Những năm gần đây, giới trẻ ở Ấn Độ không còn quá xa lạ với cái tên Ananya Birla bởi đây là mỹ nữ sở hữu ngoại hình đẹp quyến rũ lại còn có gia thế cực khủng cùng tài năng đáng ngưỡng mộ. Dù là người thừa kế của một gia tài đồ sộ nhưng Ananya Birla không vì thế mà ỷ lại, cô nàng quyết tâm lập nghiệp bằng chính năng lực của mình để giờ đây thương hiệu của cô nàng đã gặt hái được thành công vang dội...
Chân dung thiên kim tiểu thư của tập đoàn Aditya Birla lớn nhất nhì Ấn Độ.
Ananya Birla sinh năm 1995, là con gái Chủ tịch Tập đoàn Aditya Birla, ông Seth Shiv Narayan Birla và nhà hoạt động xã hội Neerja Birla. Đế chế Aditya Birla được thành lập năm 1857 có trụ sở ở Mumbai, Ấn Độ. Doanh thu năm 2019 của tập đoàn này là 48,3 tỷ USD (1,11 triệu tỷ đồng). Công ty với hơn 120.000 nhân viên này chuyên kinh doanh xi măng, nhôm, quần áo và cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân, mạng không dây. Ở Ấn Độ, doanh nghiệp nhà Ananya cực kỳ nổi tiếng vì là doanh nghiệp cỡ bự với khối tài sản kếch xù.
Ananya Birla và cha Seth Shiv Narayan Birla.
Gia đình của Ananya thuộc hàng "trâm anh thế phiệt".
Nhà giàu "nứt đố đổ vách" nhưng cô nàng Ananya vẫn muốn tự thân lập nghiệp. Khi còn nhỏ, Ananya (giờ 25 tuổi) muốn trở thành một phi hành gia. Tuy nhiên, năm 17 tuổi, cô nàng đã muốn khởi nghiệp và mục đích cao hơn là tạo ra sự thay đổi trong xã hội Ấn Độ. Vào năm 2012 -2013, ở tuổi 17, Ananya bắt đầu khởi nghiệp với công ty có tên Svatantra Microfinance để giúp phụ nữ nông thôn Ấn Độ. Doanh nghiệp của Ananya chấp nhận cho phụ nữ nông thôn vay nợ để mua máy khâu hoặc các thiết bị cần thiết khi bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ.
Chân dung nàng thiên kim tiểu thư vừa xinh đẹp vừa có tài.
Ananya kể với tờ MAKERS INDIA: "Khi tôi khởi nghiệp, tôi còn trẻ và không ai sẵn sàng tham gia thực hiện ý tưởng cùng tôi; các ngân hàng chẳng muốn cho một người trẻ như tôi vay tiền. Khách hàng cũng không dám "liều". Tôi thường khóc trong phòng tắm khi về nhà sau giờ làm việc". Bất chấp khó khăn bủa vây, Ananya quyết không bỏ cuộc. Giờ đây, công ty dịch vụ tài chính của cô đã có hơn một triệu khách hàng trên cả nước. Vài năm trước, cô cũng đã ra mắt Curocarte, một nền tảng thương mại điện tử sang trọng dành cho các sản phẩm thủ công.
Công ty của Ananya nhanh chóng phát triển thêm 50 chi nhánh trên khắp Ấn Độ với hơn 80.000 khách hàng với các khoản cho vay trị giá hơn 20 triệu USD (tính tới tháng 4/2016). Những thành tựu mà cô đạt được đã chứng tỏ cho mọi người thấy sự nhạy bén với thị trường và khả năng kinh doanh thiên bẩm.
Ananya Birla từng nhiều lần lên bìa tạp chí.
Khi công ty đã đi vào hoạt động tốt, Ananya tiếp tục học Kinh tế và Quản lý tại Đại học Oxford danh tiếng ở Anh. Sau đó, Ananya dừng việc học một thời gian để theo đuổi đam mê của cô là âm nhạc. Năm 2016, Ananya đã tung ra single đầu tiên, mang tên Livin’ the life trong một sự kiện âm nhạc tại Ấn Độ, nơi có những gương mặt nổi bật trong giới nghệ thuật tham dự như Hrithik Roshan, Sooraj Pancholi, Dino Morea và Sohail Khan. Sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa EDM và Pop trong ca khúc của cô khá được lòng giới trẻ thời điểm đó.
Hiện tại, cô là một trong những nhạc sĩ nhạc Pop trẻ nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Đĩa đơn thứ năm của cô - mang tên Better, phát hành năm 2019 - đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau hai ngày phát hành.
Tuy nhiên, khác với những tiểu thư con nhà giàu khác, cuộc sống của Ananya không chỉ xoay quanh những chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Ananya đã cùng với mẹ Neerja Birla thành lập MPower. Tổ chức này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần và cung cấp hướng dẫn cho những người đang phải chịu đựng đau đớn và gia đình họ.