Taylor Swift có 6 đêm diễn tại Singapore trong khuôn khổ The Eras Tour, từ 2-4/3 và 7-9/3. Đây là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á “độc quyền” tour diễn của nữ ca sĩ.
Sân vận động quốc gia Singapore dự kiến đón hơn 300.000 người hâm mộ từ Singapore và các nước lân cận đổ về, trong đó có nhiều người Việt Nam.
Trong ngày 2/3, các chuyến bay thẳng từ TPHCM đến Singapore hầu như đều đã hết sạch. Giá vé bay một chiều từ Hà Nội đến đảo quốc sư tử chỉ còn hạng thương gia với mức giá lên tới 33 triệu đồng ngày 3/3, giá rẻ nhất rơi ở mức hơn 7 triệu đồng và phải bay quá cảnh (transit) - chuyến bay có ít nhất một điểm dừng.
Giá từ Việt Nam đến Singapore trong thời điểm concert của Taylor Swift diễn ra đang ở mức cao. Ghi nhận trong 12 tháng qua đối với các chuyến đi trong cùng thời điểm có giá khoảng 2,2 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng.
"Cháy" vé máy bay Việt Nam - Singapore xem Taylor Swift. Ảnh: Getty.
Nền tảng Klook là đối tác chính thức của The Eras Tour cung cấp các các gói vé hòa nhạc, bao gồm vé tham dự một trong sáu đêm diễn và các gói lưu trú tại khách sạn, với các hoạt động và trải nghiệm. Các gói này có giá từ 542 USD cho khách sạn 4 sao và 4.977 USD cho khách sạn 5 sao.
Trên nhiều hội nhóm du lịch Singapore, nhiều người có ý định đi vào đầu tháng 3 sốc khi giá vé máy bay quá đắt. Các khách sạn ở Singapore cũng đang ở trong tình trạng cháy phòng.
Chủ tịch Traveloka, Caesar Indra, cho biết lượng đặt vé máy bay tăng gấp 6 lần trong thời gian Taylor Swift triển khai mở bán vé concert tại Singapore, với nhu cầu chủ yếu đến từ Việt Nam, Indonesia, và Trung Quốc.
Nhà kinh tế Phố Wall đã tính toán tác động lan tỏa lên nền kinh tế Singapore trung bình một người khoảng 1.385 USD.
Ông Heron Lim, nhà kinh tế học tại Moody's Analytics, cho biết với sự độc quyền của Singapore ở Đông Nam Á và số lượng phòng có hạn, thậm chí tháng 3 là thời điểm kém sôi động với hoạt động du lịch, dự kiến mức tăng RevPar (doanh thu thực tế dựa trên số phòng mà khách sạn sở hữu – PV) trong tuần đạt hơn 50% so với mức trung bình tháng 3/2023.
Giả sử khoảng 70% trong số 300.000 khán giả ước tính đến từ nước ngoài, hai người mỗi phòng trong sáu đêm biểu diễn, ông Lim tính toán doanh thu của khách sạn có thể lên tới 35 triệu USD.
So với khoảng thời gian từ ngày 15-23/3, ông Edmund Ong, tổng giám đốc Trip.com Singapore, lưu ý tổng lượng đặt chỗ liên quan đến Singapore đã tăng 275% trong thời gian concert của Taylor Swift diễn ra.
Bên cạnh đó, các chuyến bay đến Singapore đã tăng 186%, lượng đặt chỗ ở tăng khoảng 460% và các điểm tham quan cũng như đặt tour du lịch tăng vọt 2.373%.
Ông Ong cho biết thêm, độ tuổi trung bình của những người đặt phòng từ ngày 1-9/3 là 33, trẻ hơn so với mức 37,2 của giai đoạn từ ngày 15-23/3.