Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực

Bống x An Nhi - Photo: Quý Nguyễn - Design: Trang Trim - Video: Kinglive, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 05/12/2020

Gặp MCK - Tlinh sau gần 1 tháng bước ra khỏi Rap Việt, cặp đôi đã có những chia sẻ và góc nhìn vô cùng thú vị về chặng hành trình dài vừa qua bao gồm cả ồn ào không đáng có.

Ngay từ vòng Chinh phục đầu tiên tại chương trình Rap Việt, cả MCKTlinh đều để lại ấn tượng cho khán giả bởi hình ảnh một thế hệ gen Z tài năng và cực "chiến". Thế nhưng ở thời điểm đó, điều ấy cũng không bất ngờ bằng việc, cả hai thực chất lại là một cặp đôi "gà bông" đúng nghĩa ở ngoài đời. Còn nhớ ở trong vòng Đối đầu, HLV Suboi từng nói về MCK và Tlinh: "Hai bạn này có sự tôn trọng nhau rất cao". Quả thật như vậy, dù phải đứng ở hai "chiến tuyến" và "run rủi" góp mặt trong cùng một bảng đấu để trở thành đối thủ nhưng MCK và Tlinh luôn dành cho đối phương sự tôn trọng tuyệt đối.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 1.

Phỏng vấn MCK và Tlinh

Không chỉ là những người trẻ tuổi có tiếng nói riêng trong cộng đồng Hip-hop/underground mà MCK và Tlinh còn có một cá tính, một cái tôi đặc biệt. Tuy nhiên, cũng chính vì cái tôi đó mà cả hai từng vướng phải những ồn ào không đáng có về phát ngôn trong quá trình tham gia Rap Việt.

Gặp chúng tôi chỉ sau chưa đầy 1 tháng bước ra khỏi Rap Việt nhưng ở thời điểm hiện tại, cả MCK và Tlinh đều có sự trưởng thành nhất định. Cả hai không ngại ngần nhắc đến lùm xùm bằng thái độ tích cực và đưa ra góc nhìn để rap fan hay non-rap fan đều có thể hiểu rõ hơn. Nếu như nói về sự "không-thay-đổi" của MCK và Tlinh có lẽ chỉ nằm ở việc, cả hai không ngừng... phát "cẩu lương" bất chấp trong suốt buổi phỏng vấn.

- Cụm từ "rap fan tháng 8" là sai và đánh đồng, Hip-hop chúng tôi không chơi như vậy -

Cuộc sống sau Rap Việt của 2 bạn thay đổi thế nào? Có cảm nhận được sự khác biệt sau khi “cơn bão’’ Rap Việt cuốn qua không?

MCK: Có rất nhiều sự thay đổi. Như bình thường mình ăn một bát phở mất 15 phút nhưng bây giờ chắc phải mất 1 tiếng, 15 phút để ăn còn chụp ảnh với các bạn hết 45 phút còn lại. Sự nổi tiếng là "con dao 2 lưỡi" nhưng mình thoải mái với sự nổi tiếng này.

Tlinh: Sau cuộc thi này mình có xuất hiện một tính cách mới, đó là nói ít đi! Ai hiểu thì hiểu, không hiểu thì thôi mình cũng không muốn nói nhiều.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 3.

Ôn lại kỉ niệm với Rap Việt một chút. MCK và Tlinh đã đến với Rap Việt như thế nào? Có nghĩ rằng mình tiến xa được đến thế?

MCK: Thật ra chúng mình xác định là chuyến này coi như đi chơi. Nhưng đến lúc thi rồi thì ngay ở vòng 1 đã nghĩ nếu như bị loại luôn thì không được. (Tlinh “chêm vào’’: Nếu bị loại thì bị quê ý!). Mình phải vào được đến vòng 2.

Vào đến vòng 2 đấu với những người còn lại thì cũng nghĩ mình không thể thua được, mình phải thắng. Đến vòng 3 thì chỉ còn một vòng nữa thôi là vào đến Chung kết rồi, vậy nên cố gắng đến cùng để vào Chung kết đi!

