7h sáng, hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 nối giữa 2 quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm chính thức khánh thành và thông xe hướng lưu thông từ Tố Hữu tới Lê Văn Lương
Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông đông đúc nhất là giờ cao điểm, việc đưa vào sử dụng hầm chui có ý nghĩa tích cực trong việc giảm ùn tắc giao thông
Trong đó giải quyết được xung đột giao thông tại nút Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị
Khá nhiều người dân thích thú ngắm nhìn tuyến đường sau khi thông xe
Hầm có chiều dài 475m, với phần hầm kín dài 95m; hầm hở, tường chắn và gờ chắn bánh bố trí ở hai đầu với tổng chiều dài 380m (mỗi phía 190m)
Mặt cắt ngang thiết kế hầm lưu thông 2 chiều, mỗi chiều có bề rộng 7,75m gồm 2 là xe cơ giới, mỗi làn có chiều rộng 3,5m
Để phục vụ thi công, dự án phải di chuyển nhiều công trình ngầm nổi về truyền tải điện và thoát nước
Xén hè mở rộng làn đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, xén điểm quay đầu trên đường Khuất Duy Tiến và phạm vi nút giao... cũng như tổ chức đồng bộ giao thông nút giao
Dự án có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng và thi công trong 2 năm
Việc thi công gặp khá nhiều khó khăn do mặt bằng thi công chật hẹp, tổ chức giao thông phức tạp, phải di dời nhiều hệ thống công trình ngầm nổi và khó khăn nhất là thi công trong sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Ngay sau khi thông xe ít phút, lượng giao thông tham gia qua đây khá đông đúc