻ đặc biệt là những khu vực tập trung đông học sinh - sinh viên lui tới.
Mẫu túi tote quốc dân có thiết kế đơn giản, bắt mắt với 4 màu sắc để lựa chọn. Ngoài ra, túi Trader’s Joe cũng có 2-3 kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, phổ biến nhất là size medium.
Được biết, độ hot của mẫu túi đến từ chuỗi siêu thị Trader’s Joe đã lan rộng ra ngoài lãnh thổ nước Mỹ từ nhiều tháng trước. Cụ thể, không thua kém sự giành giật khốc liệt của dân bản xứ, cách nửa vòng trái đất, người Nhật cũng đã ngay lập tức biết đến xu hướng này thông qua những tấm hình thời trang đường phố.
Cộng đồng mạng bình luận “Người Nhật thích văn hóa Mỹ còn người Mỹ lại muốn mua mọi thứ trendy ở Nhật!”.
Lý giải tại sao chiếc túi có xuất phát từ xứ cờ hoa lại trở nên viral dữ dội ở Nhật, một người Nhật cho biết người dân nước này thật sự rất đam mê văn hóa Mỹ. Có thể gọi đây là American Core. Đồng tình với ý kiến trên, netizen cũng bổ sung thêm: “Người Nhật thích văn hóa Mỹ còn người Mỹ lại muốn mua mọi thứ trendy ở Nhật!”. Trong trường hợp này có thể xem chiếc Mini Shoulder Bag từ UNIQLO là một ví dụ điển hình, khi tại Mỹ chiếc túi từ Nhật cũng nghiễm nhiên trở thành IT Bag.
Người dùng tự trang trí, cá nhân hóa chiếc Trader Joe’s của riêng họ cũng là một topic viral được nhiều TikToker chia sẻ.