Cảm xúc khi được làm việc trực tiếp với producer Touliver và các HLV ra sao?

MCK: Làm việc với HLV và anh Touliver khác nhau rất nhiều. Làm việc với anh Karik luôn là mình gửi bài đi và thầy nhận xét, còn làm việc với anh Touliver là mình trực tiếp ngồi làm việc với anh. Làm việc với những người "trình" cao hơn, mình học được rất nhiều điều. Anh Tou trông ngầu vậy nhưng không đáng sợ chút nào (cười). Đó chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài của một chàng trai thôi!

Tlinh: Làm việc với chị Su thực ra không phải gọi là làm việc nữa mà là sự trao đổi thông tin và cảm nhận được tâm hồn của nhau. Mình và chị Su đều cảm thấy rất thoải mái và được là chính bản thân mình trong quá trình trao đổi về tác phẩm. Sau mỗi lần như vậy thì mình cảm thấy rằng mình và chị Su gần với nhau hơn.

MCK: Nháy mắt thôi cũng hiểu nhau (cười).

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 4.

Tlinh: Còn với mình, anh Touliver là một người rất “lực’’. Anh ý chỉ cần thả một chữ thôi là chúng ta có thể hiểu được độ nặng của cái chữ đấy. Mình ví dụ một câu là “Em chào anh’’ thì anh ý bảo là “Ờ’’. Cái câu “ờ’’ đấy nó rất nặng nhưng lại mang ý nghĩa là “ờ đến rồi đấy à’’, “ừ tập bài thế nào rồi’’. Nó rất lạnh nhưng mình cảm nhận được trong cái câu “ờ’’ đấy của anh ý có rất nhiều tình cảm quan tâm đến đàn em.

Sân khấu Tèn Tèn Girls nhận được rất nhiều sự yêu thích, được ví như sự chuyển giao thế hệ nữ rapper từ Suboi đến Tlinh vậy. Ý tưởng sân khấu này đến từ đâu?

Tlinh: Khi có demo, chúng mình đưa cho bên The Lyricist. Ý tưởng sân khấu cũng đến từ The Lyricist và họ biên đạo bài cho chúng mình. Còn về lyrics, đó là khi mình và chị Su ngồi với nhau thì tự nhiên lyrics nó tự đến. Bọn mình cảm nhận được ý tưởng đó rất tốt và lập tức quyết định đưa vào bài.

Ca khúc Tèn Tèn Girls có thông điệp chính là nói về phái nữ, cô gái đó thích làm gì là làm và cô ấy cảm thấy được yêu thương. Mình được nhận verse của chị Su trước và mình nhận ra là ồ, chị Su có nhắc đến tên những rapper nữ. Khi đó mình nghĩ rằng đây là một bài để tôn vinh phái nữ và là cơ hội để “shout out’’ đến những người con gái cũng đang làm âm nhạc, đặc biệt là rap. Mình đã sáng tác theo chị Su và cho thêm tên những người con gái mà mình nghĩ rằng đặc biệt đối với mình ở trong sự nghiệp âm nhạc.

Về ý nghĩa, cả mình và chị Su đều nghĩ rằng để mọi người tự hiểu theo suy nghĩ của mọi người. Chúng mình không muốn áp đặt bất cứ góc nhìn nào vào khán giả khi lắng nghe ca khúc đó.

Còn MCK thì sao, bạn đã show nhân cách "Nger’’ của mình trong đêm Chung kết, tuy nhiên lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều dù Nger được nhiều bạn trẻ yêu thích từ trước khi thi Rap Việt. Bạn có nghĩ rằng việc để Nger rap love tại Chung kết đã mang lại rủi ro và ảnh hưởng đến kết quả của bạn không?

