Chiều Chủ nhật ngày 16/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ thông xe, đưa vào phục vụ người dân nhánh cầu 2 của công trình xây dựng mới cầu Bưng nối quận Bình Tân và quận Tân Phú.
Dự án xây dựng mới cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương thay thế cống hiện hữu có mặt cắt ngang hẹp, đã xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham dự Lễ thông xe, cắt băng khánh thành cầu Bưng
Công trình sau khi hoàn thành sẽ nối liền quận Bình Tân và quận Tân Phú trên trục đường Lê Trọng Tấn, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối kết liên vùng trong khu vực Tây Bắc của Thành phố.
Như vậy, cả 2 nhánh cầu chính thức thông xe khiến người dân khu vực khá vui mừng. Nhiều cửa hàng kinh doanh cũng đã sửa sang lại để khai trương làm ăn.
"Từ trước và trong quá trình xây cầu, người dân ở đây ai cũng gặp khó khăn trong đi lại và buôn bán do đường hẹp, thường xuyên bị kẹt xe kéo dài. Hôm nay nhánh 2 được thông xe và toàn bộ 2 nhánh cầu Bưng được đưa vào sử dụng khiến người dân rất vui mừng vì 'điểm đen' ùn tắc giao thông sẽ được xoá bỏ", anh Lê Linh (nhà gần cầu Bưng) chia sẻ.
Cả 2 nhánh cầu Bưng chính thức được đưa vào phục vụ người dân.
Cầu Bưng có tổng chiều dài 555m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, với tổng chiều dài 207m, bề rộng trung bình 22m (gồm 2 nhánh cầu 1 và cầu 2) và hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh.
Công trình có tổng mức đầu tư 515 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 141 tỷ đồng.
Công trình cầu Bưng bắt đầu thi công từ tháng 7/2017, trong quá trình thi công đã phải tạm dừng thi công 2 lần vào năm 2018 do vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và vào Quý 3/2021 khi Thành phố giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19.
Trong thời gian đó, mặc dù vẫn chưa nhận được trọn vẹn mặt bằng thi công phía quận Tân Phú nhưng Chủ đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu với sự hỗ trợ của Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan đã tìm giải pháp điều chỉnh phương án di dời công trình hạ tầng kỹ thuật để có mặt bằng tiếp tục thi công, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid -19 và đã hoàn thành, thông xe nhánh cầu 1 cầu Bưng vào ngày 5/12/2021.
Cầu Bưng có tổng chiều dài 555 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực
Đường dưới gầm cầu Bưng cũng được chỉnh trang, cải tạo lại để người dân lưu thông, giảm tải cho cầu Bưng
Lối đi bộ lên cầu Bưng
Đường dưới dạ cầu được chỉnh trạng rộng rãi, nhiều hộ kinh doanh cũng đã chỉnh trang lại mặt bằng khi nhánh 2 cầu Bưng được thông xe
Bề rộng của cầu trung bình 22m (gồm 2 nhánh cầu 1 và cầu 2)
Một phần khu vực dưới gầm cầu được trồng cây xanh
Công trình có tổng mức đầu tư 515 tỷ đồng
Cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương, kỳ vọng sẽ xoá "điểm đen" ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM