Bực mình vì bị xin xỏ để đổi lấy review tốt, chủ hãng kem quyết định bán giá gấp đôi cho bất kì influencer nào tới 'ăn chùa'

Đạt Lê, Theo Helino 15:12 04/07/2019

Tự nhận mình là influencer, nhiều khách hàng đã tới hiệu kem CVT xin một chiếc kem ốc quế miễn phí để đổi lấy bài "review có tâm" trên mạng xã hội. Cuối cùng, chủ hãng kem nổi giận đưa ra biện pháp mạnh.

CVT Soft Serve là thương hiệu sở hữu các xe tải bán kem khá nổi tiếng ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Do kinh doanh đồ ăn thức uống vào thời buổi công nghệ nên họ đã gặp được rất nhiều khách hàng oái oăm giả mạo là influencer (người có sức ảnh hưởng). Những kẻ này tới xin một que kem ốc quế miễn phí để đổi lấy một bài đánh giá tích cực trên các nền tảng MXH như Instagram, YouTube...

Xe kem cổ điển này khá được yêu thích ở Los Angeles và lên hình cũng rất ảo diệu.

Đồng sáng lập thương hiệu CVT - anh Joe Nicchi cảm thấy mình đã quá giới hạn chịu đựng, thật sự muốn các influencer "dởm" này 1 là đừng tới ăn chùa, 2 là đừng ăn chùa nhiều lần.

Anh nói với tờ Newsweek: "Dạo này ở Los Angeles nhiều ngôi sao mạng quá. Nhưng phần lớn chỉ là giả mạo, bỏ tiền ra mua like và lượt theo dõi. Vậy mà muốn ăn kem miễn phí à? Hóa ra câu nói xin ăn kinh điển 'Biết tui là ai không?' đến năm 2019 đã đổi thành 'Tui là influencer nè' nhưng thực chất chẳng có tài năng gì cả".

Joe Nicchi cùng thương hiệu kem CVT đã quyết định ra tay ngăn cản tình trạng xin ăn kem như trên. Họ chụp ảnh một anh trai bán kem cầm tấm bảng "influencer trả gấp đôi" đăng lên trang Facebook và Instagram để thông báo về chính sách mới.

Bực mình vì bị xin xỏ để đổi lấy review tốt, chủ hãng kem quyết định bán giá gấp đôi cho bất kì influencer nào tới ăn chùa - Ảnh 2.

"Chúng tôi vừa ra quyết định chính thức đây. Chúng tôi thật sự không quan tâm bạn có phải là influencer hay không, có bao nhiêu lượt theo dõi. Nhưng CVT sẽ không bao giờ đưa cho bạn một cây kem nào để đổi lấy bài đăng trên mạng. Nó có giá chính xác là 4 đô mỗi cây kem, nhưng với bất kì influencer nào tới ăn chùa sẽ là 8 đô nha" - hãng kem khẳng định.

Bực mình vì bị xin xỏ để đổi lấy review tốt, chủ hãng kem quyết định bán giá gấp đôi cho bất kì influencer nào tới ăn chùa - Ảnh 3.

"Influencer trả gấp đôi"

Bài đăng trên Instagram sau 2 ngày đã nhận về hơn 1k lượt thích cùng hàng trăm bình luận, được bàn tán trên Reddit và cũng có nhiều tờ báo đưa tin. Cư dân mạng thì chia làm nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một nhóm hả hê khi các influencer dởm bị "trừng trị", phía còn lại cho rằng hành động của CVT là thô lỗ và chỉ đang muốn quảng bá cho thương hiệu của mình mà thôi. Một số người khác thì đơn giản là hóng biến và bông đùa rằng: "CTV sắp bị chấm 1 sao trên mạng rồi".

Bực mình vì bị xin xỏ để đổi lấy review tốt, chủ hãng kem quyết định bán giá gấp đôi cho bất kì influencer nào tới ăn chùa - Ảnh 4.

Hai vợ chồng sáng lập CVT

CVT Soft Serve được anh Nicchi và vợ Taylor sáng lập năm 2012, CVT là viết tắt của Chocolate Vanilla Twist - kết hợp hai vị socola và vani.

(Theo Unilad)