MCK: Mình nghĩ rằng cũng có sự rủi ro nhưng sự rủi ro đó là trong tầm kiểm soát. Theo ICD là như thế (cười). Mình quyết định làm vậy để khán giả có thể nhìn thấy mình chơi được nhiều thể loại hơn. Ví dụ như mọi người nghĩ mình “lái’’ trap rất nhanh nhưng không chơi được nhạc tình, thì mình nhờ sân khấu này bác bỏ đi để khẳng định mình có thể chơi được tất cả các thể loại mà mình muốn. Thực chất nó không ảnh hưởng đến kết quả gì cả vì mình cảm thấy giải 3 đối với mình là ok rồi. Mình có được giải mấy đi chăng nữa thì quan trọng vẫn là con đường về sau. Chặng này chỉ là phần mở bài, còn phần thân bài như thế nào phải là tự mình viết.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 5.

Các bạn cảm thấy mình “được’’ những gì từ Rap Việt?

MCK: Những kỷ niệm đó đúng là chỉ có 1 lần trong đời. Ai được trải qua những điều này quả là một niềm vinh hạnh và may mắn nên khi chúng mình được trải nghiệm thì cảm thấy rất vui. Thi Rap Việt mà được vào đến đêm Chung kết thì chắc chắn là được nhiều hơn mất. Chúng mình chưa thấy mất cái gì cả. Được rất nhiều followers và rất nhiều tình cảm của khán giả, được phủ sóng âm nhạc của mình tới nhiều độ tuổi khán giả khác nhau. Được làm việc với ekip chuyên nghiệp, SpaceSpeakers, anh Touliver, anh JustaTee và rất nhiều người giỏi mà mình đã ngưỡng mộ họ từ cấp 2, cấp 3 rồi.

Tlinh: Còn mình thì mình sẽ gói gọn trong 3 chữ: Tình yêu, sự công nhận và rất nhiều thứ khác.

Những điều mà các bạn "được" đó có sự góp phần của khán giả là rap fan mới, họ có số lượng và sức ảnh hưởng lớn, phản ánh thị trường. MCK và Tlinh suy nghĩ thế nào về giá trị của những "rap fan tháng 8" - nickname được dân mạng đặt để ám chỉ tệp khán giả mới này?

MCK: Theo đánh giá của mình thì cụm từ đó không phải để chỉ riêng các "rap fan tháng 8" là bắt đầu thích rap từ tháng 8, mà là để chỉ những fan mới bắt đầu thích rap từ tháng 8 nhưng họ không có kiến thức mà lại muốn thể hiện cái tôi ra quá nhiều. Họ thể hiện là họ hiểu biết văn hoá này nhưng thật ra họ chưa biết gì hết. Cách thể hiện của họ làm những đối tượng đã hiểu rõ văn hoá này cảm thấy khó chịu vì nó không đúng. Cụm từ đó là sai, là đánh đồng nhưng mình có thể hiểu vì sao họ làm thế.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 6.

Còn một cụm từ khác là "rap fan thượng đẳng’’ - là những người đã tìm hiểu sâu về văn hoá này nhưng lại cố tỏ ra "thượng đẳng", tỏ ra là tôi khinh bạn, tôi không thích những người mới. Mặc dù những người mới lại giúp rất nhiều cho nghệ sĩ khi họ chịu bỏ tiền ra mua vé để làm nên "cơm áo gạo tiền" cho nghệ sĩ. Nói chung, ai cũng cần được tôn trọng. Mỗi người nếu hạ đi cái tôi của mình một chút để nhìn bức tranh toàn cảnh thì sẽ ổn hơn.

Tlinh: Đối với mình, luôn có 2 mặt của vấn đề. Mình không coi khán giả là "rap fan tháng 8" mà mình chỉ phân chia ra rằng người nào là người nghe nhạc văn minh, tôn trọng nghệ sĩ, tôn trọng âm nhạc. Còn một bên là những khán giả nghe qua loa và chưa thật sự hiểu sâu về tác phẩm mà đã vội đánh giá.

