Ngày 18/4 trên "M Countdown", "Violeta" của IZ*ONE và "I'm So Hot" của MOMOLAND tiếp tục là 2 ca khúc được đề cử hạng nhất. Không khác gì so với tuần trước, kết quả tuần này lại là một chiến thắng nữa dành cho girlgroup bước ra từ "Produce 48", giúp nhóm có chiếc cúp thứ 7 trong đợt quảng bá này.
IZ*ONE giành chiếc cúp thứ 7 trong đợt quảng bá "Violeta"
Chương trình ngày hôm nay cũng là nơi mà BTS có sân khấu trở lại lần đầu tiên ở Hàn sau khi phát hành album "MAP OF THE SOUL : PERSONA". Không phụ lòng người hâm mộ ở quê nhà, nhóm đã mang đến tận 3 ca khúc để trình diễn gồm "Make It Right", "Dionysus" và không thể thiếu "Boy With Luv".
Live "Make It Right" – BTS ["M Countdown" 18/4]
Live "Dionysus" – BTS ["M Countdown" 18/4]
Live "Boy With Luv" – BTS ["M Countdown" 18/4]
Nhìn chung, toàn bộ sân khấu của BTS hôm nay rất đẹp và chỉn chu, trang phục được công ty đầu tư công phu, tiếng fanchant to làm phần trình diễn ấn tượng hơn. Trong khi chuyển sang màn biểu diễn mới còn có một đoạn phim ngắn về nhóm. Thậm chí, một mini fanmeeting dài hơn 4 phút để nhóm trò chuyện cùng khán giả tại trường quay cũng được lên sóng. Boygroup nhà Bighit chẳng khác nào đang tổ chức một concert nhỏ ngay trên truyền hình.
Mini Fanmeeting – BTS ["M Countdown" 18/4]
Với sự đầu tư công phu của Bighit dành cho sân khấu trở lại đầu tiên ở Hàn của BTS, cư dân mạng đã so sánh với màn tái xuất của BLACKPINK tại quê nhà. Họ cho rằng đợt comeback của "boygroup toàn cầu" đã "ăn đứt" girlgroup nhà YG nhờ sân khấu bài trí bắt mắt hơn, nội dung sáng tạo hơn, số lượng bài hát trình diễn nhiều hơn và tương tác khán giả cũng tốt hơn.
Một trong những yếu tố mà cư dân mạng cho rằng đợt trở lại của BTS "ăn đứt" BLACKPINK đó là...
... sân khấu bài trí bắt mắt và thu hút hơn
Vì thế, nhiều người cho rằng Bighit đang rất xem trọng khán giả ở quê nhà còn YG thì lại đang bỏ bê họ, tập trung quá nhiều vào thị trường nước ngoài, đặc biệt là ở Bắc Mĩ dẫn đến màn comeback ở quê nhà của BLACKPINK trở nên mờ nhạt. Nhưng liệu này có đúng không? Câu trả lời là không hẳn như trên.
Đầu tiên, "M Countdown" không thuộc sự sản xuất của đài trung ương nên thời lượng thoải mái hơn, có thể kéo dài hơn 1 tiếng rưỡi nên BTS có thể mang đến nhiều sân khấu hơn và tương tác trực tiếp với khán giả. Trong khi đó "Show Music Core" thuộc đài trung ương nên thời lượng hạn chế, chỉ khoảng từ 1 tiếng trở xuống nên BLACKPINK không thể diễn quá nhiều bài hát. Đây cũng là một hạn chế của YG khi "nghỉ chơi" với đài Mnet.
Thứ hai, do ảnh hưởng bởi bê bối của Seungri nên màn comeback của BLACKPINK bị lùi từ tháng 3 sang tận đầu tháng 4. Vì vậy, các lịch trình được lên kế hoạch từ trước như sự kiện âm nhạc Coachella hay tour Bắc Mĩ thì nhóm bắt buộc phải tham gia, dẫn đến việc chỉ quảng bá được vỏn vẹn 3 hôm (trong đó có 1 sân khấu ngày 14/4 được ghi hình trước 1 tuần).
Thứ ba, BLACKPINK vì quảng bá rất ít tại Hàn nên cực kì trân trọng người hâm mộ tại quê nhà. Theo ghi nhận của fan, nhóm đã vô cùng tâm lí khi chuẩn bị bánh quế, thịt, cơm, khẩu trang cho những khán giả đến cổ vũ họ tại trường quay. Ngoài ra, Jennie còn "chơi lớn" khi chuẩn bị xe tải quà tặng đắt tiền như kem nền, son của một hãng mà cô đang làm người mẫu để tặng miễn phí cho người hâm mộ.
Phần quà gồm bánh quế, thịt, cơm, khẩu trang mà BLACKPINK chuẩn bị để dành tặng khán giả đến trường quay cổ vũ
Bên cạnh đó, các thành viên còn khóc nức nở khi chia tay fan Hàn sau buổi ghi hình cuối cùng trước khi lên đường sang Mỹ biểu diễn. Thế mới thấy BLACKPINK khá trân trọng, không quên tình cảm của người hâm mộ ở quê nhà như thế nào dù không thể quảng bá nhiều tại Hàn.
Nguồn tham khảo: Facebook, YouTube