Ngày 9-6, Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa xử lý trường hợp tài xế của Công ty CP Tập đoàn Vận tải Sài Gòn Chi nhánh Bình Định (gọi tắt là Sài Gòn Taxi) về hành vi thu giá cước vận tải taxi cao hơn giá niêm yết cho chuyến đi từ sân bay Phù Cát về khách sạn Fleur De Lys, địa chỉ 16 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.
Trụ sở Công ty CP Tập đoàn Vận tải Sài Gòn Chi nhánh tại Bình Định
Trước đó, ngày 4-6, hai hành khách đặt chuyến xe taxi của Sài Gòn Taxi đi từ sân bay Phù Cát đến địa chỉ số 16 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn. Kết thúc chuyến đi, tài xế báo giá cước theo đồng hồ hiển thị tính tiền cước là 474.000 đồng.
Hành khách đi xe thông tin với tài xế rằng nhân viên ở quầy đón khách của Sài Gòn Taxi tại sân bay Phù Cát báo giá cước chuyến đi này là 185.000 đồng. Sau đó, tài xế liên hệ với hãng rồi phản hồi lại với hành khách rằng hợp đồng đi xe từ sân bay Phù Cát về nội thành Quy Nhơn giá 185.000 là chưa bao gồm phí; còn giá cước, bao gồm: phí ra cổng sân bay, phí qua trạm BOT và phí bãi chờ sân bay nên hành khách phải thanh toán thêm 250.000 đồng.
Bức xúc vì bị "chặt chém", hành khách taxi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định. Ngay sau đó, Sở GTVT tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc.
Kết quả cho thấy, theo hồ sơ kê khai giá cước vận tải ô tô của Sài Gòn Taxi về việc kê khai giá cước, hãng có đăng ký kê khai giá cước theo km nhưng không thực hiện đăng ký giá cước theo chuyến là trái quy định.
Do đó, Sở GTVT ra quyết định xử phạt Sài Gòn Taxi 7 triệu đồng, tước phù hiệu 2 tháng đối với xe vi phạm và yêu cầu tài xế xin lỗi hành khách đi chuyến xe này.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nhiều hãng taxi ở Bình Định chỉ thu cước vận chuyển hành khách từ sân bay Phù Cát về TP Quy Nhơn chưa đến 200.000 đồng/chuyến, thậm chí có hãng hạ giá chỉ còn 135.000 đồng/chuyến, bao gồm cả phí ra cổng sân bay, phí qua trạm BOT và phí bãi chờ sân bay.