MCK: Chính xác là như vậy. Hãy chỉ nên phân biệt những người tôn trọng nghệ sĩ, tôn trọng tác phẩm nghệ thuật và những người không tôn trọng, chỉ muốn đánh giá. Hip-hop thì luôn đón chào những người mới và mọi người cũng cần phải tôn trọng Hip-hop nữa. Cái gì cũng cần phải có 2 chiều.

Nhưng dường như MCK và Tlinh lại có phản ứng rất gay gắt nên mới dẫn đến những lùm xùm trên mạng xã hội?

Tlinh: Nếu như mọi người quan sát kỹ thì sẽ thấy rằng chúng mình không có vấn đề gì với các bạn rap fan mới cả. Đấy không phải những người mà chúng mình muốn "chĩa" sự gay gắt. Chúng mình không có ý định làm như thế. Chúng mình thực chất là những người rất hiền, chỉ muốn hoà bình thôi. Những lời gay gắt khi đó là muốn gửi đến những người đang có quá nhiều sự tiêu cực và họ muốn sử dụng nó để lôi những sự tiêu cực của chúng mình lên.

MCK: Những khán giả mới, chúng mình không hề đả động đến.

Tlinh: Đúng rồi, những người mà chúng mình đả động đến là những người không tôn trọng chúng mình. Lúc đó mình nghĩ rằng họ đến với chúng mình bằng thái độ nào thì chúng mình sẽ tiếp cận họ với thái độ đó. Thế nhưng bây giờ mình đã ở một vị trí khác, có thể sẽ không cho phép chúng mình làm điều đó một cách dễ dàng.

Mình có một lỗi sai là đã sử dụng sự tiêu cực để đáp lại sự tiêu cực, nhưng những gì mình nói lúc đó thực sự chỉ muốn bày tỏ rằng mình rất không thích việc đào bới thông tin và xâm phạm vào không gian riêng của nghệ sĩ. Mình thấy điều đó không hay. Bất cứ ai bị như vậy thì họ cũng sẽ đều cảm thấy không vui. Chúng mình chỉ đơn giản là những người bình thường nên đã có cách xử lý như vậy. Sau chuyện đó chúng mình cũng đã rút ra bài học rồi.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 7.

Nếu bây giờ quay trở lại thời điểm ấy, các bạn có tiếp tục giữ nguyên quan điểm và chọn cách đáp trả bằng thái độ như vậy không, hay sẽ dùng một cách khác?

Tlinh: Chắc chắn vẫn như vậy, nhưng mình sẽ sử dụng những câu từ gọt dũa hơn một chút để mọi người không bị hiểu nhầm. Chúng mình chỉ tiếc rằng đã hơi gay gắt quá. Nhưng mà phải có những phút bốc đồng ngông nghênh như vậy thì chúng mình mới hiểu được cách điềm đạm hơn.

Những bốc đồng ngông nghênh có thể được tiếp nhận thoải mái hơn khi hoạt động underground. Tuy nhiên đã tham gia Rap Việt là đi vào hành trình tiến đến mainstream, các rapper liệu có nên “ngưng đòi hỏi’’ các đặc quyền dễ dãi như khi còn ở underground?

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 8.

MCK: Vậy thì tại sao Torai9 là một người underground mà họ lại vote 1 sao cho cửa hàng và đối xử với Torai9 như thế? Chúng mình không thể nào chiều hết được tất cả mọi người, sẽ luôn có những người không ưng ý, thế nên tại sao mình phải cố thay đổi? Mong muốn của chúng mình là làm sao có thể biến mainstream trở nên "Hip-hop" hơn. Mình có thể làm những thứ mình muốn, không theo quy chuẩn cộng đồng nhưng phải theo quy chuẩn đạo đức của một con người.

Tlinh: Chúng mình không có ý muốn biến mainstream thành như thế, mà là mong muốn mọi người bớt có cái nhìn khắt khe hơn. Nếu cố gắng gồng lên chiều lòng hết mười người thì sẽ mất đi chính mình. Chúng mình không sợ bị công kích gì cả. Đến bây giờ thì chúng mình cũng đã làm quen được những điều đó rồi.

