Cải thiện việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại 4.0 bằng công cụ chatbot

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 15/10/2021

Chatbot giờ đây không còn là khái niệm lạ lẫm với các doanh nghiệp kinh doanh online, họ đã nghĩ tới việc sử dụng chatbot để hỗ trợ cho nhân viên trong khâu chăm sóc khách hàng nhằm giảm tải áp lực cho nhân viên. Chatbot còn được đánh giá là công cụ giúp doanh nghiệp giảm tới 50% chi phí và công sức để chăm sóc khách hàng.

Thêm vào đó, khách hàng hiện đại ngày nay luôn hướng đến và mong muốn sử dụng các dịch vụ được chăm sóc, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là lúc trao đổi thông qua các trang mạng xã hội. Hơn nữa, hành vi mua sắm online của nhiều khách hàng là thường có thói quen hỏi lặp đi lặp lại các câu tương tự nhau. Vì vậy, để kịp thời hỗ trợ một lúc nhiều vấn đề của nhiều khách hàng khác nhau, nguồn lực con người không thể xử lý kịp thời, thì lúc này, chatbot được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp các doanh nghiệp cải thiện được việc chăm sóc khách hàng, không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Cải thiện việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại 4.0 bằng công cụ chatbot - Ảnh 1.

Chatbot - tương lai mới cho dịch vụ chăm sóc khách hàng

Sự phát triển bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin đã phần nào thúc đẩy sự tăng trưởng của các nền tảng chatbot. Chatbot được tích hợp sử dụng trên khá nhiều ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo, Website... Nhưng Facebook Messenger vẫn là nền tảng được các doanh nghiệp tích hợp và sử dụng chatbot nhiều nhất. Theo các số liệu thống kê, hiện có hơn 1 tỷ người người dùng trên toàn thế giới sử dụng mạng xã hội Facebook. Điều này cho thấy, Facebook là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp kinh doanh online có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự viết mã, xây dựng được bot hoàn chỉnh để cải thiện được việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Hiểu được những khó khăn đó, nền tảng chatbot AhaChat ra đời cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ giao tiếp, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ thông qua Facebook Messenger.

Cải thiện việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại 4.0 bằng công cụ chatbot - Ảnh 2.

Theo CEO Tỵ Nguyễn - Hơn 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng chatbot AhaChat

AhaChat cho biết, khi mới thành lập và cho ra mắt với phiên bản MVP đầu tiên vào năm 2017 chỉ mới có vài trăm người tham gia trải nghiệm. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ hiệu ứng truyền miệng, AhaChat phát triển một cách chóng mặt, đã có hàng nghìn bot được tạo. Và đến nay, chỉ sau hơn 4 năm có mặt trên thị trường chatbot, con số đó đã lên đến hơn trăm nghìn bot được tạo từ 50.000 doanh nghiệp phục vụ cho 40.000.000 khách hàng. Các doanh nghiệp tích hợp bot vào các fanpage bán hàng đã phần nào có hiệu quả trong khâu chăm sóc, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, giải quyết kịp thời các vấn đề của khách hàng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Điều này đã giúp cho các doanh nghiệp tránh được tình trạng bỏ sát khách hàng, giữ chân khách hàng được lâu hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Thị trường hiện nay có khá nhiều nền tảng chatbot, nhưng AhaChat vẫn được đánh giá là nền tảng chatbot trên Messenger Facebook lớn bậc nhất tại Việt Nam. Sở dĩ, AhaChat được nhiều doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam lựa chọn tin tưởng sử dụng bởi sự đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Chỉ cần vài phút cài đặt với các thao tác kéo, thả và nhấp là bạn đã tạo được con bot hỗ trợ cho việc kinh doanh online mà không cần phải biết những mã hóa cần thiết. Đây cũng chính là điểm thu hút chính của AhaChat, một nền tảng bot chat được tạo ra và phát triển bởi người Việt. Bạn có thể click vào tại đây để hiểu hơn về cách thức hoạt động của nền tảng chatbot AhaChat.

Cải thiện việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại 4.0 bằng công cụ chatbot - Ảnh 3.

Nền tảng bot AhaChat hỗ trợ nhiều tính năng cho các doanh nghiệp trong việc CSKH

Hơn thế nữa, AhaChat đã và đang nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ vườn ươm VSV Foundation để định hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm. Bên cạnh đó, hiện tại AhaChat cũng đã trở thành Partner uy tín được công nhận bởi Facebook và Ladipage. Hy vọng với những nguồn lực dồi dào mà không phải nền tảng nào cũng có được, AhaChat sẽ giúp được nhiều doanh nghiệp ứng dụng được chatbot vào marketing hiệu quả hơn, đặc biệt là khâu chăm sóc và quản lý khách hàng.

AhaChat vẫn đang không ngừng học hỏi và phát triển, thời gian tới hứa hẹn sẽ cho ra mắt các tính năng mới, dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh, giúp được các doanh nghiệp quản lý khách hàng dễ dàng và chăm sóc được hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong vòng 2 năm tới, bên cạnh Messenger Facebook, AhaChat còn hướng tới phát triển chatbot lên các kênh khác như Zalo, Instagram... để giúp cho các doanh nghiệp chăm sóc được nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh online và chưa tìm được giải pháp nào để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hay doanh nghiệp của bạn đang bị quá tải đơn hàng, nguồn nhân lực con người không đáp ứng kịp thời, gặp phải khó khăn trong khâu hỗ trợ và chăm sóc khách hàng làm bỏ sót khá nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy thì hãy đến với AhaChat để trải nghiệm nhé, chắc chắn các vấn đề mà doanh nghiệp bạn gặp phải sẽ được giải quyết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày