Người tiêu dùng quay về với thiên nhiên, thị trường dầu gội thảo dược bùng nổ
Từ thuở sơ khai, hầu hết các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Khi cách mạng công nghiệp diễn ra, dầu gội đầu trở thành một ngành công nghiệp tỷ đô (trị giá 31 tỷ USD năm 2021). Ngành dầu gội phát triển chứa nhiều thành phần hóa học mà độ an toàn vẫn là còn chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên những năm gần đây, xu hướng tìm về với nguyên liệu tự nhiên và hạn chế chất hóa học cũng đã giúp sản phẩm dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên tìm lại sức sống mới.
Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Dữ liệu năm 2020 của Nielsen cho thấy, người Việt sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn 20-50% so với hàng trung bình để sở hữu hàng cao cấp. Đáng chú ý, phần lớn người tiêu dùng cho rằng sản phẩm thiên nhiên là tốt nhất, đặc biệt với ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp.
Thị trường dầu gội thiên nhiên hữu cơ bùng nổ với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu Việt
Thị trường rộng mở, nguồn nguyên liệu phong phú tạo cơ hội cho nhiều nhà sản xuất Việt Nam nghiên cứu và ra mắt các sản phẩm chăm sóc tóc, có gắn cụm từ "thiên nhiên" và "hữu cơ". Trên thực tế, nhiều người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đầy đủ về "dầu gội thiên nhiên" hay "dầu gội thiên nhiên hữu cơ".
Dầu gội thiên nhiên có thành phần hữu cơ: Nói dễ, làm khó!
Dầu gội thiên nhiên là dầu gội có thành phần chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn như hoa quả, thảo dược,... hạn chế các chất hoá học công nghiệp, chất bảo quản. Sản phẩm gắn thêm mác "hữu cơ" được đánh giá ở bậc cao hơn do có tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt, chi phí cao. Bên cạnh đó, canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế hiện vẫn là thách thức với ngành nông nghiệp Việt Nam.
Do vậy, ngay cả trên thế giới, rất khó để sản xuất sản phẩm có 100% thành phần hữu cơ. "Việc sản xuất dầu gội có 100% nguồn gốc thiên nhiên hay hữu cơ đều không hề dễ dàng. Chúng ta có thể sản xuất dầu gội với thành phần hoàn toàn từ vỏ bưởi, bồ kết,... nhưng quá trình sử dụng khá kén người dùng và thậm chí còn gây ra một số tác dụng ngược do tác động môi trường ô nhiễm, khí hậu nóng ẩm gây bết, bẩn, gàu,...", chị Lan Phương - đồng sáng lập kiêm CEO Cỏ Cây Hoa Lá cho hay.
Cỏ Cây Hoa Lá hiện là một trong số ít thương hiệu tiên phong đưa các nguyên liệu từ nông sản Việt và các chiết xuất hữu cơ có chứng nhận Ecocert Cosmos vào sản phẩm của mình.
Tận dụng kinh nghiệm từ ông cha để lại, Cỏ Cây Hoa Lá ứng dụng thảo dược cây nhà lá vườn mang lại hiệu quả cao cho tóc, da đầu như gừng, sả, hà thủ ô,... Các thảo dược này đều được tuyển chọn tỉ mỉ từ vùng trồng đạt chuẩn trong nước, đồng thời tất cả khâu sản xuất trong nhà máy đều phải đáp ứng điều kiện nghiêm ngặt của Bộ Y Tế Việt Nam.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Cỏ Cây Hoa Lá đã hướng đến tiêu chuẩn cao hơn trong sản xuất mỹ phẩm bằng việc sử dụng các chiết xuất hữu cơ. Đây là thách thức lớn đối với đội ngũ sáng lập khi Việt Nam chưa có nhà cung cấp những thành phần này. Dẫu vậy, họ không chùn bước mà luôn tìm kiếm giải pháp, thậm chí chấp nhận giá thành cao hơn, để tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.
Cỏ Cây Hoa Lá tự hào ứng dụng nông sản Việt vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp
Đến nay, nhiều thành phần trong sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá như gừng, dầu hoa hướng dương đã nhận được Chứng nhận Ecocert Cosmos, là một chứng chỉ uy tín được Ecocert - tổ chức có gần 30 năm kinh nghiệm đánh giá và chứng nhận sản phẩm hữu cơ tại Pháp và hơn 130 quốc gia. Sản phẩm có thành phần được chứng nhận bởi Ecocert Cosmos như được trao một kim bài giúp thương hiệu đủ điều kiện thương mại hóa trên toàn thế giới.
Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự đạt quán quân cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Startup Wheel
Đồng sáng lập Lan Phương chia sẻ: "Không quá khó để tạo ra một quy trình sản xuất đạt chuẩn. Tuy nhiên, yếu tố quyết định nằm ở đội ngũ nhân sự. Mỗi công nhân viên trong nhà máy đều phải là những người tận tâm, có trách nhiệm với sản phẩm và với người tiêu dùng. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng đạt chuẩn, đồng đều. Ở Cỏ Cây Hoa Lá, chúng tôi may mắn có một đội ngũ công nhân viên luôn tâm huyết, gắn bó và hết mình với công việc. Đó là tài sản quý giá của doanh nghiệp".
Với ước mơ vươn mình ra thị trường quốc tế, 2 nữ founder Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra "cuộc chiến gọi vốn triệu USD" giữa dàn "cá mập" đầy kinh nghiệm trong tập 12 Shark Tank Việt Nam mùa 6. Dẫu được các nhà đầu tư săn đón nhưng 2 nữ founder Cỏ Cây Hoa Lá vẫn quyết định từ chối deal triệu USD, ra về mà không nhận deal nào vì chưa tìm được tiếng nói chung.
Bền bỉ và kiên định với tinh thần kinh doanh tận tâm, tử tế, Cỏ Cây Hoa Lá đã nhận về sự tin yêu của khách hàng trên khắp cả nước. Không chỉ tại Việt Nam, công ty hiện đã đặt những "viên gạch" đầu tiên cho kế hoạch mở bán tại các thị trường khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia,...
Cỏ Cây Hoa Lá Cỏ Cây Hoa Lá - Thương hiệu tiên phong ứng dụng nông sản Việt như gừng, sả, nghệ… và các thành phần hữu cơ có chứng nhận Ecocert Cosmo vào dầu gội, sữa tắm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp; Quán quân Start up Wheel 2023 Cỏ Cây Hoa Lá đã có mặt tại các chuỗi bán lẻ uy tín: Nhà thuốc An Khang, Pharmacity, chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm như IPP Travel Retail, Sammi Shop, Beauty Box Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global Năm thành lập: 2017 Website: https://cocayhoala.vn/ Văn phòng Hà Nội: 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội |