Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 13/04/2020

Việt Nam đang trải qua những ngày tháng quan trọng trong công cuộc "đánh giặc Corona" với nhiều biến động và cảm xúc. Nhưng vượt lên trên tất cả là niềm tự hào khi Việt Nam đang khống chế dịch rất tốt, thế giới ngợi khen Việt Nam, tình người và sự tử tế vẫn sáng bừng giữa những ngày u tối.

Từng câu chuyện tự hào về tình người và sự tử tế được các họa sĩ khắc họa qua những khung hình đậm tính nhân văn được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ.

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 1.

Những câu chuyện đáng tự hào qua nét vẽ của các họa sĩ

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 2.

Câu chuyện tự hào trong mùa Covid 19 từ 9Show

Từ Việt Nam, những câu chuyện về tinh thần đoàn kết - nhân văn - tích cực của cộng đồng giữa thời điểm bùng dịch xuất hiện ngập tràn trên các trang báo nước ngoài: Chuyện chiếc bánh mì thanh long giải cứu nông sản Việt, những chuyến bay giải cứu người Việt để không ai bị bỏ rơi; cả chuyện điệu nhảy rửa tay, chuyện những sự hi sinh và cống hiến hết mình của đội ngũ khách sạn, y tế, quân đội, là ngôi nhà cho những đứa con đi để trở về. Đất nước nhỏ bé nhưng tràn đầy niềm tin ấy không chỉ chống dịch trong nước tốt mà còn hỗ trợ cho các nước bạn, trở thành một điểm sáng tích cực trong thời điểm khó khăn chung của toàn cầu.

Để góp phần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, Biti’s Hunter - thương hiệu "Quốc dân", đã kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để lan tỏa những niềm tự hào này qua những bức vẽ. Trong niềm âm vang tự hào ấy, những đôi giày đặc biệt, "cộp-mác" Biti’s Hunter vô cùng độc đáo đã được ra đời. Đây chính là dịp để Biti’s vừa có thể đóng góp sức mình trong công cuộc chống dịch được cả đất nước đang nỗ lực, vừa giúp chắp cánh cho niềm tự hào Việt Nam bay khắp thế giới. Có điều gì lan tỏa niềm tự hào Việt, sự cảm phục dành cho mảnh đất và con người hình chữ S này hơn những đôi giày theo chân người trẻ đi khắp năm châu?

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 3.

Hình ảnh đôi giày có một không hai của Biti’s Hunter qua nét vẽ của các họa sĩ

Đằng sau những đôi giày, những nét cọ của các họa sĩ tâm huyết là vô vàn câu chuyện khiến netizen Việt chộn rộn, phấn khởi và rộn ràng niềm vui khi nghĩ về đợt "nghỉ Tết" lịch sử này, là điều để các bạn trẻ có thể tự tin khi nói "Tôi tự hào là người Việt Nam".

Chung tay cùng với Biti’s trong chiến dịch lần này là rất nhiều các thương hiệu để #ProudlyMadeinVietnam không chỉ gắn liền với các sản phẩm chất lượng mà còn gửi gắm niềm tự hào của các doanh nghiệp Việt Nam. Từ bản vẽ và những câu chuyện tình người giữa tâm bão, các họa sĩ đã đưa thiết kế lên nhiều sản phẩm: những đôi giày Biti’s, những chiếc áo của Canifa, Boo, ly sứ Minh Long, bộ bút viết Thiên Long…

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 4.
Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 5.
Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 6.
Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 7.

Câu chuyện tự hào trên sản phẩm của Thiên Long

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 8.

Chiến dịch nhận được nhiều sự tham gia của nhiều thương hiệu Việt

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 9.

"Stayhome" thật cool qua góc nhìn của bạn Thùy Dung

Đặc biệt, lợi nhuận thu được từ những sản phẩm này sẽ được liên minh các Thương hiệu Việt dùng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong mùa cao điểm chống dịch COVID của cả nước. Với mỗi sản phẩm giày được bán ra, 10% doanh thu sẽ được trích để đóng góp thêm vào Quỹ sẵn có 1 tỷ VNĐ của Biti's, nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người bị nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh phải cách ly để phòng chống dịch, theo lời kêu gọi của chính phủ.

Cả cộng đồng chung tay vẽ lên những niềm tự hào Việt Nam - Ảnh 10.

Hình vẽ của bạn GaiA

Ngay khi những thông tin về sản phẩm mới được chia sẻ trên mạng, cộng đồng Việt trẻ đã vô cùng hào hứng để được sở hữu sản phẩm có "một-không-hai" này. Trên trang Facebook của Biti’s Hunter, các bạn trẻ rất hưởng ứng với các mẫu giày đang chờ chính thức ra mắt của Bitis.

"Mua đôi này về mốt để kể cho con cháu về kì nghỉ Tết huyền thoại" - một độc giả bình luận. Đây chắc chắn là kỳ nghỉ Tết dài nhất với các bạn học sinh, sinh viên khi đã hơn 2 tháng trôi qua.

Những khó khăn và thử thách sẽ lùi dần về quá khứ. Đi qua những ngày tháng này, có lẽ chúng ta sẽ dần quên những nỗi buồn đã có trong suốt vài tháng chống chọi với dịch bệnh, như vết thương rồi cũng sẽ lành. Nhưng niềm tự hào ấy, sẽ mãi mãi còn trong tim người Việt khi nhìn lại những mẫu giày biết kể chuyện này của Biti’s Hunter.