Cảm nhận mình hiện tại đã ở một vị trí khác rồi thì đối đáp với haters hay antifans cũng phải khác đúng không? Những tranh cãi lùm xùm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và các bạn có chịu thoả hiệp với nó?

MCK gửi tới haters: Thực ra, năng lượng tiêu cực của các bạn sẽ không ảnh hưởng gì đến tôi cả. Chẳng qua các bạn lôi người anh của tôi vào thì đó là cái không nên. Hip-hop chúng tôi không chơi như thế. Và tất nhiên là khi bạn có antifans thì khi đó bạn sẽ nhận ra mình đã nổi tiếng. Chúng mình hoàn toàn ok với điều đấy. Các bạn có ghét tôi đi chăng nữa thì các bạn cũng không thể làm gì được tôi. Năng lượng tiêu cực của các bạn tôi sẽ để sang một bên, còn năng lượng của tôi là để dành cho những người anh em của tôi, ở Hustlang và ở bất kỳ đâu chơi Hip-hop.

MCK gửi lời nhắn đến haters

- Khi yêu chúng mình dở hơi lắm -

Tlinh có thể gọi là "newbie’’ với rap và việc bạn quyết định dừng học có phải là để tiến xa hơn trên con đường âm nhạc, đặc biệt là trở thành rapper chuyên nghiệp không?

Tlinh: Trước khi có cơ duyên đến với cuộc thi này thì mình đã có khoảng thời gian tích luỹ để bùng nổ tại Rap Việt từ hồi cấp 2, cấp 3 rồi. Mình nghĩ mình có khả năng tiếp thu và tích luỹ mọi thứ rất nhanh nên mọi thứ xảy ra khá hợp lý. Dù là rap, pop, hay bolero thì tất cả đều là âm nhạc. Mình biết cần phải đưa những gì đến với người nghe.

Trước giờ mình vẫn luôn nghiêm túc với những gì mình làm, kể cả đi học hay làm nhạc. Con đường sau này mình cũng chưa biết được, cứ đi thôi (cười). Mình sẽ cố gắng trong khả năng. Mình cảm thấy không phù hợp với việc học nữa nên mình quyết định không học nữa, không phải mình nghỉ học để nghiêm túc với cái này, nghiêm túc với cái kia.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 10.

MCK và Tlinh cùng hợp tác trong MV với Châu Bùi, đây có phải con đường mà 2 bạn sẽ đi trong tương lai, như là trở thành một "đôi bạn cùng tiến’’, một couple trong âm nhạc?

MCK: Mình nghĩ rằng con đường của chúng mình đang đi là trở thành một couple ngoài đời chứ không phải một couple trong âm nhạc. Cái gì thật nhất thì mọi người sẽ cảm nhận dễ nhất. Nên là mọi người cứ đợi đi (cười).

Ca khúc đầu tiên ra mắt sau Rap Việt lập tức đạt top 2 trending YouTube. Dù là trong quá trình thi Rap Việt, các phần thi của MCK và Tlinh đều rất viral và triệu view ầm ầm. Các bạn có cảm nhận được mình đang nắm giữ "quyền năng trending’’ không?

MCK: Cá nhân mình luôn mong muốn Việt Nam có một bảng xếp hạng những bài hát thì sẽ công tâm hơn là chỉ mỗi top trending. Nó không đánh giá được chất lượng của bài hát mà chỉ đánh giá được độ phủ sóng, độ yêu thích của mọi người với bài hát. Cũng có nhiều bài người ta nghe không hợp tai nhưng đó lại là sản phẩm nghệ thuật thì rất khó để lọt top trending. Việc các ca khúc của chúng mình lọt top trending thật sự phải cảm ơn khán giả rất nhiều. Tôi yêu các bạn (cười). Chúng mình làm nhạc không biết thế nào lại phù hợp với đôi tai của mọi người, còn chúng mình vẫn là chúng mình thôi.

Tlinh: Chúng mình chỉ cần luôn giữ đúng màu nhân vật của mình, thể hiện thế mạnh của mình trong các sản phẩm. Thế là được rồi.

