Thành lập vào ngày 21/9/1955, hãng hàng không quốc gia Triều Tiên từng được gọi dưới cái tên "Chosonminhang". Ngày 28/3/1992 theo quyết định của Chính phủ Triều Tiên, hãng được đổi tên thành Air Koryo.
Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không của Anh - Skytrax - ghi nhận 1 sao cho Air Koryo, làm hạn chế số lượng điểm đến của hãng này. Các chuyến bay quốc tế của Air Koryo chỉ kết nối tới Nga và Trung Quốc, với số lượng trạm dừng ít ỏi
Dẫu vậy, với những người từng trải nghiệm bay cùng Air Koryo, dịch vụ của hãng xứng đáng nhận mức 3 sao, với dàn tiếp viên hàng không thân thiện dù khá xa cách, tỷ lệ an toàn cao.
Những chiếc mũ phi công đặt ngay ngắn trên giá đỡ trong một chuyến bay từ Bắc Kinh về Bình Nhưỡng. Triều Tiên hiện vẫn tận dụng lại máy bay cũ của Nga cho các đường bay quốc nội của Air Koryo.
Nhưng ở một mặt khác, chính quyền của ông Kim Jong-un muốn nâng cao chất lượng của hãng hàng không quốc gia, nhằm gia tăng lượng khách du lịch tới với đất nước bí hiểm nhất thế giới.
Những chiếc Tupolev-134, Antov-24 và Ilyushin-18 được bổ sung vào đội bay của Triều Tiên, cùng với đó, mức giá vé cho hành trình 90 phút từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng cũng nhích lên 137 USD/một chiều.
Mục tiêu của việc làm mới đội bay và gia tăng chất lượng dịch vụ là con số 2 triệu khách du lịch bằng đường hàng không tới Triều Tiên vào năm 2020, tăng gấp 20 lần so với hiện nay.
Một trong những điểm cộng của Air Koryo là tỷ lệ đúng giờ khi cất cánh ở Bình Nhưỡng đạt mốc 100%. Nguyên nhân là có quá ít chuyến bay xuất phát từ đây, bởi đội bay của hãng mới chỉ có 15 chiếc.
Chân dung một phi công đang ngồi trong buồng lái chiếc Tupolev-134.
Đội bay của Air Koryo trước giờ khởi hành.
Nhiều khách hàng Mỹ và châu Âu cho biết, hầu như không thể phân biệt được đang ngồi trên chiếc Tupolev-134 hay trên một chiếc Boeing, Airbus hiện đại, bởi sự chú ý của họ sẽ đặt cả vào những chương trình giải trí ít ỏi từ màn hình tivi...
...hay bữa ăn có phần đạm bạc của Air Koryo.