Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm

Ánh Dương, Theo Phụ nữ số 13:30 19/07/2024
Chia sẻ

Cơ hội làm việc tại FPT France đem lại cho Trường Giang - chàng trai Gen Z với đam mê xê dịch mãnh liệt - cơ hội hiện thực hóa ước mơ khám phá thế giới. Chỉ trong 3 năm, Giang đã thành công chinh phục 25 quốc gia ở nhiều châu lục, trong khi vẫn duy trì đồng thời công việc toàn thời gian.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 1.

Với niềm đam mê du lịch được nuôi dưỡng từ thuở nhỏ, Trường Giang - Business Analyst tại FPT France - luôn ấp ủ khát vọng được khám phá những nền văn hóa đa dạng và trải nghiệm những điều mới mẻ trên khắp thế giới. Giấc mơ ấy của Giang đã thành hiện thực khi cựu du học sinh Pháp đầu quân cho FPT France vào năm 2021. Nhờ sự thuận tiện sẵn có về địa lý và phương tiện di chuyển trong khối EU và Schengen, sau 3 năm làm việc tại FPT France, chàng trai sinh năm 1997 đã "check-in" tổng cộng 25 quốc gia, trong đó đỉnh điểm là năm 2021 với 9 đất nước.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 2.

Tận dụng tối đa thời gian nghỉ phép trong năm, Giang có thể lên kế hoạch khám phá rất nhiều đất nước và địa danh nổi tiếng trải dài và rộng khắp châu Âu, như Tây Âu (Pháp, Hà Lan, Đức, Thụy Sỹ...), Bắc Âu (Na Uy, Đan Mạch, Estonia, Lithuania,...), Đông Âu (Cộng Hòa Séc, Hungary, Montenegro...), Nam Âu (Bồ Đào Nha, Ý, Tây Ban Nha,...), Cận Đông (Georgia, Armenia,..), Bắc Phi (Morocco).

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 3.

"Khách hàng hiện tại mà tôi đang phụ trách là một công ty vận chuyển lớn với phạm vi hoạt động trên 20 nước châu Âu, châu Á và châu Mỹ càng cho tôi thêm động lực được đặt chân tới những quốc gia họ ‘đóng quân’. Đi làm trong tâm thế "chu du" toàn cầu không chỉ là cách để Giang nuôi dưỡng niềm cảm hứng dồi dào cho công việc mà còn có thể giúp anh phát huy vai trò cầu nối giữa đội ngũ nhân viên người Việt và đại diện khách hàng tại Pháp.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 4.

Đối với Giang, hành trình này không chỉ đơn thuần là những chuyến đi du lịch, mà còn là những bài học quý giá về cuộc sống. Mỗi bước chân trên những cung đường mới là một cơ hội để chàng BA tài năng học hỏi thêm về văn hóa, con người và công việc. Anh hiểu rằng mỗi vùng đất dù nằm trong cùng một châu lục nhưng lại mang những nét đặc trưng riêng biệt. Người Pháp nổi tiếng với việc thích tranh luận và nêu quan điểm, trong khi người Đức thẳng thắn và nghiêm túc. Đặc biệt, những quốc gia Đông Âu như Estonia hay Lithuania có xu hướng giao tiếp bằng âm lượng lớn và tông giọng cao.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 5.

Chàng trai GenZ chia sẻ việc hiểu và có góc nhìn đa chiều về mỗi nền văn hóa giúp anh rèn luyện sự thấu cảm, khả năng thích ứng, cũng như điều chỉnh thái độ và hành vi trong từng tình huống cụ thể. Điều này đặc biệt quan trọng khi làm việc trong môi trường đa văn hóa, đa quốc tịch.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 6.

Có rất nhiều kỷ niệm ở các quốc gia châu Âu mà khi nhắc lại khiến anh không thể nào quên. Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất của anh là chinh phục mỏm đá "lưỡi quỷ" (Trolltunga) ở Na Uy - nơi những người ưa thích cảm giác mạnh thường tìm đến. Trolltunga là một tảng đá phẳng, nhô ra vực thẳm, có độ cao 1000m so với mực nước biển và không có hàng rào bảo vệ. Hành trình chinh phục đỉnh cao này là một thử thách thực sự với hơn 20km trekking, chênh lệch độ cao 600- 700m và những đoạn đường dốc dựng đứng nguy hiểm. Vậy nhưng, sau những mồ hôi, quyết tâm và cả sự dũng cảm, khoảnh khắc đặt chân hiên ngang trên mỏm đá, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến anh cảm thấy vô cùng xứng đáng.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 7.

Nói về kỷ niệm khó quên nhất, Trường Giang chia sẻ về lần suýt mất hết giấy tờ tùy thân và máy ảnh ở Andorra. Nhờ sự may mắn và lòng tốt của người dân địa phương, anh đã tìm lại được những vật dụng quan trọng này sau một ngày. Tuy nhiên, trải nghiệm này cũng là bài học đắt giá để Giang biết đề phòng và học cách bình tĩnh xử lý sự cố trong những chuyến đi.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 8.

Là một người "nghiện" du lịch, Giang cho rằng một trong những hành trang quan trọng nhất là ngôn ngữ. Thường xuyên giao tiếp với các khách hàng nước ngoài trong công việc hàng ngày đã đem lại cho Giang vốn Tiếng Anh dày dặn để trở thành một công dân toàn cầu. "Tuy nhiên với những nơi ngôn ngữ chính không phải Tiếng Anh, tôi sẽ luôn tải sẵn các ứng dụng dịch thuật như Google Translate, iTranslate hay DeepL để thuận tiện hơn trong giao tiếp và có trải nghiệm văn hóa tốt hơn", Giang cho biết.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 9.

Mặc dù cho rằng bản thân may mắn được thỏa ước mong chinh phục những chân trời, vùng đất mới nhờ công việc, Giang khẳng định, cơ hội này không chỉ dành riêng anh. Bởi với hơn 80 văn phòng trên toàn cầu, đặc biệt tại các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu…, mọi nhân viên của FPT Software đều có cơ hội trải nghiệm về công việc, cuộc sống và phát triển bản thân tương tự như của Giang tại FPT France. "Ở FPT Software, những điều mới mẻ luôn hiện diện, chỉ đợi mỗi cá nhân tự nắm bắt và khai phá", Giang chia sẻ.

Chàng trai Gen Z đi làm full time vẫn khám phá 25 quốc gia trong 3 năm- Ảnh 10.

Trong năm 2024, Trường Giang ấp ủ dự định nối dài hành trình khám phá của mình với ba quốc gia mới: Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, và Jordan. "Mọi người vẫn thường nói, khi ta chịu mở rộng đôi mắt, trái tim, tấm lòng, điều tuyệt vời sẽ tới. Đối với tôi, mỗi lần "xách ba lô lên và đi" là một lần tôi mở rộng nhân sinh quan, thế giới quan, hiểu sâu sắc hơn về bản thân mình", Giang chia sẻ.

Năm 2024, FPT Software kỷ niệm dấu mốc 25 năm hình thành và phát triển với số lượng nhân sự liên tục tăng trưởng. Tính đến hết tháng 6/2024, tổng số nhân sự của công ty đã đạt hơn 32.000 người. Đặt mục tiêu tạo mọi điều kiện phát triển về chuyên môn và kỹ năng với từng cá nhân, FPT Software luôn chú trọng tạo cơ hội để các CBNV có nhiều trải nghiệm trên toàn cầu, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, đa văn hóa.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày