Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?

Phạm Trang, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 10:39 27/09/2025
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà lượng khách Việt đến Hồng Kông (Trung Quốc) tăng vọt, bởi nơi đây đang hội tụ từ Disneyland, gấu trúc dễ thương đến lễ hội tưng bừng quanh năm - đủ lý do để bạn xách vali đi ngay!

Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) vừa tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và đối tác du lịch tại Hà Nội, nhằm chia sẻ những thông tin mới nhất về du lịch, các kế hoạch quảng bá Hồng Kông trở thành điểm đến hàng đầu, đồng thời tăng cường hợp tác với các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.

Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường tăng trưởng trọng điểm của du lịch Hồng Kông. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2025, Hồng Kông đã đón hơn 39.000 lượt khách Việt Nam, tăng 46,6% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Hồng Kông đối với du khách Việt, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của HKTB đối với thị trường Việt Nam.

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?- Ảnh 1.

Bà Liew Chian Jia, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Ảnh: HKBT)

Bà Liew Chian Jia, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Hồng Kông, chia sẻ: “Việt Nam luôn là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi rất phấn khởi khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lượng khách từ Việt Nam. Thông qua các chiến dịch tiếp thị được thiết kế riêng và những trải nghiệm du lịch sống động, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng để ngày càng nhiều du khách Việt khám phá sự sôi động và đa dạng văn hóa của Hồng Kông.”

“Thủ phủ sự kiện của châu Á”

Tại sự kiện, Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) đã giới thiệu những điểm nhấn du lịch nổi bật sẽ dẫn dắt các hoạt động quảng bá trong năm 2025:

Hong Kong Disneyland kỷ niệm 20 năm thành lập với chương trình “The Most Magical Party of All” – lễ hội kéo dài suốt một năm, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đặc sắc và khoảnh khắc khó quên. Du khách sẽ được thưởng thức vở diễn mới tại lâu đài cùng các nhân vật Mickey và những người bạn, chiêm ngưỡng cuộc diễu hành “Friendtastic!” lớn nhất từ trước đến nay với 11 xe hoa rực rỡ, và phiên bản đặc biệt của show diễn ban đêm Momentous – được nâng cấp với hiệu ứng trình chiếu ấn tượng và màn múa drone độc đáo. Các hoạt động gặp gỡ nhân vật, trang trí lễ hội và trải nghiệm tương tác khắp công viên hứa hẹn mang lại niềm vui cho mọi lứa tuổi.

Ocean Park Hồng Kông mang đến sự kết hợp sôi động giữa các trò chơi mạo hiểm, trải nghiệm khám phá thế giới hoang dã và cảnh quan tuyệt đẹp – trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách. Tại đây, du khách có thể gặp gỡ những chú gấu trúc khổng lồ được yêu thích và khám phá Đại thủy cung với hàng trăm loài sinh vật biển kỳ thú. Đặc biệt, người yêu gấu trúc sẽ vô cùng thích thú khi chiêm ngưỡng sáu cá thể gấu trúc, bao gồm cặp song sinh đáng yêu Jia Jia và De De vừa tròn một tuổi vào tháng 8 vừa qua – điểm nhấn góp phần tạo nên sức hút độc đáo của công viên.

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?- Ảnh 2.

Những sự kiện và lễ hội nổi bật tại Hồng Kong được giới thiệu (Ảnh: HKBT)

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?- Ảnh 3.

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?- Ảnh 4.

Khai trương vào tháng 4/2025, Công viên Thể thao Kai Tak là trung tâm thể thao và giải trí tầm cỡ quốc tế mới nhất của Hồng Kông. Là tổ hợp thể thao lớn nhất thành phố, nơi đây bao gồm Sân vận động chính 50.000 chỗ ngồi, Trung tâm thể thao trong nhà, Sân vận động công cộng, cùng các khu ẩm thực, mua sắm và giải trí sôi động. Đặc biệt, ngay bên cạnh sân vận động là JOYPOLIS SPORTS – tổ hợp giải trí thể thao lần đầu tiên có mặt ngoài Nhật Bản, với các khu chủ đề độc đáo như Sonic Stadium được cấp phép bởi SEGA, Ninja Dojo và Future Arena, mang đến sự kết hợp giữa giải trí tương tác và công nghệ hiện đại.