MCK và Tlinh có nghĩ rằng chuyện tình yêu của cả 2 đã góp phần là đòn bẩy cho thành công hiện tại?

MCK: Một nhà hiền triết đã nói với mình rằng "không thể sống nếu không có tình yêu" nên nó đã giúp mình có thể đối chọi với nhiều thứ của cuộc đời. Em thì sao?

Tlinh: Em cũng thế! (cười).

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 11.

MCK và Tlinh nghĩ thế nào về 2 chữ "thần tượng"?

MCK: Nó chỉ là cái tên gọi thôi. Từ trước đến nay mình quan niệm là không có fan mà chỉ có những người anh em muốn ủng hộ mình. Họ có thể ra bắt tay, chụp ảnh, mọi thứ rất ok chứ không có kiểu chảnh. Ai tiếp xúc với mình rồi thì biết, còn những người chưa tiếp xúc mà đã có những lời đánh giá về chúng mình thì đó là những lời đánh giá không có trọng lượng.

Tlinh: Mình nhận thức được là có những người họ còn đang trẻ và ý thức của họ về mọi thứ vẫn còn dễ lung lay. Chúng mình biết chúng mình có một sức ảnh hưởng nhất định đến một số lượng đối tượng khán giả. Đó chính là động lực để chỉn chu hơn trong những việc chúng mình làm. Việc chúng mình có một đối tượng ủng hộ như thế, giống như là đưa bọn mình một cây kéo để cắt tỉa sao cho cái vườn của chúng mình đẹp hơn.

MCK: Giống như coi chúng mình là cái gương và chúng mình sẽ tự lau nó mỗi ngày để nó luôn sáng.

Trong số các áp lực, có áp lực nào từ phía gia đình không?

MCK: Không. Bố mẹ bọn mình kiểu "Chúng ta là 1 team".

Tlinh: Mình nghĩ là bố mẹ bọn mình vẫn luôn âm thầm ở đấy. Họ đều biết hết. Mình luôn cảm nhận được là họ vẫn luôn ở đấy để đỡ bọn mình nếu như bọn mình lỡ trượt chân.

Bố mẹ có nói gì về những hình ảnh thân mật của 2 bạn trên MXH không?

MCK và Tlinh: Bố mẹ mình ủng hộ luôn. Tuổi trẻ là phải sống hết mình. Hỏi lại bố mẹ mình ngày trước thế nào thì chắc họ cũng thế thôi.

Quen nhau khá lâu rồi nhưng khoảnh khắc nào thì hai bạn nhận ra là đã yêu nhau?

Tlinh: Buổi chiều hôm ấy, trên tivi đang chiếu Netflix, dù cảm giác là cả ngày hôm nay chưa làm được gì nhưng vẫn quyết định ngồi đó để xem Netflix vì có anh Long ngồi đó.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 13.

Mô tả tình yêu của MCK và Tlinh bằng 3 từ, đó sẽ là:

MCK: Điện, chân thành và "chí hảo".

Tlinh: Mình không biết nữa vì nó nhiều lắm. Đây giống như một dải cảm xúc mà con người có thể cảm nhận được. Tại sao chúng ta lại phải quy tình yêu này còn vỏn vẹn 3 từ cơ chứ. Rất là khó. Khuôn khổ tình yêu không thể đè nó ra thành 3 từ được. Nhưng mà MCK đã nói "điện" rồi thì mình sẽ nói là "ảnh’’, 2 từ còn lại để cho mọi người tự điền vào chỗ trống. Chúng mình dở hơi lắm. Mình không biết mọi người yêu nhau như thế nào nhưng mình thấy chúng mình điên lắm. Chúng mình rất vui khi người khác cũng điên giống mình.

Cặp đôi MCK và Tlinh: Muốn biến mainstream trở nên Hip-hop hơn, thấy sai khi đã dùng tiêu cực để đáp lại tiêu cực - Ảnh 14.