Các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng: Heominhon, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus?

Nguyên Ái / Design: Trường Dương, Theo Trí Thức Trẻ 21:36 13/09/2019

Trước thềm sự kiện ra mắt MXH Lotus diễn ra vào chiều tối ngày 16/9 tại Hà Nội, cùng lắng nghe chia sẻ từ các nhà sáng tạo nội dung rất nổi tiếng trong cộng đồng để hiểu thêm về Lotus cũng như những định hướng phát triển của các content creator trên nền tảng MXH mới này.

Nhiều năm trở lại đây, mạng xã hội (MXH) đã trở thành cụm từ quen thuộc không chỉ riêng với giới trẻ mà rộng hơn là đối với tất cả công dân trên toàn cầu. Bên cạnh việc tạo nền tảng bền vững để người dùng có thể kết nối, chia sẻ, giao lưu, học hỏi, MXH còn là "mảnh đất màu mỡ" dành cho các nhà sáng tạo nội dung (content creator) trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thấu hiểu được điều đó, mới đây VCCorp - công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số đã chính thức ra mắt dự án phát triển MXH Lotus. Theo đó, Lotus sẽ là mạng xã hội riêng biệt của người Việt, có nội dung do người Việt phát triển và làm chủ; đồng thời lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 1.

Nội dung và trải nghiệm của người dùng chính là trọng tâm của MXH Lotus.

MXH Lotus sẽ là mảnh đất "màu mỡ" cho các nhà sáng tạo nội dung thuộc nhóm Cộng đồng!

Ngoài định hướng phát triển khác biệt trên, MXH Lotus còn có nền tảng nội dung được đóng góp từ rất nhiều những chuyên gia, những nhà phát triển (developers), các hội/ nhóm cộng đồng, KOLs và đặc biệt là hàng loạt những nhà sáng tạo nội dung (content creators) đình đám ở mọi lĩnh vực, mọi nghề nghiệp, mọi độ tuổi và có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong số 681 nhà sáng tạo của MXH Lotus ở thời điểm hiện tại, đáng chú ý nhất phải kể đến nhóm các content creator về các lĩnh vực cộng đồng.

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 2.

Những nhà sáng tạo nội dung thuộc nhóm Cộng đồng.

Với lợi thế là mạng xã hội lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm, Lotus chính là nền tảng tiếp theo để các nhà sáng tạo thuộc lĩnh vực cộng đồng tiếp tục cho ra đời những content độc đáo, mới lạ, mang tính giải trí cao nhưng vẫn được chọn lọc và kiểm định để phù hợp hơn với thị hiếu của số đông người dùng.

Tham gia MXH Lotus, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm những nội dung hấp dẫn, mới mẻ và đặc sắc của gần 20 nhà sáng tạo thuộc nhóm cộng đồng, trên khắp các lĩnh vực như: văn hoá, du lịch, ẩm thực, giải trí... Đáng chú ý nhất phải kể đến những cái tên như: Hóng hớt showbiz, Kênh 28 Entertainment, Welax, Foody, Đầm lầy, công ty giải trí BHD, công ty giải trí Điền Quân...

Các content creator thuộc nhóm Cộng đồng nói gì về MXH Lotus?

Trước thềm sự kiện ra mắt MXH Lotus diễn ra vào chiều tối nay (16/9) tại Hà Nội, cùng lắng nghe chia sẻ từ các nhà sáng tạo nội dung thuộc nhóm cộng đồng để hiểu thêm về Lotus cũng như những định hướng phát triển của các content creator trên nền tảng MXH mới này:

Hot mom Heo Mi Nhon: "Mình nghĩ là MXH Lotus sẽ là một trong những trào lưu mới của giới trẻ trong thời gian tới. Cá nhân mình cũng đang rất háo hức để được trải nghiệm MXH hoàn toàn "made in Viet Nam" này. Đặc biệt là mình rất ấn tượng Lotus trong việc chú trọng hướng tới những người sản xuất và xây dựng nội dung, tạo một "sân chơi " lớn, để bất cứ ai cũng có thể thoả sức sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng, có giá trị và độc đáo giữa những luồng thông tin muôn hình vạn trạng như hiện nay. Tính năng Token cũng khiến mình khá tò mò, hi vọng tính năng này sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho người sử dụng MXH. Mình nghĩ chắc chắn Lotus sẽ không chỉ là một nơi để mọi người giao lưu và kết bạn, cập nhật tin tức thông thường như các trang MXH khác, mà còn hứa hẹn đem lại được nhiều thứ hơn nữa cho người sử dụng".

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 3.

Trang thông tin Foody thì tin rằng Lotus sẽ tạo điều kiện cho họ tiếp cận gần hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. "Với sự tham gia của Foody trên nền tảng MXH Lotus, người dùng có thể thoả sức chia sẻ và đánh giá hàng nghìn địa điểm về ẩm thực, giải trí khác nhau như: nhà hàng, quán ăn, cafe, bar, khu du lịch...

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 4.

Mong muốn có thêm "đất" để giải đáp tất tần tật những thắc mắc, câu hỏi của cộng đồng, trang review du lịch Sapa Tất Tần Tật nhìn nhận Lotus như một cơ hội lớn cho việc này. "Ngoài ra, Lotus cũng tạo ra "sân chơi" mới để mọi người cùng chia sẻ về kinh nghiệm du lịch nói chung và về du lịch Sapa nói riêng".

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 5.

"Khi hình thức và nội dung của các trang web giải trí đang có xu hướng bão hoà trên các nền tảng MXH hiện tại, sự xuất hiện của Lotus đã đem đến một hướng đi mới mẻ và đầy tiềm năng cho các nhà sáng tạo nội dung như chúng tôi. Kênh 28 Entertainment sẽ tiếp tục đồng hành cùng MXH Lotus để cho ra đời nhiều sản phẩm giải trí chất lượng hơn nữa". Kênh giải trí 28 Entertainment cho biết.

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 6.

Trang giải trí Welax.vn: "Welax nhận thấy rằng nền tảng phát triển của MXH Lotus rất phù hợp với định hướng nội dung của chúng tôi ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Lựa chọn đồng hành cùng MXH Lotus được xem là cơ hội mới để Welax có thể mang đến cho công chúng những nội dung giải trí hài hước và mới lạ hơn".

Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 7.
Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tải trước ứng dụng Lotus tại đây và chờ đến tối ngày 16/9 để chính thức sử dụng.
Các nhà sáng tạo nội dung đình đám như Foody, Welax, Kênh 28 Entertainment mong đợi gì ở MXH Lotus? - Ảnh 9.