Với mức giá khởi điểm 291.650 USD (xấp xỉ 7 tỷ đồng) tại Mỹ, 911 S/T chắc chắn không hề rẻ nhưng có lý do chính đáng. Đây là một mẫu xe đặc biệt. Các kỹ sư đã kết hợp những yếu tố xuất sắc của hai mẫu xe tiền nhiệm là GT3 Touring và GT3 RS để tạo ra một phiên bản 911 nhẹ nhất trong thế hệ 992. Nhờ đó, 911 S/T vừa gợi nhớ đến phiên bản 911 S năm 1969 lại vừa mang đến sự kết hợp độc đáo giữa sự nhanh nhẹn và tính động lực học.
Nói một cách đơn giản, 911 S/T có thân xe của 911 Touring thế hệ 992, nhưng được trang bị động cơ từ 911 GT3 RS hiện tại. Kết quả cuối cùng là 911 S/T được trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, tạo ra công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 465 Nm.
Ở GT3 RS, động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số tự động PDK ly hợp kép 7 cấp, nhưng 911 S/T đánh dấu lần đầu tiên động cơ GT3 RS truyền sức mạnh của nó tới mặt đường thông qua hộp số sàn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hộp số tay 6 cấp mới nhẹ hơn, giúp cải thiện khả năng phản hồi của động cơ. Porsche cho biết, thời gian tăng tốc của 911 S/T từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây đi kèm với tốc độ tối đa 300 km/h.
Porsche 911 S/T 2024 sở hữu thiết kế nhẹ nhàng và mượt mà, với các thành phần nhựa gia cố bằng sợi carbon được sử dụng để giảm thiểu trọng lượng. Những chi tiết như mui xe, chắn bùn trước, cửa, nóc xe, thanh chống lật trục sau và tấm cắt tăng cứng phía sau đều được chế tạo từ sợi carbon.
Mẫu xe kỷ niệm cũng sở hữu bánh xe ma-giê, phanh gốm tổng hợp của Porsche (PCCB), pin khởi động lithium-ion và kính nhẹ, trong khi lượng vật liệu cách nhiệt bị giảm và hệ thống đánh lái bánh sau bị loại bỏ hoàn toàn. Với trọng lượng chỉ 1.380 kg, 911 S/T nhẹ hơn 40 kg so với GT3 Touring số sàn và thực sự là mẫu xe nhẹ nhất của thế hệ 992. Điều này tạo nên sự nhẹ nhàng và phản ứng nhanh chóng khi di chuyển trên đường trường.
Hãng xe nước Đức chia sẻ rằng 911 S/T là chiếc 911 duy nhất của thế hệ hiện tại kết hợp hệ thống treo trước dạng xương đòn kép với trục sau đa liên kết mà không cần hệ thống đánh lái trục sau. Tất cả các bộ giảm chấn và hệ thống điều khiển cũng đã được điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống truyền động được sửa đổi, hướng đến sự thích thú khi lái xe chứ không phải tốc độ hoàn toàn.
Mặc dù thân xe có thể là GT3 Touring nhưng S/T có các đường cắt phía sau bánh trước tương tự như GT3 RS. Ngoài ra, xe được trang bị một nắp Gurney trên cánh gió sau mở rộng, đi kèm với kích thước lốp và bánh xe so le 20 inch, 255/35 phía trước; 21 inch phía sau, 315/30 phía sau.
Bên trong, ghế CFRP là trang bị tiêu chuẩn, có thể đổi chỗ cho các ghế Sport Seat Plus. Cụm đồng hồ và đồng hồ của gói Sport Chrono (Thể Thao) trên Porsche 911 S/T 2024 sở hữu tông màu xanh cổ điển của Porsche.
Ngoài ra, Porsche cũng giới thiệu các gói thiết kế độc quyền cho 911 S/T; giúp khách hàng tùy chỉnh và làm nổi bật sự độc đáo của chiếc xe. Để có vẻ ngoài tinh tế hơn nữa, S/T được cung cấp thêm gói thiết kế độc quyền Heritage Design Package tùy chọn bao gồm màu ngoại thất Shoreblue Metallic độc quyền và màu bánh xe Ceramica.
Khách hàng cũng có thể thêm số bắt đầu từ 0 đến 99 như một phần trang trí, trong khi biểu tượng cổ điển của Porsche từ chiếc 911 nguyên bản tô điểm cho mặt trước, nắp trục bánh xe, vô lăng, tựa đầu và móc chìa khóa. Logo Porsche và ký hiệu kiểu xe 911 S/T ở phía sau xe có màu vàng.
Gói này lấy cảm hứng từ phiên bản xe đua của chiếc 911 S từ cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970, đồng thời bổ sung các trung tâm ghế bằng vải màu Cognac cổ điển với các sọc nhỏ màu đen. Trong khi đó, các chi tiết trang trí bằng da bán anilin hai tông màu đen/da Cognac cổ điển với các viền bọc da rộng rãi, tấm lót mui xe bằng Dinamica đục lỗ và các yếu tố khác từ Nhà sản xuất Độc quyền của Porsche hoàn thiện tùy chọn chi phí của gói.
Khách hàng cũng được cung cấp đồng hồ Chronograph 1 – 911 S/T của Porsche Design, có vỏ bằng titan, bộ chuyển động Werk 01.240 với chứng nhận COSC và chức năng flyback cũng như rô-to trong thiết kế bánh xe của xe.
Được sản xuất duy nhất 1.963 chiếc; mẫu xe này hứa hẹn là một món đồ hiếm và quý giá trong bộ sưu tập của những người yêu thích Porsche. Porsche dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng 911 S/T vào mùa xuân năm 2024
Với trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh mẽ, Porsche 911 S/T mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời và phản ứng nhanh chóng trên đường trường. Thiết kế nhẹ nhàng và mượt mà của xe hứa hẹn mang lại khả năng lái linh hoạt và kiểm soát tốt, cùng với tốc độ vượt trội.