Hồng Kông cũng tiếp tục khẳng định vị thế là “Thủ phủ sự kiện của châu Á”. Từ Tết Trung thu đến lễ đón giao thừa, thành phố luôn ngập tràn không khí lễ hội và các sự kiện văn hóa đặc sắc, bao gồm Múa Rồng Lửa Tai Hang, Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hong Kong Wine & Dine Festival, Hong Kong Winterfest, hay Triển lãm phim trường Cửu Long Thành Trại. Đây là cơ hội để du khách khám phá di sản văn hóa, tinh hoa ẩm thực và nhịp sống sôi động đặc trưng của Hồng Kông.

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?- Ảnh 5.

Travel blogger Lý Thành Cơ đã có những chia sẻ trải nghiệm

Có mặt trong buổi tiệc, Travel blogger Lý Thành Cơ cũng đã có những chia sẻ về điểm nổi bật trong chuyến đi Hồng Kông gần đây. Với phong cách trẻ trung và nội dung du lịch cuốn hút, câu chuyện của Cơ đã tạo được sự đồng cảm với khán giả, mang đến một góc nhìn mới mẻ và chân thực về thành phố.

Lý Thành Cơ chia sẻ: “Hồng Kông là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả - sự hiện đại sôi động, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, lễ hội quanh năm và cả những khoảnh khắc tĩnh lặng, yên bình. Tôi hy vọng những kinh nghiệm và câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng để du khách Việt Nam khám phá hành trình Hồng Kông của riêng mình.”

Hồng Kông – Điểm đến hàng đầu cho du lịch MICE

Du lịch MICE - loại hình du lịch kết hợp các hoạt động làm việc chuyên nghiệp như Meeting (cuộc họp), Incentive (du lịch khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Event (sự kiện, triển lãm) với mục đích vừa công việc vừa nghỉ dưỡng, giải trí đang dần trở thành loại hình du lịch phổ biến.

Và Hồng Kông tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm MICE hàng đầu châu Á, với sự kết hợp hài hòa giữa hạ tầng hiện đại, văn hóa phong phú và trải nghiệm giải trí đa dạng. Thành phố sở hữu những địa điểm đẳng cấp quốc tế, hệ thống kết nối thuận tiện cùng cảnh quan đô thị năng động – lý tưởng để tổ chức hội nghị, du lịch khen thưởng và sự kiện doanh nghiệp.

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, 39.000 lượt du khách Việt đã tới vùng đất "có thể tìm thấy tất cả" này, đâu là lý do?- Ảnh 6.

Ảnh: HKBT

Thông qua Cẩm nang du lịch Hồng Kông (Hong Kong Incentive Playbook), các đoàn MICE có thể khám phá hơn 100 ý tưởng độc đáo thuộc 5 chủ đề từ “Nghệ thuật & Văn hóa”, “Sức khỏe & Thiên nhiên” đến “Dấu ấn đặc trưng Hồng Kông”. Đại biểu có thể cân bằng hiệu quả công việc với trải nghiệm thư giãn – từ nghỉ ngơi tại những điểm đến thiên nhiên yên bình chỉ cách trung tâm vài phút, tham quan các khu phố nghệ thuật và di sản, đến thưởng thức ẩm thực Hồng Kông từ nhà hàng Michelin đến quán ăn địa phương đặc sắc.

Sự kiện không chỉ là dịp cập nhật những thông tin mới nhất, mà còn là cơ hội quan trọng để Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) khẳng định cam kết đối với thị trường Việt Nam. Thông qua chương trình, các cơ quan truyền thông và đối tác đã có cái nhìn sâu sắc hơn về bức tranh du lịch sôi động của Hồng Kông cùng những trải nghiệm mới mẻ đang chờ đón du khách Việt. Trong thời gian tới, khi HKTB tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam, thành phố kỳ vọng sẽ chào đón ngày càng nhiều du khách Việt đến khám phá nguồn năng lượng hiện đại, chiều sâu văn hóa và những khoảnh khắc khó quên đã làm nên sức hút riêng biệt của Hồng Kông.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày