Check-in văn hóa, thưởng vị Hà thành tại Phố ẩm thực Tống Duy Tân

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 13:30 21/04/2025
Chia sẻ

Phố Ẩm thực Tống Duy Tân vừa trải qua một khoảnh khắc thăng hoa hiếm có – khi một sự kiện đặc biệt của Coca Cola đã biến nơi đây thành tâm điểm của giới mộ điệu ẩm thực.

Không gian được khoác lên diện mạo mới đầy sáng tạo với những chi tiết décor mang đậm bản sắc văn hoá Hà Nội, kết hợp tinh tế cùng ánh sáng, âm thanh và màu sắc hiện đại. Sự kiện đã thu hút hàng trăm tín đồ ẩm thực, nhà sáng tạo nội dung, du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm – tạo nên bức tranh sôi động chưa từng có cho một trong những tuyến phố ẩm thực mang tính biểu tượng nhất Thủ đô.

​​Check-in văn hóa, thưởng vị Hà thành tại Phố ẩm thực Tống Duy Tân- Ảnh 1.

Coca-Cola đồng hành cùng chính quyền địa phương và cộng đồng tiểu thương để nâng cao trải nghiệm, quảng bá di sản ẩm thực Hà Nội và góp phần xây dựng một tuyến phố văn hoá – du lịch bền vững giữa lòng phố cổ

Tống Duy Tân – Từ món ngon dân dã đến di sản ẩm thực giữa lòng Thủ đô

Ẩm thực đường phố từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong đời sống của người Hà Nội. Không cầu kỳ nhưng đầy tinh tế, những món ăn dân dã nơi góc phố, vỉa hè lại mang trong mình cả chiều sâu văn hóa lẫn cảm xúc ký ức. Và giữa muôn vàn ngả đường của Thủ đô, phố Tống Duy Tân vẫn luôn giữ vững vị thế là một trong những "thủ phủ ẩm thực" đặc sắc nhất – nơi mà mỗi quán ăn là một câu chuyện, mỗi món ngon là một phần ký ức của bao thế hệ.

Từ bánh cuốn Kỳ Đồng, cơm đảo Loan Mai đến ốc Bà Câm, bún chả Phương Mai hay nem rán Bà Tân… Tống Duy Tân là nơi gặp gỡ của những hương vị quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ, là điểm đến của cả người dân Hà Nội lẫn du khách phương xa. Và nay, con phố này một lần nữa khiến người ta phải dừng chân ngoái nhìn – với một diện mạo mới đầy cảm hứng.

Sự kiện đặc biệt do Coca-Cola tổ chức đã mang đến một làn gió mới cho tuyến phố, với cổng chào đỏ rực rỡ, những cụm trang trí mang đậm bản sắc Hà Nội kết hợp ánh sáng hiện đại, âm nhạc sống động và hàng trăm nhà sáng tạo nội dung hội tụ. Lần đầu tiên, các món ngon quen thuộc của phố cổ được "kể chuyện" qua góc nhìn trẻ trung, sáng tạo – từ các food reviewer, travel blogger đến những người trẻ yêu văn hóa Việt.

"Bình thường mình chỉ ghé vài quán quen. Nhưng từ sau khi có Coca-Cola Foodmarks, mình mới biết thêm nhiều quán ‘ẩn mình’ cực đỉnh trong phố. Cảm giác như được khám phá một Tống Duy Tân rất mới, rất sống động." – một bạn trẻ hào hứng chia sẻ.

​​Check-in văn hóa, thưởng vị Hà thành tại Phố ẩm thực Tống Duy Tân- Ảnh 2.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội hứng thú tương tác với không gian được bố trí mới của phố ẩm thực Tống Duy Tân

Không chỉ là hoạt động truyền thông, sự kiện còn là lời cam kết dài hạn của Coca-Cola trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương và cộng đồng tiểu thương để nâng cao trải nghiệm, quảng bá di sản ẩm thực Hà Nội và góp phần xây dựng một tuyến phố văn hoá – du lịch bền vững giữa lòng phố cổ.

Từ những "con dấu đỏ" mang tên Coca-Cola Foodmarks xuất hiện trên các biển hiệu, đến những câu chuyện về món ngon, chủ quán, hành trình giữ nghề… tất cả đang tạo nên một hình ảnh Tống Duy Tân mới mẻ mà vẫn đậm đà bản sắc. "Có thêm sự đồng hành của Coca-Cola Foodmarks như một động lực để chúng tôi cải thiện hoạt động kinh doanh ngày một tốt hơn. Nhờ những hoạt động hiện đại thế này mà phố Tống Duy Tân thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và khám phá," – một chủ quán ăn ở phố chia sẻ.

​​Check-in văn hóa, thưởng vị Hà thành tại Phố ẩm thực Tống Duy Tân- Ảnh 3.

​​Check-in văn hóa, thưởng vị Hà thành tại Phố ẩm thực Tống Duy Tân- Ảnh 4.

Phố ẩm thực Tống Duy Tân được trang hoàng từ tháng 1.2025, đồng hành bởi Coca-Cola Foodmarks để xây dựng một tuyến phố văn hoá - du lịch bền vững giữa lòng phố cổ

Sự đồng hành của Coca Cola đã biến Tống Duy Tân trở thành một tuyến phố ẩm thực không chỉ để thưởng thức, mà còn để lưu giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt Nam theo cách rất thời đại.

Coca-Cola Foodmarks https://foodmarks.coca-cola.com/ tập hợp danh sách "Quán đỉnh, chuyện hay" với hơn 5.000 quán ngon tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố du lịch như Nha Trang, Phan Thiết...Tính năng định vị, chỉ đường cho phép thực khách chia sẻ vị trí, từ đó gợi ý danh sách các quán ngon ngay gần. Foodmarks còn hợp tác với các ứng dụng giao hàng nhằm mang đến loạt "deal" hấp dẫn dành riêng cho hội sành ăn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày