Cảnh giác thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi đòi nợ tiền điện

Ban Thời sự, Theo VTV News 14:31 04/06/2021

Gần đây, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã tiếp nhận nhiều thông tin của khách hàng phản ánh về việc bị các số điện thoại lạ gọi đòi nợ tiền điện.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết, thời gian gần đây liên tiếp tiếp nhận thông tin của khách hàng phản ánh về việc bị các số điện thoại lạ gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và đòi nợ tiền điện, nếu không chuyển tiền sẽ gửi hồ sơ sang công an giải quyết hoặc bị cắt điện.

Mới đây, ông Đỗ Ngọc Tư (Đống Đa, Hà Nội) đã tiếp nhận cuộc gọi của một người xưng là nhân viên điện lực thông báo gia đình vẫn nợ tiền điện tháng 5 và yêu cầu chuyển khoản để thanh toán, nếu không sẽ cắt điện sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên thay vì làm theo yêu cầu, ông Tư đã liên lạc với Điện lực quận Đống Đa, thành phố Hà Nội để làm rõ. Kết quả, đây là cuộc gọi mạo danh để lừa đảo.

"Từ xưa đến nay, cứ có thông báo là nhà mình đi nộp tiền điện ngay. Thế nhưng tự nhiên lại có người gọi điện đến bảo chưa nộp tiền điện, nên công ty điện lực sẽ cắt điện. Sau khi nhận cuộc gọi đó, gia đình chúng tôi đã gọi điện thông báo Công ty Điện lực về cuộc gọi đó. Công ty Điện lực cho biết đó là cuộc điện thoại giả danh", ông Đỗ Ngọc Tư, khách hàng của EVN Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ.

Cảnh giác thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi đòi nợ tiền điện - Ảnh 1.

Người dân phản ánh có số máy lạ gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và đòi nợ tiền điện (Ảnh minh họa: PLO)

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cảnh báo, không chỉ gọi điện thông báo, các nhóm đối tượng lừa đảo còn lập cả tổng đài chăm sóc khách hàng với nhiều cách thức giả mạo tinh vi. Theo đó, một số điện thoại gọi đến cho người dùng điện với nội dung: "Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn". Với các thông báo liên tiếp đó, khách hàng rất dễ bị lừa.

"Hiện nay EVN Hà Nội có rất nhiều hình thức gửi tin nhắn đến khách hàng thông báo số tiền. Khách hàng khi nhận được các thông tin có thể thực hiện thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên khi nhận được thông tin giả mạo, khách hàng cần liên hệ để được hỗ trợ và giải đáp", bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, cho hay.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được điện thoại có nội dung tương tự như trên thì cần xác minh thông tin bằng cách liên hệ số tổng đài 19001288, phục vụ tất cả các ngày trong tuần. Khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày