Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), chỉ trong tháng 3/2021, 17.276 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý. Con số này gấp 2,3 lần số liệu ghi nhận được trong tháng 2 của năm 2021.
Từ tháng 7/2020, các nhà mạng bắt đầu dọn rác viễn thông, đã có 128.970 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị chặn lọc thành công. Đặc biệt, chỉ trong quý đầu tiên của năm 2021, đã có hơn 39.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng, cho thấy sự quyết liệt của cơ quan chức năng cùng các nhà mạng trong ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Trước đó, trong 6 tháng cuối cùng của năm 2020, trung bình mỗi tháng, các nhà mạng đã chặn lọc thành công khoảng 15.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Mặc dù thời gian qua, cuộc gọi rác đã giảm mạnh nhưng nhiều cuộc gọi quảng cáo, giới thiệu dịch vụ vẫn phát sinh với cách thức thực hiện tinh vi hơn.
Theo Cục Viễn thông, thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến rác viễn thông (sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác); đồng thời có giải pháp ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, ngăn chặn tình trạng mua bán sim kích hoạt sẵn... góp phần đảm bảo an ninh, trật tự.