CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ và câu chuyện từ thiện truyền cảm hứng mùa dịch

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 05/10/2021
Chia sẻ

Khoảng thời gian làn sóng Covid-19 lần thứ 4 diễn ra có thể là nỗi thất vọng của nhiều người nhưng với CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ, đây lại là một dấu ấn cá nhân lớn nhất trong năm 2021 và trong cả chính cuộc đời của anh sau này.

Đó là sự tử tế, bản lĩnh đi cùng với niềm tin lạc quan trong hành trình cùng tuyến đầu chống dịch.

Khi sự tử tế xuất phát từ trái tim...

Gặp anh Sơn trong những ngày cuối tháng 9, tuy Hà Nội đã quay trở về những ngày bình thường mới, hoạt động kinh doanh tái khởi động nhưng anh và đội ngũ nhân viên của mình vẫn đang tất bật chuẩn bị những món ngon để gửi cho các bác sĩ vẫn tại bệnh viện dã chiến ở Hoàng Mai.

ít người biết rằng, CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ đã có hơn 3 tháng miệt mài tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch trên khắp Hà Nội, những người có hoàn cảnh khó khăn, những tình nguyện viên túc trực tại các bếp ăn từ thiện bằng chính những sản phẩm bán chạy của thương hiệu mình. Hơn 15000 ly chè bưởi, 5000 chiếc bánh phô mai, hàng ngàn chai sữa đậu nành xay cối đá cũng như hàng trăm cốc trà sữa thượng hạng… là món quà của anh gửi tới họ trong chiến dịch Yêu Thương hơn - Vững vàng hơn do chính anh tổ chức.

CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ và câu chuyện từ thiện truyền cảm hứng mùa dịch - Ảnh 1.

Chân dung CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ

Với anh Sơn, những phần quà trao gửi người nhận không chỉ ngon về mặt chất lượng mà còn đẹp đẽ, được đóng gói cẩn thận cùng những thông điệp ý nghĩa để trao tận tay người tặng. Ví như món chè bưởi nức tiếng do chính anh tự tay chuẩn bị mỗi ngày, được nấu thủ công để đạt tới độ hoàn hảo. Hay mỗi mẻ bánh phô mai giàu dinh dưỡng cần nướng công phu đến 90 phút, sữa đậu nành phải được xay bằng cối đá, ly trà sữa kem cheese mát lạnh được làm từ nguyên liệu cao cấp như trà lài đặc biệt Phúc Long, Đà Lạt Milk, kem phô mai, trân châu trắng Đài Loan… Tất cả được thực hiện và chuyển đi trong ngày, đảm bảo an toàn trong từng khâu chế biến.

CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ và câu chuyện từ thiện truyền cảm hứng mùa dịch - Ảnh 2.

CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ tất bật với những chuyến hàng từ thiện mỗi ngày

Khi được hỏi về hành trình vừa qua, CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ chia sẻ: "Chống dịch là một cuộc chiến cam go và khốc liệt, nhìn những lực lượng tuyến đầu là các y bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các chiến sĩ công an ngày đêm ở các cửa ngõ, chốt kiểm dịch là động lực lớn nhất để tôi thấy cần làm điều gì đó để tiếp sức cho họ. Tôi sẵn sàng tạm gác việc kinh doanh, gạt con số và lợi nhuận qua một bên để dành tâm huyết cho chiến dịch Yêu thương hơn - Vững vàng hơn. Thêm một điều quan trọng hơn nữa là sau tất cả, tôi muốn tôi và vợ trở thành tấm gương cho con cái để chúng nhìn vào, sống tử tế và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình. Ngoài ra, đây còn là bài học lớn dành cho con trẻ về sự kiên trì, lòng quyết tâm theo đuổi những mục tiêu lớn mà mình đã đặt ra".

CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ và câu chuyện từ thiện truyền cảm hứng mùa dịch - Ảnh 3.

Những món ngon được trao tận tay tới các bác sĩ, cán bộ y tế chống dịch

Khi sự lạc quan "nở hoa", cơ hội luôn xuất hiện trong những khó khăn

Không chỉ dừng lại ở hành trình thiện nguyện trong mùa dịch, câu chuyện của CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ còn truyền cảm hứng đến nhiều người đang làm kinh doanh về việc tìm kiếm cơ hội mới trong những thời điểm tưởng chừng như khó khăn nhất.

Kinh doanh ẩm thực truyền thống hơn chục năm nay và cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác cùng chịu sức ảnh hưởng của cơn bão Covid-19. Thế nhưng với CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ, đây lại chính là khoảng thời gian quý giá để nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới mà món chè bưởi trứ danh chính là thành quả của quá trình đó. Không làm một mình, anh Sơn cùng vợ và các con bắt tay vào thực hiện, bắt đầu từ khảo sát thị trường, đánh giá cơ hội kinh doanh cho đến chính thức nấu thử nghiệm. Thất bại với hàng chục mẻ chè mỗi ngày, rất nhiều nguyên liệu từ cùi bưởi, đỗ xanh, đường thốt nốt, nước cốt dừa phải đổ bỏ đi nhằm tìm kiếm được sự hoàn hảo, trọn vẹn trong hương vị. Cuối cùng "trái ngọt" mà anh và cả gia đình nhận lại được chính là những ly chè bưởi sánh vàng, béo ngậy, thơm ngon với điểm nhấn cùi bưởi giòn dẻo vui miệng chinh phục khẩu vị của nhiều thực khách sành ăn.

Trong thời gian tới, CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ vẫn tiếp tục hành trình "Yêu thương hơn, Vững vàng hơn" để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chiến dịch cũng như lan toả tinh thần lạc quan, tích cực, sự nhân văn truyền cảm hứng cho nhiều người khác. Với anh, tâm thế trong chiến dịch dài hơi này luôn là làm ra những món ăn chất lượng tốt nhất với số lượng nhiều nhất để trao đến tận tay mọi người. "Như mong muốn từ đầu là lan toả tư tưởng và hành động, sức tôi có hạn nên sẽ dừng khi không thể. Nếu bạn đã có áo phao, bạn đang sống thuận lợi và ít rủi ro thì cứ mạnh dạn đặt bút lên một kế hoạch từ hôm nay, như nấu thêm một bát cơm, bớt lại một miếng thịt, luộc thêm mấy cọng rau và túi nước canh của bữa trưa rồi tìm trên ứng dụng, nhóm giúp nhau để nhắn gửi người cần gần bạn tới lấy. Tôi tin bạn sẽ rất vui vì đã giúp được ai đó trong khả năng của bạn" - CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ bộc bạch.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày