Jisoo (BLACKPINK) và Ahn Bo Hyun chính là cặp đôi hot nhất hiện nay. Điều khiến công chúng ngạc nhiên nhất đó chính là 2 công ty quản lý nhanh chóng xác nhận, không giống câu trả lời mập mờ mà YG vẫn thường đưa ra. Giữa nhiều luồng suy đoán khác nhau nổi lên ý kiến phân tích rằng, động thái này sẽ làm thay đổi cách nhìn khắt khe của nền công nghiệp Kpop về chuyện tình cảm của idol.
Liệu chuyện tình cảm của Jisoo - Ahn Bo Hyun có đi tiên phong, giúp các công ty quản lý bớt khắt khe về việc idol hẹn hò?
Edaily đưa ra nhận định rằng trên thực tế, YG hay bất kỳ công ty giải trí nào khác cũng không hề dễ dàng xác nhận chuyện idol hẹn hò. Vì độ nổi tiếng của thần tượng phụ thuộc vào fandom (cộng đồng người hâm mộ), nên hẹn hò bị coi là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.
Người hâm mộ luôn có xu hướng tạo "mối quan hệ ảo" với idol họ yêu thích, nên việc idol hẹn hò sẽ khiến những người hâm mộ này quay lưng, ngừng ủng hộ trên cả phương diện tình cảm và vật chất. Đặc biệt, chỉ cần 1 thành viên trong nhóm công khai hẹn hò, các thành viên còn lại cũng có thể bị ảnh hưởng. Lý do khiến nhiều công ty giải trí cấm idol hẹn hò là để tránh người hâm mộ quay lưng hay gây ra thiệt hại tài chính.
Hẹn hò có thể dẫn đến việc các thành viên bị đuổi khỏi nhóm và công ty, như trong trường hợp của cặp đôi Hyuna - Dawn. Khi tin đồn hẹn hò xuất hiện, CUBE Entertainment đã phủ nhận. Nhưng ngay sau đó, cặp đôi lại tự ý công khai chuyện tình cảm. Điều này khiến CUBE mạnh tay đuổi cả 2 khỏi công ty do "vi phạm lòng tin". Vô số scandal hẹn hò khác từng làm đảo lộn làng nhạc Kpop, cho thấy chuyện tình cảm có khả năng gây ra xung đột giữa công ty và thần tượng lớn đến thế nào.
Hyuna - Dawn bị đuổi khỏi công ty vì tự ý công khai hẹn hò và gây ra thiệt hại không nhỏ
Mặc dù Kpop đã mở rộng ra toàn cầu nhưng quy luật vận hành của nó vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các idol. Việc "thương mại hóa" idol, bao gồm cả việc công ty kiểm soát quá mức đời sống riêng tư của "gà nhà" từ lâu đã bị chỉ ra là hạn chế của Kpop. Từ quan điểm của công ty, việc họ lo ngại thiệt hại là điều hợp lý, bởi công ty đã có kế hoạch dài hạn, đổ rất nhiều tiền bạc công sức để biến 1 thực tập sinh thành ngôi sao trong thời gian dài. Cách xây dựng hình tượng, phong cách chặt chẽ của idol bị chỉ trích là mặt tối nằm sau ánh hào quang Kpop hào nhoáng.
Tuy nhiên, idol không chỉ là sản phẩm để tạo ra lợi nhuận. Họ cũng có những quyền cơ bản phải được công ty đảm bảo. Dù tiếng nói của các thần tượng ngày nay đã lớn hơn với công ty, nhưng các vấn đề liên quan đến hẹn hò vẫn nằm trong sự kiểm soát của công ty, nhằm bảo vệ hình tượng cho idol. Một số idol không muốn công khai chuyện tình cảm, tuy nhiên điều ngược lại vẫn có thể xảy ra.
Theo dòng chảy của xã hội, ngày càng có nhiều người hâm mộ trưởng thành bắt đầu chấp nhận, ủng hộ chuyện tình cảm của idol, nhưng phần đông fandom Kpop vẫn chưa được như vậy. Trong trường hợp YG nhanh chóng xác nhận chuyện tình cảm của Jisoo, công chúng không biết đây có phải là chủ ý của Jisoo hay không. Tuy nhiên động thái này làm dấy lên kỳ vọng quan điểm của ngành công nghiệp Kpop về chuyện hẹn hò của idol sẽ có sự thay đổi tích cực hơn. Phía sau những giờ phút cháy hết mình trên sân khấu, thần tượng cũng cần có cuộc sống riêng tư của mình.
Edaily kỳ vọng cách YG nhanh chóng xác nhận chuyện tình cảm của Jisoo - Ahn Bo Hyun sẽ làm thay đổi quan điểm của ngành công nghiệp Kpop về chuyện idol hẹn hò
Nguồn: Edaily